Luận Văn Giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn từ tiền gởi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài đi sâu nghiên cứu công tác phân tích BCTC ở Nh No&PTNT-CN Điện Bàn thong qua các chỉ tiêu, các nội dung phân tích hoạt động kinh doanh cơ bản của Agribank trong thời gian từ 2009 đến 2011.
    Nội dung:
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VỐN VÀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM 3
    1.1 KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA VỐN ĐỐI VỚI HĐKD CỦA NHTM: 3
    1.1.1 Khái niệm vốn của NHTM: 3
    1.1.2 Vai trò của vốn huy động trong HĐKD của NHTM: 3
    1.1.2.1 Đối với toàn bộ nền kinh tế: 4
    1.1.2.2 Đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại: 4
    1.2 CÁC HÌNH THÚC HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM: 6
    1.2.1 Phân loại theo thời gian: 6
    1.2.1.1 Huy động vốn trong ngắn hạn: 7
    1.2.1.2 Huy động vốn trong trung hạn: 7
    1.2.1.3 Huy động vốn trong dài hạn: 7
    1.2.2 Phân loại theo đối tượng huy động: 7
    1.2.1.1 Huy động vốn từ dân cư: 7
    1.2.2.2 Huy động vốn từ các tổ chức kinh tế: 7
    1.2.2.3 Huy động vốn từ các ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác: 8
    1.2.3 Phân loại theo bản chất các nghiệp vụ huy động vốn: 8
    1.2.3.1 Huy động vốn thông qua nghiệp vụ nhận tiền gửi: 8
    1.2.3.2 Huy động vốn thông qua nghiệp vụ đi vay: 11
    1.2.3.3 Huy động vốn thông qua việc phát hành giấy tờ có giá: 12
    1.2.3.4 Huy động vốn thông qua các hình thức khác: 12
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NHTM: 13
    1.3.1 Các nhân tố bên ngoài: 13
    1.3.1.1 Tâm lý, thói quen tiêu dùng của khách hàng: 13
    1.3.1.2 Môi trường pháp lý: 13
    1.3.1.3 Môi trương kinh tế- chính trị- xã hội: 14
    1.3.1.4 Môi trường cạnh tranh: 14
    1.3.2 Các nhân tố bên trong: 15
    1.3.2.1 Chính sách lãi suất: 15
    1.3.2.2 Uy tín của ngân hàng: 16
    1.3.2.3 Năng lực và trình độ của cán bộ ngân hàng: 16
    1.3.2.4 Chính sách sản phẩm: 17
    1.3.2.5 Chiến lược kinh doanh của ngân hàng: 17
    1.3.2.6 Cơ sở vật chất, trình độ công nghệ của ngân hàng 18
    1.4 Tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng cá nhân: 18
    1.4.1 Đặc điểm: 18
    1.4.2 Tiện ích và điều kiện sử dung: 19
    1.4.3 Thủ tục đăng ký: 19
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TỪ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NN&PTNT CHI NHÁNH ĐIỆN BÀN-QUẢNG NAM 20
    2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG No&PTNT 20
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Điện Bàn –Quảng Nam 21
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức ngân hàng NN&PTNT- chi nhánh Điện Bàn-Quảng Nam: 22
    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh: 23
    2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng NN&PTNT CN Điện Bàn-Quảng Nam trong 3 năm gần đây: 24
    2.1.4.1 Hoạt động huy động vốn: 24
    2.1.4.2 Hoạt động cho vay 28
    2.1.4.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Agribank- CN Điện Bàn trong 3 năm qua: 31
    2.2 THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG No&PTNT- CN ĐIỆN BÀN-QUẢNG NAM 34
    2.2.1 Về sản phẩm huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng No&PTNT – CN Điện Bàn – Quảng Nam 34
    2.2.2 Quy trình hoạch toán tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân: 35
    2.2.3 Các chính sách huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân mà ngân hàng áp dụng: 35
    2.2.3.1 Chính sách thu hút khách hàng cá nhân: 36
    2.2.3.2 Chính sách về mở rộng mạng lưới giao dịch: 36
    2.2.3.3 Tổ chức Cán bộ và Đào tạo nhân viên: 37
    2.2.3.4 Nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ và tiện ích 37
    2.2.3.5 Chính sách marketing: 38
    2.2.4 Đánh giá kết quả hoạt động huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng No&PTNT CN Điện Bàn-Quảng Nam: 38
    2.2.4.1 Phân tích hoạt động huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân theo loại tiền 38
    2.2.4.2 Phân tích hoạt động huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách, hàng cá nhân theo hình thức huy động 40
    2.3 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG No&PTNT- CN ĐIỆN BÀN-QUẢNG NAM: 43
    2.3.1 Những kết quả đạt được: 43
    2.3.2 Những vấn đề còn tồn tại: 44
    2.3.3 Nguyên nhân: 45
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN TỪ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG No&PTNT- CHI NHÁNH ĐIỆN BÀN-QUẢNG NAM: 47
    3.1 Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân: 47
    3.2 Đa dạng hóa thời hạn huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân: 47
    3.3 Xây dựng điểm giao dịch thuận lợi, cung ứng tốt nhiều dịch vụ: 48
    3.4 Thực hiện chính sách Marketing Ngân hàng năng động: 48
    3.5 Thiết lập phong cách của Ngân hàng, tạo sự thân thiện với khách hàng: 49
    3.6 Áp dụng quy trình gửi tiền tiết kiệm một cửa: 50
    3.7 Đưa ra những hình thức khuyến khích, khích lệ nhân viên nâng cao khả năng huy động vốn: 50
    3.8 Tạo lập uy tín cho Ngân hàng: 51
    3.9 Gắn liền việc huy động vốn với việc sử dụng vốn: 51
    3.10 Xây dựng trụ sở và trang bị hệ thống máy móc thiết bị để tạo ra hình ảnh tốt về ngân hàng 52
    KẾT LUẬN 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
    MỤC LỤC 56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...