MỤC LỤC Phần mở đầu Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành. 1.1 Lữ hành và sự hình thành hoạt động kinh doanh lữ hành 1.1.1 Lữ hành 1.1.2 Sự ra đời của hoạt động kinh doanh lữ hành 1.2. Doanh nghiệp lữ hành 1.2.1 Khái niệm và phân loại doanh nghiệp lữ hành 1.2.2 Chức năng và nhiện vụ của doanh nghiệp lữ hành 1.2.2.1 Chức năng của doanh nghiệp lữ hành 1.2.2.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành 1.2.3 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 1.2.3.1 Đối với khách du lịch 1.2.3.2 Đối với các nhà cung ứng sản phẩm du lịch 1.2.3.3 Đối với ngành du lịch 1.2.3.4 Đối với doanh nghiệp khác 1.2.3.5 Đối với cư dân địa phương 1.3 Đặc điểm và nội dung của hoạt động kinh doanh lữ hành 1.3.1 Khái niệm và đặc điểm về kinh doanh lữ hành 1.3.1.1 Đặc điểm về sản phẩm lữ hành 1.3.1.2 kinh doanh lữ hành mang tính thời vụ rõ nét 1.3.1.3 Đặc điểm về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng trong kinh doanh lữ hành 1.3.2 Nội dung của hoạt động kinh doanh lữ hành 1.3.2.1 Nghiên cứu thị trường và tổ chức thiết kế các chương trình du lịch 1.3.2.2 Quảng cáo và tổ chức bán 1.3.2.3 Tổ chức thực hiện chương trình du lịch du lịch theo hợp đồng đã ký kết 1.3.2.4 Thanh quyết toán hợp đồng và rút kinh nghiệm về thực hiện hợp đồng 15 1.4 Các yếu tố phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành 1.4.1 lao động 1.4.2 Vốn và cơ sở vật chất kỹ thuật 1.4.3 Hệ thống các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành - Các dịch vụ trung gian - Các chương trình du lịch trọn gói - Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp - Các dịch vụ khác 1.4.4 Thị trường khách hàng 1.5 Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành 1.5.1 Sự cần thiết phải phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành 1.5.2. Các chỉ tiêu đánh giá vị thế của doanh nghiệp 1.5.2.1 Số lượt khách và tốc độ tăng trưởng lượt khách 1.5.2.2 Số ngày khách và tốc độ tăng trưởng ngày khách 1.5.2.3 Doanh thu lữ hành và tốc độ tăng trưởng doanh thu 1.5.2.4 Một số chỉ tiêu khác 1.5.2.5 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch - Chi phí trực tiếp - Chi phí gián tiếp 1.5.2.6 Lợi nhuận kinh doanh lữ hành và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 1.5 3 Ý nghĩa của việc đánh giá các chỉ tiêu trên Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt. 2 1 Tổng Quan Về Công Ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt 2.1.1 Giới thiệu chung về Công Ty - lịch sử hình thành và phát triển - Tổ chức nhân sự của công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt 2.1.1.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 2.1.1.2 Nhiẹm vụ chức năng của các phòng ban trong công ty 2.1.2 Các ngành nghề kinh doanh chính của công ty 2.1.3 Hệ thống sản phẩm dịch vụ của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 2.1.3.1 Chương trình du lịch đưa người nước ngoài vào Việt Nam 2.1 3.2 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài 2.1.3.3 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch Việt Nam 2.1.4 Thị trường khách của công ty. + Theo vị trí địa lí + Theo đối tượng khách + Theo mức thu nhập 2.2 Phân tích hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2006->2009 2.2.1 Khái quát tình hình kinh doanh của công ty 2.2.2 Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt Giai đoạn 2006->2009 v Những thành tựu v Những mặt hạn chế và nguyên nhân 2.2.3 Các giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành đang áp dụng tại công ty v Chính sách sản phẩm v Chính sách giá cả v Chính sách phân phối v Chính sách quảng cáo, tiếp thị 2.2.4 Phân tích SWOT công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 2.2.4.1 Điểm mạnh 2.2.4.2 Điểm yếu 2.2.4.3 Cơ hội 2.2.4.4 Thách thức Chương 3:Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 3.1 đ Định hướng phát triển của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2010-2015. 3.1.1 Xác định phương hướng kinh doanh trong những năm tới 3.1.2 Mục tiêu trong những năm tới v Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện mục tiêu 3.2 Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Qua kinh doanh Của Công Ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 3.2.1 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường xác định đối tượng khách hàng hợp lý - Nghiên cứu nhu cầu thị trường - Nghiên cứu đối tượng khách - Nghiên cứu sản phẩm du lịch - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh - Nghiên cứu về xu hướng phát triển - Phương pháp nghiên cứu 3.2.2 Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại 3.2.3 Mở rộng đến các thị trường khác 3.2.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu 3.2.5 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy công ty 3.2.6 Triển khai chính sách Maketing Mix 3.2.6.1 Hoàn thiện chính sách sản phẩm 3.2.6.2 Hoàn thiện chính sách giá cả 3.2.6.3 Hoàn thiện chính sách phân phối 3.2.6.4 Hoàn thiện chính sách quảng cáo khuếch trương 3.2.7 Một số giải pháp giảm chi phí 3.2.8 Nâng cao đội ngũ cán bộ của trung tâm đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên 3.2.9 Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 3.3 Một số giải pháp khác 3.3.1 kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu qủa 3.3.2 Đầu tư mở rộng qui mô kinh doanh, nâng cấp trang thiết bị và cơ sở vật chất 3.3.3 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin 3.4 Những kiến nghị 3.4.1 Đối với cơ quan nhà nước về quản lý du lịch 3.4.2 Đối với Công ty 4 Kết luận Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo