Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả Marketing khách sạn Continental năm 2007

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    1. Lời cám ơn .

    2. Nhận xét của giáo ỵịêniiướng dẫn .ii

    3. Nhận xét của giáo viên phản biện .iii

    4. Mục lục .iv

    5. Danh sách các bảng biểu và phụ lục viii

    PHẦN DẪN NHẬP

    1. Lý do - Mục đích chọn đề tài .1

    2. Phạm vi nghiên cứu .1

    3. Phương pháp nghiên cứu .2

    4. Nội dung nghiên cứu .2

    PHẦN NỘI DUNG

    Chưangi: cơ sở LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA

    DOANH NGHIỆP

    I/ Khái niệm Marketing . 3

    1. Khái niệm Marketing .3

    2. Khái niệm Marketing du lịch 3

    II/ Triết lý Marketing .3

    1. Quan điểm trọng sản xuất (trước 1930) 3

    2. Quan điểm trọng sản phẩm (từ 1920 - 1945) 3

    3ắ Quan điểm trọng việc bán ( 1945 - 1960) .4

    4. Quan điểm trọng tiếp thị ( 1960 - cuối 1980) 4

    5. Quan điểm tiếp thị vị xã hội (từ những năm 1990) 4

    III/ Các mục tiêu của hệ thông Marketing . 4

    1. Tốì đa hóa tiêu thụ .4

    2. Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu thụ 4

    3. Tốì đa hóa sự chọn lựa 5

    4. Tôi đa hóa chất lượng cuộc sông 5

    IV/ Môi trường Marketing 5

    lễ Môi trường vi mô của công ty .ễ .5

    a) Công ty ._ị;.ể 5

    b) Các nhà cung cấp .6

    c) Các trung gian tiếp thị 6

    d) Khách hàng .7

    e) Các đối thủ cạnh tranh .7
    f) Các giới công chúng .8

    2. Môi trường vĩ mô của công ty 8

    a) Môi trường dân sô" học .9

    b) Môi trường kinh tế 9

    c) Môi trường thiên nhiên 9

    d) Môi trường kỹ thuật học 9

    e) Môi trường cfiinhiri .10

    f) Môi trường văn hóa .10

    V/ Các vấn đề Marketing . 10

    lể Phân khúc thị trường .10

    2ề Định vị thị trường 12

    a) Định vị sản phẩm .12

    b) Định vị thương hiệu 12

    3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 14

    ị. Triển khai phôi thức tiếp thị (Marketing Mix) 15

    a) Chiến lược sản phẩm ( Product) 15

    b) Chiến lược giá ( Price) 15

    c) Chiến lược phân phôi ( Place) 16

    d) Chiến lược chiêu thị (Promotion) .16

    VI/ Hoạch định chiến lược Marketing .16

    1. Khảo qua việc lập kế hoạch .16

    a) Lợi ích của việc lập kế hoạch .16

    b) Việc hoạch định chính quy tiến hóa ra sao ở các tổ chức 17

    2. Tiến trình hoạch định chiến lược Marketing 18

    a) Xác định ý định kinh doanh của công ty 18

    b) Lập ra các mục tiêu và chì tiêu của công ty 19

    c) Phác thảo hồ sơ kinh doanh 20

    d) Hoạch định các chiến lược hoạt động 20

    e) Chương trình hành động .21

    3. Kết luận về hoạch định chiến lược tiếp thị .21

    Chương 2: ĐÁNH GIÁ NĂNG Lực CẠNH TRANH VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CONTINENTAL HIỆN NAY

    I/ Giới thiệu về tổng quan khách sạn Continental 22

    1. Lịch sử hình thành khách sạn 22

    2. Vị trí địa lý - quy mô 23

    3. Các hoạt động chính của khách sạn . 25

    4. Cơ cấu tể chức khách sạn . 28

    a) Sơ đồ cơ cấu tổ chức của khách sạn .29

    b) Chức năng các bộ phận hoạt động 30
    [I/ Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn 33

    1. Đánh giá về nguồn lực .33

    a) Nguồn nhân lực .33

    b) Công nghệ phục vụ và quản lý 35

    c) Trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật 38

    2. Khái quát tình hình kinh doanh của khách sạn trong những năm vừa qua 38

    3. Phân tích vị thế cạnh tranh của khách sạn 41

    ị. Phân tích đối thủ cạnh tranh của khách sạn .42

    5. Phân tích SWOT của khách sạn 46

    [II/ Thực trạng hoạt động Marketing của khách sạn 48

    1. Giới thiệu về bộ phận Sales & Marketing của khách sạn 48

    a) Cơ cấu tổ chức 48

    b) Nhiệm vụ cụ thể .48

    2. Công tác nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu 49

    a) Nhận định chung về tình tình khách năm 2006 50

    b) Dự kiến cơ câu thị trường khách về quốc tịch năm 2006 .50

    c) Xác định thị trường mục tiếu năm 2006 .51

    3. Chiến lược Marketing Mix của khách sạn .52

    a) Chiến lược sản phẩm 52

    b) Chiến lược giá .52

    c) Chiến lược phân phối 53

    d) Chiến lược chiêu thị .54

    4. Công tác quảng bá thưưiig hiệu 58

    a) Thông điệp (Slogan) .58

    b) Định vị thương hiệu .58

    c) Các chương trình quảng bá thương hiệu .58

    5. Đánh giá hiệu quả hoạt đông Marketing tại khách sạn trong thời gian qua .59

    a) Đánh giá về thông điệp Marketing .59

    b) Đánh giá về các phương tiện Marketing 60

    c) Đánh giá về các hoạt động chiêu thị .62

    Chương 3 : GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ MARKETING KHÁCH SẠN CONTINENTAL NĂM 2007 ã

    I/ Giải pháp phát triển thương hiệu .65

    1. Xây dựng chiến lược thương hiệu 65

    a) Thị trường tiềm năng và mục tiêu .65

    b) Chiến lược phát triển thương hiệu của khách sạn 66

    ■ Phương hướng phát triển của khách sạn .66

    ■ Chiến lược phát triển tập trung thị trường .67

    c) Chiến lược định vị thương hiệu 67
    ■ Mục tiêu phát triển thương hiệu .68

    ■ Định vị thương hiệu 68

    l. Xây dựng phong cách và hình ảnh đặc trưng cho khách sạn 69

    ỉ. Các chương trình quảrig bá và phát triển thương hiệu .70

    ị. Duy trì sức sông của thương hiệu .71

    'I/ Cải tiến và hoàn thiện chiến lược 4P hướng tới lợi ích của khách hàng 72

    1. Hoàn thiện sản phẩm .!.r 72

    2. Xây dựng chính sách giá phù hợp 76

    3. Đẩy mạnh chiến lược phân phôi hiệu quả .77

    4. Giải pháp nâng cao hiệu quả chiêu thị .78

    a) về quảng cáo 78

    b) về khuyên mãi 81

    c) về quan hệ xã hội .82

    d) Bán hàng trực tiếp 83

    [II/ Chú trọng công tác tổ chức sự kiện .83

    [V/ Xây dựng chính sách quản trị nguồn nhân lực hiệu quả 86

    1. Giải pháp thu hút nguồn nhân lực 86

    2. Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 87

    3. Giải pháp duy trì nguồn nhân lực 88

    V/ Xây dựng hệ thcíng ngân sách cho toàn bộ hoạt động Marketing .89

    VI/ Một sô' giải pháp khác để nâng cao hiệu quả Marketing 91

    KẾT LUẬN .92

    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục hình ảnh
    PHẦN DẪN NHẬP

    «

    1. LÝ DO - MỤC ĐÍCH CHỌN ĐỀ tài

    Trong bối cảnh hiện nay và tương lai, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn diễn ra ngày càng khốc liệt. Chưa bao giờ du khách lại có cơ hội chọn lựa như vậy. Mối quan tâm hàng đầu của các khách sạn là làm sao để du khách biết đến sự hiện diện của mình, đặt niềm tin ở mình, lựa chọn mua và cảm thấy tin tưởng tự hào khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên để đạt được tất cả những điều trên thì ngay cả những khách sạn lớn, có tiềm lực mạnh và bề dày lịch sử cũng mong muốn đạt được và duy trì lâu dài. Còn đối với các doanh nghiệp khách sạn nhỏ hơn, việc đạt được những mục tiêu khiêm tốn hơn khi du khách nhận biết và châp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình trong một rừng những sản phẩm, dịch vụ cùng loại của đôi thủ cạnh tranh đã là thành công và là bước đầu để tiếp tục phát triển hình ảnh khách sạn lên những tầm cao mới sau này. Để đạt được điều đó, các khách sạn cần phải có nhận thức đúng đắn về vấn đề MARKETING. MARKETING ( tiếp thị ) là khâu then chốt trong toàn bộ quá trình hoạt động phát triển của một doanh nghiệp, vì vậy nó cũng trở thành một môn khoa học có tính chất chìa khoá đối với bất kỳ một công ty, xí nghiệp hay cá nhân nào muốn đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh của nền kinh tế thị trường.

    Khoa học về tiếp thị cũng chứng tỏ rằng kinh doanh không phải là chuyện may rủi hoặc có thể thành đạt chỉ nhờ vào những mánh khoé được nghĩ ra bởi những bộ óc tinh ranh, mà tuỳ thuộc vào năng lực tổ chức của các nhà quản trị trên cơ sở am hiểu các tiến trình của sự trao đổi giữa người bán với người mua, và ngược lại, nhằm tạo ra một sự thỏa mãn tốt hơn đốì với cả hai bên. Vì vậy, khái niệm về tiếp thị (the marketing concept) còn là một triết lý cho rằng con đường dẫn tới thành công của các doanh nghiệp là sự phục vụ tốt nhất đối với người tiêu thụ; nó không dung nạp sự cảm hứng tuỳ tiện của nhà kinh doanh cùng với những thói tự cao tự đại, ù lì, chụp giựt hoặc dựa dẫm thân thế, và vì vậy cũng không chấp nhận sự nhầm lẫn giữa uy quyền với tri thức khoa học, thói quen dùng những chỉ thị quan liêu để thay cho nghề nghiệp chuyên môn. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động MARKETING trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói riêng tác giả đã chọn đề tài:

    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ MARKETING KHÁCH SẠN

    CONTINENTAL NĂM 2007


    Ước muốn của tác giả là thông qua đề tài này bản thân có cơ hội nghiên cứu về MARKETING ; hỗ trợ và phục vụ nghề nghiệp, công việc sau này; ngoài ra còn để chia sẻ với những ai có cùng quan tâm về vấn đề này để học hỏi, chia sẻ kiến thức xây dựng, phát triển các chiến lược MARKETING để đem lại thành công cho doanh nghiệp mình.

    2. PHẠM VI NGHIÊN cứu CỦA ĐỀ TÀI

    Tìm hiểu về hoạt động marketing của một doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói riêng mà cụ thể là nghiên cứu về hoạt động Sales

    arketing tại khách sạn CONTINENTAL để phân tích, đánh giá và tìm ra phương hướng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn.

    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIEN cứu

    Để hoàn thành luận văn này tác giả đã tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu liên quan qua sách vở, báo chí, các Website, kết hợp với các kiến thức mà tác giả đã học hỏi được từ thầy cô, bạn bè, quan sát những gì đang diễn ra tại khách sạn tác giả đã ghi nhận lại để từ đó phân tích, đánh giá sau đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing tại Continental Hotel. Cách thức nghiên cứu trên có thể khái quát thành các phương pháp nghiên cứu :

    ã Phương pháp thu thâp thông tin :

    Tổng hợp các thông tín thu thập được qua sách vở, báo chí, Internet, những kiến thức đã học . để khái quát lên thành những cơ sỏ lý luận liên quan đến nội dung nghiên cứu của đề tài.

    ã Phương pháp tiếp cận và phân tích :

    Sử dụng phương pháp tiếp cận và phân tích giúp ta tiếp cận được các vấn đề thực tế, nắm bắt thông tin cụ thể làm cơ sở để phân tích vấn đề chuẩn với thực tế, giúp vạch ra hướng giải quyết vấn đề khả thi hơn. Tác giả đã nghiên cứu thực tế hoạt động Sales Marketing tại khách sạn Continental để từ đó phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn và đề ra những giải pháp phát triển khách sạn.

    ã Phương pháp xử lý tư liệu .ề

    Thu thập sô" liệu tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn, phân tích mức doanh thu của khách sạn đạt được đây chính là cơ sở để đề ra các chiến lược Marketing trong tương lai.Do đó, phương pháp này có ý nghĩa không kém phần quan trọng trong việc xử lý những vấn đề hiện tại để có những cách giải quyết hữu hiệu cho hướng phát triển.

    4. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Nội dung khoá luận tập trung nghiên cứu các vấn đề sau :

    ã Chương một : “ Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing của doanh nghiệp “ trình bày khái quát các khái niẾêm, quan điểm, mục tiêu, môi trương, quá trình hoạch định chiến lược Marketing của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung.

    ã Chương hai : “ Đanh giá năng lực canh tranh và hoạt đông Marketing tại khách san Continental hiên nay “ phần này phác thảo tổng quan về khách sạn Continental, về cơ cấu tổ chức của từng bộ phận, các dịch vụ trong khách sạn và đặc biệt là hoạt động Marketing của khách sạn từ đó phân tích vị thế cạnh ữanh của khách sạn.

    ã Chương ba Giải pháp để nâng cao hiệu quả Sales Marketing tại Continental Hotel “ trên cơ sở phân tích đánh giá về hoạt động Marketing của khách sạn đã nêu ở chương 2, chương này sẽ nêu lên những giải pháp để phát triển hình ảnh khách sạn thông qua chiến lược Marketing.

    ã Cùng với phần kiến nghị và kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...