Chuyên Đề Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc kinh doanh máy tính và thiết bị văn phòng của Công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay với sự phỏt triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật và cụng nghệ thỡ hàng húa được sản xuất ngày càng nhiều với quy mô lớn, chủng loại hàng hóa cũng phong phú và đa dạng hơn, khác hẳn với nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung hàng húa khan hiếm, chỉ cú cạnh tranh mua chứ khụng cú cạnh tranh bỏn thỡ hiện nay với nền kinh tế thị trường với sự tự do cạnh tranh thỡ hoạt động kinh doanh thương mại ngày càng sôi động, người bán phải cạnh tranh nhau để bán được hàng, cũn khỏch hàng thỡ được coi là thượng đế.
    Ra đời từ sự phát triển của sản xuất và phân công lao động xó hội, cỏc doanh nghiệp thương mại trở thành bộ phận trung gian độc lập giữa sản xuất và tiêu dùng, hoạt động kinh doanh tuân theo các quy luật của thị trường: quy luật giá trị, quy luật cung cầu, quy luật cạnh tranh. Các doanh nghiệp thương mại muốn tồn tại và phát triển phải tỡm mọi cỏch để tạo ra lợi nhuận cho riêng mỡnh.
    Ra đời trong môi trường như vậy, Công ty TNHH Tam Tinh là cụng ty tuy cũn non trẻ nhưng nhờ có tập thể ban lónh đạo công ty đó tỡm cho mỡnh con đường đi đúng và dần dang chiếm lĩnh thị trường ở Việt Nam. Tuy Công ty Tam Tinh chỉ thành lập từ năm 2003 nhưng Công ty Tam Tinh đó cú tốc độ phát triển không ngừng về doanh số và cán bộ công nhân viên.
    Cụng ty Tam Tinh luôn luôn đổi mới hoạt động đi vào những hướng mũi nhọn của công nghệ thông tin và đặc biệt quan tâm đến uy tín, chất lượng, tạo ấn tượng về sự tồn tại của mỡnh trong xó hội.
    Cụng ty Tam Tinh đó gặt hỏi được nhiều thành công, tuy nhiên hiện nay Tam Tinh đang đứng trước sự cạnh tranh rất gay go và ác liệt đối với các hóng mỏy tớnh Đông Nam á đang tràn ngập trên thị trường nội địa. Đây là điều mà ban lónh đạo của Cụng ty Tam Tinh đang trăn trở nhất hiện nay, làm sao để tỡm ra hướng đi mới để giành lấy ưu thế về công ty. Đây là vấn đề nóng bỏng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty. Qua quá trỡnh thực tập ở Phũng Kinh doanh của cụng ty, tụi đó tập trung đi sâu vào nghiên cứu một số vấn đề về khả năng cạnh tranh mỏy tớnh và cỏc thiết bị văn phũng của cụng ty Tam Tinh. Và mong muốn được góp sức mỡnh trong việc tỡm ra cỏc biện phỏp tốt nhất để nâng cao sức cạnh tranh cho các loại máy tính và thiết bị văn phũng của công ty để công ty có thể kinh doanh thành công mặt hàng này trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
    Vỡ vậy tụi đó quyết định chọn đề tài là: “Giải phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh trong việc kinh doanh mỏy tớnh và thiết bị văn phũng của cụng ty Tam Tinh“.
    Mục đích nghiên cứu là để nhằm nghiên cứu khả năng cạnh tranh cỏc mặt hàng mỏy tớnh và thiết bị văn phũng của công ty trên thị trường từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm này của công ty Tam Tinh.
    Chuyên đề bao gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp thương mại.
    Chương II: Thực trạng cạnh tranh và nõng cao khả năng cạnh tranh trong việc kinh doanh máy tính và thiết bị văn phũng của cụng ty TNHH Tam Tinh hiện nay.
    Chương III: Phương hướng và giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cỏc thiết bị văn phũng và mỏy tớnh của cụng ty Tam Tinh trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...