Luận Văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng NHNNo & PTNT chi nhánh an phú trong quá trình h

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Trang bìa

    Lời cảm ơn i

    Nhận xét của cơ quan thực tập ii

    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn iii

    Mục lục iv

    Danh mục bảng vii

    Danh mục từ viết tắt viii

    Lời mở đầu ix



    Chương 1

    GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG No & PTNT-CHI NHÁNH AN PHÚ

    1.1. Tổng quan về NHNo & PTNT Trang 1

    1.2. Giới thiệu về NHNo & PTNT chi nhánh An Phú Trang 2

    1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển Trang 2

    1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng Trang 2

    1.2.3. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban Trang 3

    1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh An Phú trong thời gian qua (Giai đoạn năm 2005-2006) Trang 8

    1.3. Nhận xét chung về hoạt động Ngân hàng Trang 12

    1.4. Định hướng - Mục tiêu phát triển của NHNo&PTNT An Phú Trang 13

    Chương 2

    THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TẠI NHNo & PTNT CHI NHÁNH AN PHÚ TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ LĨNH VỰC NGÂN HÀNG

    2.1. Lý thuyết về năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại Trang 14

    2.1.1. Khái niệm nặng lực cạnh tranh Trang 14

    2.1.2. Các yếu tố thể hiện năng lực cạnh tranh của NHTM Trang 15

    2.1.3. Sự cần thiết của cạnh tranh trong kinh doanh ngân hàng Trang 18

    2.1.4. Bài học kinh nghiệm rút ra rừ một số nước và một số NHTM về nâng cao năng lực cạnh tranh Trang 19

    2.2. Yêu cầu đặt ra cho ngân hàng khi VN gia nhập WTO Trang 25

    2.3. Cơ hội và thách thức đối với NHTMNN Việt Nam Trang 26

    2.3.1. Cơ hội Trang 26

    2.3.2. Thách thức Trang 27

    2.4. Thực trạng tình hình cạnh tranh tại NHNo & PTNT chi nhánh An Phú Trang 28

    2.4.1. Quy mô và phát triển về vốn Trang 28

    2.4.2. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng Trang 29

    2.4.3. Trình độ công nghệ Trang 39

    2.4.4. Nhân lực và trình độ quản trị Trang 41

    2.4.5. Mạng lưới chi nhánh cung cấp dịch vụ Trang 43

    2.4.6. Chính sách giá – biểu phí – lãi suất Trang 44

    2.4.7. Các hình thức khuyến mãi, quảng cáo Trang 45

    2.5. Kết luận chung về vị thế của chi nhánh An Phú Trang 46

    2.5.1. Những điểm mạnh Trang 46

    2.5.2. Những điểm yếu Trang 47

    Chương 3

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

    3.1. Nhận xét Trang 48

    3.1.1. Các mặt đạt được Trang 48

    3.1.2. Hạn chế Trang 48

    3.2. Các mục tiêu đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và hội nhập trong thời gian tới Trang 51

    3.2.1. Mục tiêu tổng quát Trang 51

    3.2.2. Mục tiêu cụ thể Trang 52

    3.3. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh Trang 53

    3.3.1. Giải pháp về vốn Trang 53

    3.3.2. Giải pháp về phát triển dịch vụ Ngân hàng Trang 54

    3.3.3. Giải pháp về phát triển công nghệ Trang 55

    3.3.4. Giải pháp về nguồn nhân lực Trang 56

    3.4. Một số kiến nghị Trang 58

    3.4.1. Với cơ quan quản lý Trang 58

    3.4.2. Đối với chi nhánh An Phú Trang 62

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...