Chuyên Đề Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng không Airimex

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Cty cổ phần XNK Hàng không Airimex


    MỞ ĐẦU

    Gia nhập WTO (7/11/2006), kinh tế Việt Nam hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn vào nền kinh tế thế giới. Hội nhập vào nền kinh tế thế giới trong bối cảnh hiện nay mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cả lợi ớch cơ hội lẫn thách thức và nguy cơ. Trong đú, khú khăn lớn nhất là cạnh tranh trong điều kiện khụng cõn sức trong cuộc cạnh tranh gay gắt. Từ nay trở đi, các doanh nghiệp Việt Nam càng chịu sức ộp mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới. Trước tình hình mới, bước vào sân chơi, thị trường buụn bỏn toàn cầu, để cú thể trụ lại, phỏt triển và tiếp tục khằng định vị trí của mình trong điều kiện mới, yờu cầu đối với cỏc doanh nghiệp nước ta là phải thành công trong hội nhập, phải nhanh chúng nõng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của từng sản phẩm, hàng hóa cũng như của toàn doanh nghiệp .

    Công ty Airimex là đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu chuyên ngành của ngành Hàng không. Sau gần 18 năm hoạt động kinh doanh, công ty đã gặt hái được nhiều thành công, từng bước đưa Airimex tiến vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh chính là kinh doanh xuất nhập khẩu chuyên ngành của ngành Hàng không và mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giao thông vận tải . Cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khác, quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế mang đến cho Airimex nhiều cơ hội và thách thức mới. Do đó, trong tiến trình hội nhập chung của đất nước, công ty Airimex cần phải phát huy thế mạnh của công ty Airimex, tận dụng được các cơ hội mà quá trình hội nhập đưa đến, vượt qua thách thức, khó khăn, hạn chế tối đa điểm yếu nhằm mục đích tồn tại và phát triển, giữ vững và nâng cao vị thế, uy tín, thị phần, hiệu quả kinh doanh của công ty Airimex trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu chuyên ngành hàng không và trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Tóm lại, để thành công trong bối cảnh hiện nay, giải pháp tổng hợp, quan trọng nhất của công ty Airimex là phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

    Do sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng khụng Airimex, trong thời gian thực tập tại công ty, được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo, thạc sĩ Bùi Đức Tuấn và sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ nhân viên phòng kế hoạch đầu tư lao động và tiền lương của công ty, em đã chọn đề tài nghiên cứu: “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng khụng Airimex”. Lĩnh vực kinh doanh chính và đồng thời cũng là nhiệm vụ của công ty là kinh doanh xuất nhập khẩu chuyên ngành của ngành Hàng không. Do đó em giới hạn phạm vi nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu chuyên ngành của ngành Hàng không.

    Mục đích nghiên cứu của chuyên đề này là phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của cụng ty Airimex; qua đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm năng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

    Trong bài viết của mình, em đã sử dụng các phương pháp: phương pháp hệ thống, phương pháp phân tích – tổng hợp, phương pháp so sánh, phương pháp mô hình, phương pháp thống kê, phương pháp tóan kinh tế .Đồng thời, em đã vận dụng các kiến thức về kinh tế học vĩ mô, kinh tế học vi mô, kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh vào nghiên cứu thực tế công ty.

    Kết cấu của chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương 1: Sự cần thiết của việc nõng cao năng lực cạnh tranh của cỏc doanh nghiệp .
    Chương 2: Phân tích năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng không Airimex.
    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hàng không Airimex.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...