Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương t

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín CN Quảng Trị

    MỤC LỤC
    Trang
    Trang bìa phụ
    Giấy xác nhận thực tập
    Nhận xét của Giáo viên hướng dẫn
    Mục lục
    Danh mục các bảng
    Danh mục các hình
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Chương I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ HIỆU QUẢ TÍN DỤNG
    TRUNG DÀI HẠN TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG .3
    1.1 Ngân hàng thương mại (NHTM) trong nền kinh tế thị trường 3
    1.1.1. Khái niệm về NHTM 3
    1.1.2. Chức năng NHTM 4
    1.1.3. Các nghiệp vụ của NHTM .4
    1.1.3.1. Nghiệp vụ huy động vốn . .4
    1.1.3.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn 5
    1.1.3.3. Các dịch vụ của NHTM .6
    1.2 Cơ sở lí luận về tín dụng Ngân hàng và tín dụng trung dài hạn 6
    1.2.1. Tín dụng Ngân hàng .6
    1.2.1.1. Khái niệm tín dụng Ngân hàng 6
    1.2.1.2. Phân loại tín dụng Ngân hàng . 6
    1.2.2. Tín dụng ngân hàng trung dài hạn 7
    1.2.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng trung dài hạn .7
    1.2.2.2. Đặc trưng cơ bản của tín dụng trung dài hạn 8
    1.2.2.3. Mục đích của hoạt động tín dụng trung dài hạn .9
    1.2.2.4. Phân loại tín dụng trung dài hạn .9
    1.2.2.5. Vai trò của tín dụng trung dài hạn 10
    1.2.2.6. Quy trình nghiệp vụ cho vay trung dài hạn .14
    1.3.Hiệu quả tín dụng trung dài hạn của Ngân hàng thương mại 15
    1.3.1. Khái niệm hiệu quả tín dụng trung dài hạn 15
    1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng trung dài hạn 17
    1.3.2.1. Các nhân tố về phía Ngân hàng . 17
    1.3.2.2. Các nhân tố về phía khách hàng . 19
    1.3.2.3. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô . .21
    1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng trung dài hạn . 22
    1.3.3.1. Nhóm chỉ tiêu định lượng 22
    1.3.3.2. Nhóm chỉ tiêu định tính . 26
    1.3.4. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả tín dụng trung dài hạn .26
    1.3.4.1. Đối với Ngân hàng 26
    1.3.4.2. Đối với nền kinh tế .27
    1.3.4.3. Đối với khách hàng . 27
    Tóm tắt chương I . .28
    Chương II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHO VAY TRUNG DÀI HẠN TẠI
    NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CN QUẢNG TRỊ 29
    2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín CN Quảng Trị .29
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng 29
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của Ngân hàng 30
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý của Ngân hàng 31
    2.1.4. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban .32
    2.1.4.1. Phòng dịch vụ khách hàng 32
    2.1.4.2. Phòng hỗ trợ kinh doanh .32
    2.1.4.3 Phòng kế toán và quỹ 33
    2.1.4.4. Phòng hành chính 34
    2.2. Tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín trong thời
    gian gần đây ( 2008, 2009, 2010) . 34
    2.2.1. Đánh giá về tình hình kinh tế Việt Nam trong 3 năm vừa qua 34
    2.2.2. Ảnh hưởng của tình hình kinh tế lên hoạt động Ngân hàng 35
    2.2.3. Tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín
    trong 3 năm 2008, 2009, 2010 . 37
    2.2.3.1. Nghiệp vụ huy động vốn .37
    2.2.3.2. Nghiệp vụ tín dụng .40
    2.2.3.3. Các nghiệp vụ khác .43
    2.2.3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh .44
    2.3. Hoạt động cho vay trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín
    CN Quảng Trị .45
    2.3.1. Cơ sở pháp lý của tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài
    Gòn Thương tín CN Quảng Trị . 45
    2.3.1.1. Đối tượng khách hàng .45
    2.3.1.2. Nguyên tắc vay vốn . 45
    2.3.1.3. Giới hạn cho vay .45
    2.3.2. Đối tượng cho vay trung dài hạn 46
    2.3.2.1. Cho vay đồng ngoại tệ . 46
    2.3.2.2. Cho vay đồng Việt Nam 46
    2.3.3. Lãi suất cho vay 47
    2.3.4. Phương thức cho vay 47
    2.3.5. Thực trạng hoạt động tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP
    Sài Gòn Thương tín CN Quảng Trị . 49
    2.3.5.1. Các sản phẩm cho vay trung dài hạn tại Ngân hàng 49
    2.3.5.2. Cơ cấu dư nợ cho vay trung dài hạn 52
    2.3.5.3. Đánh giá hoạt động cho vay trung dài hạn thông qua các chỉ
    tiêu cơ bản 56
    2.3.6. Những kết quả đạt được và khó khăn tồn tại trong hoạt động tín
    dụng trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín CN
    Quảng Trị . .63
    2.3.6.1. Những kết quả đạt được 63
    2.3.6.2. Những khó khăn tồn tại 64
    2.3.6.3. Nguyên nhân khó khăn tồn tại .65
    Tóm tắt chương II 67
    Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO HIỆU
    QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NH TMCP SÀI
    GÒN THƯƠNG TÍN CN QUẢNG TRỊ 68
    3.1. Phương hướng phát triển hoạt động cho vay trung dài hạn trong những năm
    tới của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Quảng Trị 68
    3.2. Một số giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng
    trung dài hạn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Quảng Trị 69
    3.2.1. Các giải pháp nhằm tạo lập nguồn vốn trung dài hạn để đáp ứng
    nhu cầu vay vốn trung dài hạn của khách hàng . 69
    3.2.1.1. Tổ chức thực hiện tốt chính sách huy động nguồn vốn .69
    3.2.1.2. Đa dạng hóa các hình thức huy động tiền gửi, tăng cường
    và không ngừng mở rộng các dịch vụ Ngân hàng 70
    3.2.1.3. Tính toán huy động các nguồn vốn với lãi suất thấp, gắn với
    sử dụng vốn có hiệu quả 70
    3.2.1.4. Chú trọng huy động nguồn vốn tiền gửi trung và dài hạn 71
    3.2.2. Các giải pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay trung dài hạn 71
    3.2.2.1. Đa dạng hóa, thực hiện chiến lược khách hàng hợp lí .71
    3.2.2.2. Đa dạng hóa hình thức cho vay trung và dài hạn .74
    3.2.2.3. Hoàn thiện chính sách tín dụng góp phần nâng cao chất
    lượng tín dụng trung dài hạn 77
    3.2.2.4. Phát triển mở rộng mạng lưới hoạt động .87
    3.2.3. Các giải pháp kiểm soát rủi ro tín dụng trung dài hạn 88
    3.2.3.1. Nâng cao chất lượng thẩm định trước khi cho vay 88
    3.2.3.2. Kiểm tra, giám sát tín dụng chặt chẽ 88
    3.2.3.3. Tăng cường các biện pháp thu nợ, đảm bảo trả nợ và lãi vay
    .88
    3.2.3.4. Cho vay kịp thời đầy đủ đối với các dự án có hiệu quả kinh
    tế 89
    3.2.3.5. Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay 90
    3.2.4. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực 90
    3.2.5. Hiện đại hóa công nghệ Ngân hàng, hoàn thiện hệ thống thông tin
    tín dụng 92
    3.2.6. Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Ngân hàng .93
    3.3. Một số kiến nghị .95
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 95
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 96
    3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín 96
    Tóm tắt chương III 97
    KẾT LUẬN . 98
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .99
     
Đang tải...