Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tai Hotel Continental Saigon

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Theo đà phát triển của tình hình kinh tế thế giới hiện nay, khi mà con
    người ngày càng có điều kiện sống tốt hơn, thời gian rỗi nhiều hơn, thì nghỉ
    ngơi, giải trí, thư giãn trở thành một trong những nhu cầu không thể thiếu. Vì
    thế, du lịch đã trở thành một hoạt động phổ biến trong đời sống xã hội và là
    một trong những ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong nền
    kinh tế thế giới hiện nay. Du lịch không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, đóng
    góp đáng kể vào ngân sách quốc gia mà nó còn là cầu nối, mở ra cơ hội giao
    lưu với thế giới bên ngoài cũng như đem lại nhiều lợi ích về văn hoá - chính
    trị, . Phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các
    dân tộc, các nền văn hoá, thúc đẩy hoà bình, tình hữu nghị và sự tiến bộ
    chung của nhân loại thế giới.
    Việt Nam là một quốc gia có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du
    lịch, bao gồm cả các yếu tự nhiên và các yếu tố nhân văn đa dạng, đặc sắc,
    hấp dẫn du khách. Trong những năm gần đây, ngành du lịch đã được Nhà
    nước rất quan tâm đầu tư nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
    của đất nước. Trong 40 năm hình thành và phát triển, đặc biệt từ năm 1990,
    du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, nhanh chóng thu hẹp
    khoảng cách với du lịch các nước trong khu vực. Hiện nay, Việt Nam đang là
    điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á - Thái Bình
    Dương. Theo khảo sát của Tạp chí du lịch Conde Nast Traveller, một trong
    hai tạp chí du lịch uy tín của Mỹ, tháng 9-2007, Việt Nam đã lọt vào danh
    sách 20 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm. Không chỉ có vậy, hãng
    nghiên cứu RNCOS cũng dự báo Việt Nam sẽ lọt vào danh sách 10 điểm du
    lịch hấp dẫn nhất thế giới vào năm 2016. Đặc biệt trong xu thế toàn cầu hoá
    Việt Nam đã mở rộng quan hệ hợp tác với rất nhiều quốc gia và cùng lãnh thổ
    trên thế giới, cũng như trong khu vực đã mở ra hướng đi mới cho du lịch Việt
    Nam.
    Hoà chung vào sự phát triển của ngành du lịch, kinh doanh dịch vụ lưu trú
    cũng đang phát triển mạnh mẽ. Trong các loại hình cơ sở lưu trú, khách sạn là
    loại hình phổ biến nhất phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách. Đây là hoạt
    động kinh doanh có hiệu quả. Hàng năm, doanh thu và nộp ngân sách từ hoạt
    động kinh doanh khách sạn chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của
    toàn ngành du lịch.
    Tuy nhiên, với chính sách mở cửa trong nền kinh tế thị trường đã đặt
    ngành du lịch đứng trước một sự cạnh tranh gay gắt, kinh doanh khách sạn
    chịu sức ép từ nhiều phía trên thị trường. Không những thế, từ đầu năm 2009
    cho đến nay, khủng hoảng kinh tế toàn cầu và dịch cúm A (H1N1) đã thu hẹp
    thị trường khách, kéo theo sự suy giảm tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt
    Nam nói chung và ngành Khách sạn - Nhà hàng nói riêng. Muốn tồn tại và
    phát triển, bản thân các khách sạn, các nhà quản lý khách sạn phải tìm ra
    những giải pháp tích cực để có thể phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và
    lợi nhuận, giữ uy tín và chỗ đứng trên thị trường. Đây là một vấn đề rất đáng
    được quan tâm.
    Xuất phát từ thực trạng của môi trường kinh doanh đầy biến động, cũng
    như nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, tác giả đã chọn đề tài cho
    khóa luận tốt nghiệp của mình là “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
    tại Hotel Continental Saigon”.
    2. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
    2.1. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài này được thực hiện với mục đích nghiên cứu, đưa ra các giải pháp
    nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon, giúp cho
    Hotel Continental Saigon hoàn thiện những yếu điểm trong việc kinh doanh
    hiện tại để gia tăng doanh thu và lợi nhuận, đồng thời mở rộng thị trường, góp
    phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
    2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
    Đề tài tập trung giải quyết các vấn đề chủ yếu sau:
    - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh tại Hotel Continental Saigon
    giai đọan 2005-2010.
    - Phân tích tác động của yếu tố chủ yếu đến hoạt động kinh doanh của
    Hotel Continental Saigon.
    - Đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của
    Hotel Continental Saigon trong giai đoạn 2011-2015.
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    Thực trạng hoạt động kinh doanh của Hotel Continental Saigon.
    3.2. Giới hạn nghiên cứu
    - Phân tích thực trạng kinh doanh: giai đoạn 2005-2010; Đề xuất các giải
    pháp cho giai đọan 2011-2015.
    - Không gian nghiên cứu: Hotel Continental Saigon.
    - Nội dung: tập trung vào phân tích thực trạng kinh doanh, từ đó đề xuất
    các giải pháp phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Hotel
    Continental Saigon trong giai đoạn 2011-2015.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả đã sử dụng các phương pháp
    nghiên cứu chủ yếu sau:
    - Phương pháp thu thập và xử lý tài liệu
    - Phương pháp khảo sát thực tế
    - Phương pháp thống kê du lịch
    - Phương pháp phân tích, tổng hợp

    5. LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ
    Vấn đề phát triển kinh tế luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất
    trong tất cả các thời đại, đặc biệt là trong thời đại kinh tế thị trường như hiện
    nay. Vì vậy vấn đề kinh doanh có hiệu quả và ngày càng nâng cao hiệu quả
    kinh doanh là vấn đề cần quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp và
    của cả nền kinh tế.
    Vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon đã,
    đang và sẽ luôn là vấn đề hết sức khó khăn, phức tạp nhưng cũng rất hấp dẫn,
    thu hút nhiều sự quan tâm, nghiên cứu. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước đây
    đa số tập trung tìm hiểu về việc đánh giá thực trạng và tìm ra các giải pháp
    nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và
    tăng doanh thu.
    Mặc dù đây không phải là đề tài quá mới mẻ nhưng với điều kiện môi
    trường kinh tế nhiều biến động và tốc độ biến động cũng vô nhanh chóng như
    hiện nay thì việc nghiên cứu vấn đề này là rất cần thiết.
    6. KẾT CẤU CỦA CHUYÊN ĐỀ
    Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, nội dung của đề tài gồm 3 chương sau:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận về kinh doanh khách sạn
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Hotel Continental
    Saigon
    - Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel
    Continental Saigon.
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    HƯƠNG 1: Ơ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH KHÁ H SẠN . 5
    1.1. ác khái niệm . 5
    1.1.1. Du lịch . 5
    1.1.2. Hoạt động du lịch 6
    1.1.3. Khách du lịch 6
    1.1.4. Thị trường khách du lịch . 7
    1.1.5. Kinh doanh du lịch 8
    1.1.6. Kinh doanh khách sạn . 9
    1.2. Một số vấn đề lí luận về kinh doanh khách sạn . 9
    1.2.1. ác đặc trưng c bản về khách sạn . 9
    1.2.1.1. Khái niệm về khách sạn . 9
    1.2.1.2. Phân loại khách sạn 10
    1.2.1.3. C cấu tổ chức của khách sạn 11
    1.2.2. Tổng quan về hoạt động kinh doanh khách sạn 11
    1.2.2.1. Những đặc th trong hoạt động kinh doanh khách sạn . 11
    1.2.2.2. Hệ thống sản phẩm của các khách sạn . 15
    1.2.2.3. Nội dung hoạt động kinh doanh khách sạn 16
    1.2.3. Hiệu quả kinh doanh khách sạn 21
    1.2.3.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh . 21
    1.2.3.2. ác yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn
    . 21
    1.2.3.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh . 24
    HƯƠNG 2: THỰ TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở HOTEL
    COTINENTAL SAIGON . 27
    2.1. Khái quát về Hotel Continental Saigon . 27
    2.1.1. Quá trình thành lập 27
    2.1.2. cấu tổ chức của Hotel Continental Saigon 28
    2.1.2.1. C cấu tổ chức của Hotel Continental Saigon . 28
    2.1.2.2. Nhiệm vụ - chức năng của các bộ phận đặc trưng . 29
    2.1.3. Hiện trạng c sở vật chất 35
    2.1.4. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của Hotel Continental Saigon 36
    2.1.4.1. Sản phẩm buồng, phòng . 36
    2.1.4.2. Nhà hàng – Bar 38
    2.1.4.3. Phòng hội nghị . 40
    2.1.4.4. ác sản phẩm dịch vụ khác 42
    2. 2. Thực trạng hoạt động kinh doanh ở Hotel ontinental Saigon giai
    đoạn 2005-2010 . 43
    2.2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh 43
    2.2.2. Thực trạng khách của Hotel Continental Saigon 44
    2.2.2.1. Số lượng khách 44
    2.2.2.2. cấu nguồn khách . 44
    2.2.2.3. Thị trường khách 46
    2.2.3. Thực trạng doanh thu . 46
    2.2.4. ác chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của Hotel Continental
    Saigon 49
    2.2.5. ác giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh Hotel Continental
    Saigon đã và đang thực hiện . 50
    2.2.6. Đánh giá môi trường kinh doanh 53
    2.2.6.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn
    . 54
    2.2.6.2. Phân tích SWOT 68
    HƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HỦ YẾU NHẰM NÂNG AO HIỆU
    QUẢ KINH DOANH ỦA HOTEL ONTINENTAL SAIGON GIAI
    ĐOẠN 2011-2015 . 74
    3.1. Định hướng chung về việc hoạt động kinh doanh của Hotel ontinental
    Saigon 74
    3.1.1 Định hướng phát triển của Hotel Continental Saigon 74
    3.1.2 ác chỉ tiêu chủ yếu . 74
    3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Hotel
    Continental Saigon 75
    3.2.1 Tăng cường hoạt động marketing 75
    3.2.1.1. Xác định thị trường mục tiêu . 75
    3.2.1.2. Hoạch định chiến lược Marketing . 79
    3.2.2 Nâng cao hiệu quả s dụng nguồn nhân lực 93
    3.2.2.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên . 93
    3.2.2.2 Quan tâm chăm lo thích đáng đến đội ngũ nhân viên 96
    3.2.3 Áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí hợp lý . 97
    3.2.4 Một số giải pháp khác 98
    3.2.5 Kiến nghị 99
    KẾT LUẬN 101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 102
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...