Chuyên Đề Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh Của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    CHƯƠNG I. BẢO HIỂM NHÂN THỌ VÀ CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM NHÂN THỌ 2

    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM NHÂN THỌ 2
    1.1. Khái Niệm Và Đặc Điểm Của Bảo Hiểm Nhân Thọ 2
    1.2 Đặc Điểm Hoạt Động Kinh Doanh Bảo Hiểm Nhân Thọ 5
    1.3 Các Loại Hình Bảo Hiểm Nhân Thọ Cơ Bản 8
    1.5. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 12
    II. CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM NHÂN THỌ 14
    2.1. Khái Niệm Về Năng Lực Cạnh Tranh 14
    2.2 Tính Tất Yếu Khách Quan Phải Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh 16
    2.3 Các Đối Thủ Cạnh Tranh Của BVNTHN 17
    2.4 Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Năng lực Cạnh Tranh Của BVNTHN 18
    2.4.1 Các nhân tố bên trong 18
    2.4.2. Các nhân tố bên ngoài 20
    2.5 Các Chỉ Tiêu Đánh Giá Năng Lực Cạnh Tranh Của Một Doanh Nghiệp Bảo Hiểm 22
    2.5.1 Nhóm chỉ tiêu phản ánh năng lực tài chính của công ty 22
    2.5.2 Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ 24
    2.5.3 Nhóm chỉ tiêu phản ánh chất lượng hoạt động nghiệp vụ. 24
    2.5.4 Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự thỏa mãn của khách hàng 25
    2.5.5 Nhóm chỉ tiêu phản ánh tính đổi mới trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm. 26
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG KINH DOANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 27
    I. MỘT VÀI NÉT VỀ BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 27
    II. BỘ MÁY TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 32
    III. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 36
    3.1.Tình Hình Hoạt Động Kinh Doanh Của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội 36
    IV. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 41
    4.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh 41
    4.1.1 Hiệu quả khai thác của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội 41
    4.1.2. Hiệu quả khai thác của tư vấn viên theo doanh thu phí bảo hiểm 42
    4.2 Nhóm Chỉ tiêu Thỏa Mãn Khách Hàng 45
    4.2.1 Tỷ lệ tái tục và mua thêm 45
    4.2.2. Thị phần của BVNTHN 46
    4.3 Nhóm Chỉ tiêu Liên Tục Đổi Mới 50
    4.3.1 Chỉ tiêu sản phẩm mới 50
    4.3.2: Dịch vụ mới 50
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 52
    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 52
    1.1 Dự Báo Thị Trường Trong Thời Gian Tới 52
    1.2. Nhiệm Vụ Của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội 53
    1.3 Phân Tích SWOT với BVNTHN 53
    1.3.1. Điểm mạnh 54
    1.3.2. Điểm yếu 56
    1.3.3. Cơ hội 57
    1.4 Thách Thức 58
    II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 59
    2.1 Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực 59
    2.2. Các giải pháp đẩy mạnh khâu khai thác : 60
    2.2.1 Nghiên cứu thị trường: 60
    2.2.2. Thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường 61
    2.2.3.Nâng cao chất lương dịch vụ trước và sau khách hàng 62
    2.2.4 Nghiên cứu khả năng của các đối tượng cạnh tranh 62
    2.3 Nâng Cao Thương Hiệu Của BVNTHN 63
    III. Một số kiến nghị với nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của BVNTHN 65
    3.1. Cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật cho phù hợp 65
    3.2 Có chính sách đào tạo hợp lý 66
    Kết luận 67
    Danh mục tài liệu tham khảo 68
     
Đang tải...