Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương 1 : Giới thiệu chung về ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam và
    ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh
    1.1 Giới thiệu chung về ngân hàng TMCP Hàng Hải VIệt Nam . .1
    1.2 Giới thiệu về ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam -
    chi nhánh Hồ Chí Minh . .3
    1.2.1 Quá trình hình thành và phát triễn . .3
    1.2.2 Cơ cấu tổ chức và các sản phẩm của chi nhánh . 3
    1.2.3 Nhiệm vụ của các phòng ban . .5
    Kết luận chương 1
    Chương 2 : Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP
    Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh
    2.1 Hoạt động tín dụng và thực trạng rủi ro tín dụng tại ngân hàng . .6
    2.1.1 Hoạt động tín dụng tại ngân hàng . .6
    2.1.2 Thực trạng rủi ro tín dụng tại ngân hang . .7
    2.1.3 Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng . .9
    2.2 Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng . 13




    2.2.1 Tổ chức thực hiện qui trình quản trị rủi ro tín dụng . 13
    2.2.2 Những mặt đạt được trong công tác quản trị rủi ro tín dụng . .25
    2.2.3 Những mặt tồn tại trong công tác quản trị rủi ro tín dụng . 26
    Kết luận chương 2
    Chương 3 : Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng tại ngân
    hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam -chi nhánh Hồ Chí Minh
    3.1 Quan điểm của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam về chính sách tín
    dụng và quản trị rủi ro tín dụng trong thời gian tới . .27
    3.1.1 Mục tiêu chiến lược tổng thể . .27
    3.1.2 Những giải pháp trong điều hành công tác tín dụng . .29
    3.2 Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng . .29
    3.2.1 Các giải pháp phòng ngừa rủi ro tín dụng . 29
    3.2.1.1 nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng 29
    3.2.1.1.1 xếp hạng tín nhiệm khách hang . .29
    3.2.1.1.2 Thẩm định về năng lực pháp lý . .30
    3.2.1.1.3 Thẩm định về khả năng tài chính của khách hàng 30
    3.2.1.2 Quản lý ,giám sát và kiểm soát chặt chẽ quá trình giải ngân và
    sau khi cho vay . 31
    3.2.1.3 Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ . .31
    3.2.2 Xử lý khi rủi ro xảy ra . 31




    3.2.2.1 Tăng cường xử lý nợ có vấn đề . 31
    3.2.2.2 Sử dụng các công cụ bảo hiểm và bảo đảm tiền vay 32
    3.2.2.3 Thực hiện nghiêm túc phân loại nợ và trích lập dự phòng32
    3.2.3 Giải pháp về nhân sự . .33
    3.3 Một số kiến nghị khác . 33
    3.3.1 Kiến nghị với NHNN . .33
    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng cấp trên . .35
    Kết luận chương 3
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...