Luận Văn Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng VP Bank - chi

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU . 5
    CHƯƠNG 1.TỔNG QUAN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG VÀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA 7
    1.1Tổng quan về ngân hàng thương mại 7
    1. 1. 1 Ng©n hµng th­¬ng m¹i. . 7
    1.1.1.1 Kh¸i niÖm ng©n hµng th­¬ng m¹i 7
    1.1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại: . 8
    1.2.Hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM 11
    1.2.1. Khái quát về cho vay tiêu dùng 11
    1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng . 13
    1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 15
    1.2.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng . 22
    1.2.5.Quy trình cho vay tiêu dùng . 24
    1.3.Khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dung của ngân hàng
    thương mại . 26
    1.3.1.Khái niệm về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh ngân hang 26
    1.3.2. Khái niệm về khả năng cạnh tranh của ngân hàng 28
    1.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của ngân hàng 29
    1.3.3.1 Môi trường vĩ mô 29
    1.3.3.2 Môi trường vi mô . 31
    1.3.4. Các biện pháp sử dụng trong cạnh tranh của ngân hàng . 33
    1.3.4.1 Cạnh tranh bằng các chiến lược cạnh tranh 33
    1.3.4.2 Cạnh tranh bằng chiến lược Marketing hỗn hợp 34
    1.3.5. Nhóm chỉ tiêu phản ánh khả năng cạnh tranh của ngân hàng
    thương mại . 36
    1.3.5.1 - Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. 36
    1.3.5.2 Nhóm chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ ngân hàng . 37
    1.3.5.3 Nhóm chỉ tiêu phản ánh tính đổi mới trong hoạt động ngân hàng 37
    1.3.5.4 Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự hài lòng của khách hàng 38
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DUNG VÀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DUNG TẠI VPBANK 39
    2.1.Khái quát về VPBank . 39
    2.1. 1.Lịch sử hình thành và phát triển . 39
    2.1. 2.Chức năng hoạt động 41
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức . 41
    2.1.4.Tình hình hoạt động kinh doanh của VPBank trong những năm
    gần đây 45
    2.1.4.1. Hoạt động huy động vốn . 45
    2.1.4.2. Hoạt động tín dụng 47
    2.1.4.3.Hoạt động thanh toán . 48
    2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng của VPBank 48
    2.2.1. Các sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng tại VPBank . 48
    2.2.1.1. Cho vay hỗ trợ tài chính du học 48
    2.2.1.2. Cho vay mua nhà - xây dựng - sửa chữa nhà . 50
    2.2.1.3. Cho vay mua ô tô . 51
    2.2.2.Quy trình cho vay đối với khoản vay tiêu dùng 52
    2.2.3.Cơ cấu cho vay tiêu dùng tại VPbank . 52
    2.2.3.1. Tỷ trọng cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ cho vay 52
    2.2.3.2. Cơ cấu dư nợ cho vay tiêu dùng theo mục đích vay vốn . 55
    2.2.3.3. Cơ cấu dư nợ cho vay tiêu dùng theo thời gian . 56
    2.2.3.4. Tỷ trọng thu lãi và lợi nhuận cho vay tiêu dùng/tổng thu lãi và lợi nhuận từ hoạt động cho vay 57
    2.2.3.5. Tỷ lệ nợ quá hạn cho vay tiêu dùng/tổng dư nợ cho vay tiêu dùng 58
    2.4. Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng và khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại VPBank . 59
    2.4.1. Kết quả đạt được . 59
    2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân 60
    2.5. Khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại VPBank . 64
    2.5.1. Mức độ cạnh tranh của thị trường trong hoạt động cho vay tiêu dùng . 64
    2.5.2. Nhóm chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ ngân hàng 67
    2.5.3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh tính đổi mới trong hoạt động của Ngân hàng 70
    2.5.4. Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự hài lòng của khách hàng 72
    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG VP BANK . 74
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA VPBANK THỜI GIAN TỚI 74
    3.1.1 Định hướng phát triển của các nhtm cổ phần việt nam trong điều kiện
    hội nhập 74
    3.1.1.1 Một số định hướng cơ bản . 74
    3.1.1.2 Một số quan điểm chủ yếu về cạnh tranh trong điều kiện hội nhập quốc tế của các NHTMCổ Phần Việt Nam . 75
    3.1.2 Định hướng phát triển của nhtm cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh việt nam thời gian tới . 75
    3.1.2.1 Mục tiêu hoạt động . 75
    3.1.2.2 Định hướng nhiệm vụ chủ yếu của VPBank trong 5 năm
    76
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM VPBank . 77
    3.2.1. Tăng vốn tự có . 77
    3.2.2. Làm trong sạch bảng tổng kết tài sản . 79
    3.2.3. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ sẵn có 81
    3.2.4. Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới . 82
    3.2.5. Thực hiện một chiến lược giá hợp lý 84
    3.2.6. Phát triển mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch . 85
    3.2.7. Nâng cao trình độ cán bộ, nhân viên ngân hàng 86
    3.2.8. Hiện đại hoá công nghệ trong ngân hàng 87
    3.2.9. Nâng cao năng lực quản trị theo hướng ngân hàng hiện đại . 89
    3.2.10.Tăng cường công tác marketing . 90
    3.3 Một số kiến nghị . 93
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, Ngành có liên quan 93
    3.3.1.1 Về hành lang pháp lý quy định hoạt động kinh doanh ngân hàng . 93
    3.3.1.2.Về các giải pháp hỗ trợ của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, Ngành với hoạt động kinh doanh của các NHTMCP 95
    3.3.2 Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước . 97
    KẾT LUẬN . 100
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 102
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...