Luận Văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3 - 2 trong bối cảnh hội nhập

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3 - 2 trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế




    MỤC LỤC​


    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP CƠ KHÍ VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CƠ KHÍ VIỆT NAM 4

    1.1. Tổng quan về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 4

    1.1.1. Khỏi niệm cạnh tranh 4

    1.1.2. Phõn loại cạnh tranh 6

    1.1.3. Tác động của cạnh tranh đối với nền kinh tế 7

    1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 8

    1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh 8

    1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 8

    1.2.3. Phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 16

    1.2.4. Các tiêu chí phản ánh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 20

    1.2.5. Cỏc cụng cụ, biện phỏp nõng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 24

    1.3. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam 29

    1.3.1. Đặc điểm của ngành cơ khí và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cơ khí 29

    1.3.2. Áp lực của hội nhập kinh tế quốc tế 30

    1.3.3. Lợi ích của việc nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp cơ khí Vịêt Nam 30

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ 3 - 2 32

    2.1. Khái quát về Công ty cổ phần cơ khí ô tô 3 - 2 32

    2.1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Cụng ty CP cơ khí ô tô 3 - 2 32

    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty 34

    2.1.3. Mụ hỡnh tổ chức bộ mỏy quản trị của cụng ty 36

    2.1.4. Đặc điểm kinh tế - kĩ thuật chủ yếu của cụng ty 40

    2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Cơ khí ô tô 3 - 2 46

    2.2.1. Cỏc nhõn tố bờn ngoài cụng ty 46

    2.2.2. Cỏc nhõn tố bờn trong Cụng ty 54

    2.3. Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần cơ khí ô tô 3 - 2 58

    2.3.1. Tính toán, phân tích các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty (so với đối thủ cạnh tranh chính) 58

    2.3.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng phương pháp ma trận hỡnh ảnh cạnh tranh ? 60

    2.4. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của CTCP Cơ khí ô tô 3-2 60

    2.4.1. Ưu điểm 60

    2.4.3. Nguyờn nhõn của những tồn tại 61

    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ ễ Tễ 3 - 2 62

    3.1. Xu hướng phát triển ngành CNCK ở Việt Nam và những cơ hội thách thức đối với các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế 62

    3.1.1.Những cam kết của Việt Nam trong ngành CNCK khi gia nhập WTO 62

    3.1.2. Xu hướng phát triển ngành CNCK ở Việt Nam 64

    3.1.3. Những cơ hội, thách thức đối với doanh nghiệp cơ khớ Việt Nam 65

    3.2. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của CTCP Cơ khí ô tô 3-2 trong thời gian tới 66

    3.2.1. Phương hướng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 66

    3.2.2. Mục tiêu hoạt động 67

    3.2.3. Định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty? 67

    3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty CP cơ khí ô tô 3 -2 ? 67

    KẾT LUẬN 67

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     
Đang tải...