Báo Cáo Giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của công ty Cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội.

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 1
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG ĐIỆN HÀ NỘI: 1
    1.Quá trình hình thành và phát triển. 1
    2.Những đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến công tác đấu thầu của Công ty. 1
    2.1.Đặc điểm sản phẩm và thị trường của Công ty. 1
    2.2.Đặc điểm về cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý điều hành của Công ty. 2
    2.3.Đặc điểm về công nghệ thiết bị của Công ty. 3
    2.4 Đặc điểm về lao động. 5
    2.5.Đặc điểm về nguyên vật liệu. 6
    2.6.Đặc điểm về tài chính . 7
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH THAM GIA CÔNG TÁC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ LẮP MÁY ĐIỆN NƯỚC SỐ 3 THỜI GIAN TỪ NĂM 2005 – 2007 9
    I. Phân tích tình hình thực hiện công tác đấu thầu xây dựng của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 9
    1.Thực trạng hoạt động đấu thầu xây dựng ở nước ta hiện nay. 9
    2.Các giai đoạn của một quá trình tham gia đấu thầu của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 10
    2.1.Theo nghị định số 88/1999/ NĐ_CP. Nội dung chuẩn bị hồ sơ dự thầu xây lắp gồm: 11
    2.2.Lập phương án thi công cho gói thầu. 11
    2.3.Công tác xác định gía bỏ thầu. 12
    2.4.Hiệu chỉnh hồ sơ. 16
    2.5.Tham gia mở thầu. 16

    2.6.Ký và thực hiện hợp đồng sau khi có thông báo trúng thầu. 17
    3.Tình hình đấu thầu của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 17
    II. Đánh giá công tác đấu thầu của Công ty. 18
    1. Thành tựu đạt được. 18
    2. Những tồn tại và nguyên nhân thua thầu của Công ty. 19
    2.1. Những tồn tại của Công ty. 19
    2.2. Nguyên nhân thua thầu của Công ty. 20
    II. Đánh giá về quá trình hoạt động đấu thầu của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 21
    1. Những thành tích Công ty đã đạt được. 21
    2.Những hạn chế trong công tác đấu thầu. 21
    III. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong đấu thầu của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 21
    1.Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. 21
    2.Các nhà cung cấp đầu vào. 22
    3. Khách hàng. 23
    4. Năng lực bản thân của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 23
    5. Phân tích mặt mạnh, mặt yếu. 25
    5.1.Về thi công xây lắp. 25
    5.2.Về nhân sự. 25
    5.3.Về tài chính và kế toán . 26
    5.4.Về Marketing. 26
    5.5.Về tổ chức quản lý chung. 27
    6. Phân tích cơ hội, nguy cơ của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 27
    7. Những hạn chế về khả năng cạnh tranh trong đấu thầu xây lắp của Công ty cổ phần Xây dựng Công Nghiệp Điện Hà Nội. 28

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG HIỆU QUẢTHẮNG THẦU CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG ĐIỆN HÀ NỘI. 29
    I. Các giải pháp từ phía Công ty. 29
    1. Hoàn thiện phương pháp lập giá dự toán thầu, xây dựng chính sách đặt giá cạnh tranh linh hoạt. 29
    2. Đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn và các kiến thức về đấu thầu, tin học, ngoại ngữ cho cán bộ để nâng cao chất lượng của công tác lập hồ sơ dự thầu, thực hiện kế hoạch hóa nguồn nhân lực . 31
    3.Nâng cao năng lực tài chính . 31
    4.Tăng cường công tác Marketing, sử dụng các chính sách Marketing để nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu. 33
    5. Tăng cường công tác quản lý chất lượng trong thi công công trình và nâng cao công tác quản lý. 34
    6.Tăng cường công tác thu thập thông tin về các gói thầu. 34
    7. Tăng cường liên danh trong đấu thầu. 34
    KẾT LUẬN 1
     
Đang tải...