Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn ĐiệnLực Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bống Hà, 6/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN. 4

    1.1. Cơ sở lý luận về kinh doanh khách sạn 4
    1.1.1. Khái niệm về kinh doanh khách sạn 4
    1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn 7
    1.1.2.1. Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại các điểm du lịch 7
    1.1.2.2. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn 8
    1.1.2.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn 9
    1.1.2.4. kinh doanh khách sạn mang tính quy luật 10
    1.1.3. Ý nghĩa của kinh doanh khách sạn 11
    1.1.3.1. Ý nghĩa kinh tế 11
    1.1.3.2. Ý nghĩa xã hội 12
    1.2. Cơ sở lý luận về hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn 12
    1.2.2. Vai trò của nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn 12
    1.2.3. Đặc điểm nhân lực trong kinh doanh khách sạn 14
    1.2.3.1. Lao động trong khách sạn chủ yếu là lao động dịch vụ 14
    1.2.3.2. Tính chuyên môn hóa cao dẫn đến khó thay thế lao động 15
    1.2.3.3. Khó có khả năng cơ khí hóa, tự động hóa 16
    1.2.3.4. Cường độ làm việc không đồng đều mang tính thời điểm cao, đa dạng và phức tạp. 17
    1.2.3.5. Thời gian làm việc vủa hầu hết các bộ phận trong khách sạn kinh doanh lưu trú và ăn uống phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách. 17
    1.2.3.6. Các đặc điểm về độ tuổi, giới tính, hình thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ. 18
    1.2.3.7. Các đặc điểm của quy trình tổ chức lao động 19
    1.2.4. Yêu cầu đối với nhân lực trong kinh doanh khách sạn 19
    1.2.4.1. Yêu cầu đối với nhân viên bộ phận lễ tân 19
    1.2.4.2. Yêu cầu đối với nhân viên buồng 21
    1.2.4.3. Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ bàn 21
    1.2.4.4. Yêu cầu đối với nhân viên các bộ phận khác 22
    1.3. Cơ sở lý luận về hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực 22
    1.3.1. Cơ sở lý luận về sử dụng nguồn nhân lực 22
    1.3.2. Cơ sở lý luận về hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. 23
    1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn 27

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN ĐIỆN LỰC HÀ NỘI 29

    2.1. Tổng quan về khách sạn Điện Lực Hà Nội 29
    2.1.1. Quá trình hình thành phát triển của khách sạn Điện Lực Hà Nội: 29
    2.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Điện Lực Hà Nội 30
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy khách sạn Điện Lực: 34
    2.1.4. Tình hình kinh doanh của khách sạn Điện Lực Hà Nội 40
    2.1.4.1. Các sản phẩm khách sạn cung cấp: 40
    2.1.4.2. Thị trường khách của khách sạn Điện Lực: 40
    2.1.4.3. Kết quả kinh doanh khách sạn Điện Lực: 47
    2.2. Tình hình sử dụng lao động trong khách sạn Điện Lực 49
    2.2.1. Đặc điểm nhân lực của khách sạn Điện Lực: 49
    2.2.2. Tình hình quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Điện Lực Hà Nội 52
    2.2.2.1. Kế hoạch hóa nguồn nhân lực 52
    2.2.2.2. Phân công lao động 53
    2.2.2.3. Chế độ lương đối với người lao động 55
    2.2.2.4. Chế độ bảo hiểm xã hội và an toàn lao động cho nhân viên khách sạn 56
    2.2.2.5. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 56
    2.3. Đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn Điện Lực Hà Nội 57
    2.3.1. Môi trường làm việc 57
    2.3.2. Năng suất lao động 58
    2.3.3. Phân tích tình hình biến động nhân lực của khách sạn trong mối quan hệ với doanh thu của khách sạn. 60
    2.3.4. Phân tích tình hình biến động quỹ lương của khách sạn trong mối quan hệ với doanh thu của khách sạn 62
    2.3.5. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên 63
    2.3.6. Văn hóa nhân viên 63

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC CỦA KHÁCH SẠN ĐIỆN LỰC HÀ NỘI 63

    3.1. Mục tiêu, phương hướng phấn đấu của khách sạn Điện Lực 63
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn Điện Lực Hà Nội 63
    3.2.1. Hoàn thiện công tác kế hoạch hoá nguồn nhân lực 63
    3.2.2. Hoàn thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực 63
    3.2.3. Hoàn thiện công tác bố trí nguồn nhân lực 63
    3.2.4. Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động 63
    3.2.5. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc 63
    3.2.6. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 63
    3.2.7. Một số giải pháp khác nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của khách sạn Điện Lực Hà Nội 63

    KẾT LUẬN 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...