Thạc Sĩ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhà nước sản xuất bao bì carton in offse

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 30/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 30/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/11
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .1
    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ CẠNH TRANH VÀ TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM BAO BÌ CARTON 3
    1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH 3
    1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh .3
    1.1.2. Môi trường ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh .4
    1.1.2.1. Môi trường bên ngoài .4
    1.1.2.2. Môi trường bên trong 7
    1.1.3. Phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp 8
    1.2. TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM BAO BÌ CARTON .8
    1.2.1. Chức năng và phân loại sản phẩm bao bì carton 8
    1.2.2. Tình hình phát triển ngành sản xuất bao bì carton tại một số nước trên
    thế giới và tại Việt Nam 11
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH . .15
    2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC
    SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở TP.HCM 15
    2.2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT kinh doanh CỦA CÁC DOANH
    NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở TP.HCM
    TRONG NHỮNG NĂM QUA 16
    2.3. PHÂN TÍCH SỰ TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐẾN
    NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN
    XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở TP.HCM 17
    2.3.1. Môi trường bên ngoài 17
    2.3.1.1. Môi trường vĩ mô 17
    1. Các yếu tố kinh tếLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận kinh tế .17
    2. Các yếu tố về chính trị, chính phủ và luật pháp .18
    3. Các yếu tố tự nhiên và địa lý .19
    4. Các yếu tố về văn hóa xã hội .19
    5. Các yếu tố về kỹ thuật và công nghệ .20
    2.3.1.2. Môi trường vi mô 20
    1. Khách hàng .20
    2. Nhà cung cấp 22
    3. Đối thủ cạnh tranh 23
    4. Sản phẩm thay thế 27
    5. Các đối thủ tiềm năng 28
    2.3.2. Môi trường bên trong 28
    1. Về công tác quản trị 28
    2. Về công tác marketing 29
    3. Về sản xuất và tác nghiệp .30
    4. Về nguồn nhân lực 31
    5. Về tài chính kế toán 31
    6. Về nghiên cứu phát triển 32
    2.4. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG TÁC ĐỘNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
    CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN
    OFFSET Ở TP.HCM .32
    2.4.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài 32
    2.4.2. Ma trận đánh giá nội bộ 33
    2.4.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh .34
    2.5. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH
    NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở TP.HCM
    35
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH . 37
    3.1. MỤC TIÊU TỪ NAY ĐẾN NĂM 2010 CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ
    NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET Ở TP.HCM .37
    3.1.1. Cơ sở xác định mục tiêu 37
    3.1.2. Mục tiêu phát triển của bốn doanh nghiệp nhà nước sản xuất bao bì
    carton in offset ở TP.HCM từ nay đến năm 2010 .38
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC
    DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC SẢN XUẤT BAO BÌ CARTON IN OFFSET TẠI
    TP.HCM 39
    3.2.1. Nhóm giải pháp phát triển thị trường và đẩy mạnh các hoạt động
    marketing 39
    3.2.1.1. Giải pháp phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu .39
    3.2.1.2. Giải pháp thu hút và phát triển khách hàng .42
    3.2.1.3. Giải pháp đẩy mạnh công tác marketing 46
    3.2.2. Nhóm giải pháp tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm .48
    3.2.2.1. Giải pháp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu .48
    3.3.2.2. Giải pháp giảm hao phí trong quá trình sản xuất .49
    3.3.1.4. Giải pháp đẩy mạnh công tác thiết kế tạo mẫu .51
    3.2.3. Nhóm giải pháp về đầu tư máy móc thiết bị và tạo vốn 52
    3.2.4. Nhóm giải pháp về tổ chức quản lý và đào tạo nguồn nhân lực 53
    3.2.4.1. Giải pháp về tổ chức quản lý trong doanh nghiệp 53
    3.2.4.2. Giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực .55
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ .56
    3.3.1. Đối với nhà nước .56
    3.3.2. Đối với các doanh nghiệp nhà nước 57
    KẾT LUẬN 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    [charge=600]http://up.4share.vn/f/6b5a525c53585b5e/030.LVQTKD1.pdf.file[/charge]
     
Đang tải...