Báo Cáo Giải pháp nâng cao năng lực bán lẻ qua Cửa hàng của Công ty Sách - Thiết bị và Xây dựng trường học H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Hãy thử tưởng tưởng rằng, trong cuộc sống của chúng ta không có những cuốn sách Chắc hẳn ta sẽ xa lạ với những cái gọi là thuyết tương đối, định luật vạn vật hấp dẫn, học thuyết về sự di truyền và tiến hoá và rất có thể ta không biết đến cả toán học với những con số. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để khẳng định Sách quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta.
    Sách là cầu nối tri thức giữa các thế hệ, là tài sản vô giá nhất của con người, nó được kết tinh từ công sức và trí tuệ của mọi người, mọi nước, mọi thời đại. Trải qua các giai đoạn, các bước thăng trầm của lịch sử Sách ngày càng khẳng định được giá trị và tầm quan trọng của nó đối với tư duy, nhận thức của con người.
    Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nhiều hình thức lưu giữ thông tin ra đời như các trang web tìm kiếm, các công cụ tin học kỹ thuật số nhưng Sách vẫn là công cụ gần gũi, dễ sử dụng nhất để giúp mọi người đến được với kho tàng trí thức.
    Để đáp ứng nhu cầu về Sách của mọi người, các Nhà xuất bản và các Công ty phát hành ra đời ngày càng nhiều. Công ty Sách – Thiết bị và Xây dựng trường học Hà Nội là một trong những Công ty phát hành Sách đầu tiên của Thủ đô Hà Nội.
    Để đưa Sách đến được với độc giả Công ty đã phát triển, mở rộng hệ thống tiêu thụ gồm 3 kênh: Bán buôn, bán qua đại lý, bán lẻ qua Cửa hàng. Trong đó, hoạt động bán lẻ qua Cửa hàng là quan trọng nhất, nó không chỉ đóng góp 1/3 tổng doanh thu hàng năm mà còn thể hiện nét riêng, nét độc đáo khác biệt của Công ty so với các doanh nghiệp cùng ngành. Cửa hàng chính là bộ mặt, là hình ảnh của Công ty, đưa Công ty đến với đông đảo người dân Thủ đô.
    Tìm hiểu hoạt động của Cửa hàng đặc biệt là hoạt động bán lẻ để thấy những mặt được, mặt còn hạn chế, từ đó phát huy mặt được, khắc phục mặt yếu, nâng cao hiệu quả hoạt động của Cửa hàng đang là mối quan tâm lớn, là công cuộc chung của cả Công ty.
    Mong muốn được góp phần nhỏ trong công cuộc chung đó để thay lời cảm ơn đến các Bác, các cô, các chú, các anh, các chị trong Công ty đã nhiệt tình giúp đỡ trong quá trình thực tập, tôi đã làm bản luận văn này với đề tài:
    Giải pháp nâng cao năng lực bán lẻ qua Cửa hàng của Công ty Sách - Thiết bị và Xây dựng trường học Hà Nội.” Hy vọng sẽ giúp ích được cho Công ty và cho Cửa hàng.

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CỬA HÀNG SÁCH CỦA CÔNG TY SÁCH- THIẾT BỊ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HÀ NỘI TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI 3
    1.1. Quá trình hình thành, phát triển và đổi mới của công ty sách - TB& xây dựng trường học Hà Nội 3
    1.1.1. Thông tin chung về công ty 3
    1.1.2. Các thời kỳ phát triển 4
    1.1.3. Các đặc trưng chủ yếu 5
    1.2. Sự hình thành và phát triển của cửa hàng sách của công ty sách thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội 17
    1.2.1. Những nét chung 17
    1.2.2. Sự hình thành và phát triển Cửa hàng 19
    1.3. Vị trí của Cửa hàng trong hoạt động kinh doanh của Công ty 20
    1.4. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh
    của Cửa hàng 21
    1.4.1. Thuận lợi do môi trường kinh doanh mang lại 21
    1.4.2. Những khó khăn do môi trường kinh doanh mang lại 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC BÁN LẺ QUA CỬA HÀNG CỦA CÔNG TY SÁCH - THIẾT BỊ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HÀ NỘI 27
    2.1. Tình hình bán sách 27
    2.2. Cơ cấu mặt hàng và cách thức bầy hàng 29
    2.2.1. Cơ cấu mặt hàng trong Cửa hàng 29
    2.2.2. Cách thức bầy và bán hàng 32
    2.3. Quy trình hoạt động của Cửa hàng 35
    2.3.1. Hoạt động nhập hàng 35
    2.3.2. Hoạt động xuất hàng và lưu trữ hàng hoá 37
    2.4. Tổ chức quản lý điều hành hoat động bán lẻ 38
    2.5. Đánh giá thực trạng năng lực hoạt động của Cửa hàng 38
    2.5.1. Những mặt đã làm được 38
    2.5.2. Những mặt chưa làm được 42
    2.5.3. Nguyên nhân 47
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÁN HÀNG 51
    3.1. Tham gia tích cực hơn trong hoạt động
    nghiên cứu thị trường của công ty 51
    3.1.1. Vai trò, lợi ích của công tác nghiên cứu thị trường 51
    3.1.2. Thưc tế của công tác nghiên cứu thị trường 52
    3.1.3. Biện pháp cần thực hiện 52
    3.1.4. Hiệu quả đạt được từ việc nghiên cứu thị trường 54
    3.2. Biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong cửa hàng 54
    3.2.1. Vai trò lợi ích của việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên của cửa hàng 54
    3.2.2. Thực tế chất lượng của đội ngũ nhân viên cửa hàng 55
    3.2.3. Biện pháp và thực hiện 56
    3.2.4. Hiệu quả đạt được từ việc nâng cao đội ngũ nhân viên từ cửa hàng 60
    3.3. Sử dụng lao động hiệu quả hơn 61
    3.4. Nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng 62
    KẾT LUẬN 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...