Chuyên Đề Giải pháp nâng cao hoạt động xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thời gian thực hiện: 01/2010




    Ðề tài: Giải pháp nâng cao hoạt động xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ



    Lời Mở Đầu

    ​Sau hơn 10 năm thực hiện đường lối đổi mới và mở cửa, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng. Đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, hàng hoá trên thị trường trong nước ngày càng đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang thị trường thế giới. Để nhanh chóng phát triển nền kinh tế hội nhập vào thị trường thế giới và khu vực. Bên cạnh những mặt lợi của sự mở cửa nền kinh tế thì chúng ta phải đối mặt với không ít những khó khăn từ bên ngoài khi hàng hoá của họ xâm nhập vào thị trường nước ta dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường hàng hoá trở nên gay gắt. Chính trong điều kiện đó, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm sao để vượt lên chiếm ưu thế trên thị trường và kinh doanh có hiệu quả.



    Mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu ở nước ta hiện nay chưa phát triển mạnh chủ yếu là làm thủ công. Hầu như chứa có trang bị máy móc thiết bị, nên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ còn ở qui mô nhỏ, thêm vào đó chúng ta mới chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường nên còn có nhiều bỡ ngỡ về mẫu mã, phẩm chất, giá cả.



    Chuyên đề môn học dự kiến sẽ có 2 phần: mở đầu, kết luận và 3 chương



    Phần mở đầu

    Chương 1: Tổng quan về môn quản trị chiến lược

    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu của mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

    Chương 3: Nhận xét và đánh giá môn học

    Phần kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...