Tiểu Luận Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác chuyên môn của Phó hiệu trưởng trong giai đoạn đổi mới

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lí do chọn đề tài:

    Thực tế ở một số trường THCS hiện nay công việc quản lý về chuyn mơn của phĩ hiệu trưởng chưa được nhận thức sâu sắc cũng như tổ chức thực hiện tốt. Quản lý chuyn mơn của phĩ hiệu trưởng cịn mang tính chung chung, chỉ đứng ở gốc độ người quản lý. Phĩ hiệu trưởng giao khoán cho các tổ phụ trách chuyên môn, cho giáo viên bộ môn. Chưa thấy được đây là công việc mang tính chiến lược, thường xuyên, liên tục, lâu dài và trọng tâm để xây dựng một nhà trường xứng tầm vóc chiến lược phát triển giáo dục của đất nước hiện nay. Về phía giáo viên vẫn cịn tồn tại một số chưa thật tâm với nghề, cịn lm việc theo cch đối phó cho qua.

    Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý chuyn mơn sẽ thc đẩy sự phát triển về chuyên môn, nghiệp vụ của tất cả giáo viên, sẽ nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, đáp ứng được yêu cầu mới.

    2. Đối tượng, phương pháp nghiên cứu:

    a. Đối tượng nghiên cứu:

    Cơng tc quản lý chuyn mơn của phĩ hiệu trưởng trong giai đoạn đổi mới phương pháp giảng day ở trường THCS Thạnh Đức.

    b. Phương pháp nghiên cứu:

    Qu trình nghin cứu đề tài tôi đ sử dụng cc phương pháp sau:

    7.1 Phương pháp quan sát sư phạm.

    7.2 Phương pháp điều tra giáo dục.

    7.3 Phương pháp trao đổi, tọa đàm.

    7.4 Các phương pháp nghiên cứu lý thuyết, ti liệu.

    7.5 Phương pháp thống kê toán học.

    7.6 Phương pháp phỏng vấn.

    3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:

    Để nâng cao hiệu quả quản lí, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phải biết phát huy cức mạnh tổng hợp của tập thể giáo viên, phát huy dân chủ trong quá trình công tác, phải có kế hoạch dài hơi và kế hoạch cụ thể cho từng năm học, phải biết phát huy sức mạnh sẳn có của mình, biết động viên khen thưởng kịp thời

    4. Hiệu quả ứng dụng:

    Qua thực tiễn kiểm nghiệm, đề tài đã được kiểm nghiệm thành công qua những năm học vừa qua.

    5. Phạm vi ứng dụng:

    Với những phương pháp nêu trên, đề tài không chỉ áp dụng ở trường THCS Thạnh Đức mà cịn p dụng được cho các đơn vị bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...