Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ hành là đặc thù của ngành du lịch. Mỗi quốc gia muốn phát triển ngành công nghiệp du lịch không thể thiếu hệ thống các công ty lữ hành hùng mạnh tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường
    Hàng năm trên thế giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và xu hướng này ngày càng gia tăng. Theo đánh giá của Tổ Chức Du Lịch Thế Giới(WTO), trong những năm tới, viễn cảnh của ngành du lịch toàn cầu nhìn chung rất khả quan. WTO đã dự báo đến năm 2010, lượng khách du lịch quốc tế trên thế giới sẽ đạt gần 01 tỷ lượt người, thu nhập xã hội từ du lịch đạt khoảng 900 tỷ USD và sẽ tạo thêm khoảng 150 triệu chỗ làm trực tiếp, chủ yếu là khu vực Châu Á. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia.
    Trong xu thế quốc tế toàn cầu hóa thì ngành kinh tế du lịch giữ vai trò đặc biệt quan trọng cho thu nhập nền kinh tế quốc dân. Phát triển du lịch là điều kiện tốt để thực hiện xuất khẩu tại chỗ, thu nhiều nguồn ngoại tệ về cho đất nước, giải quyết nạn thất nghiệp có xu hướng gia tăng, khai thác các nguồn lao động dư thừa, thúc đẩy cho các ngành kinh tế khác phát triển
    Công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt là một hãng lữ hành quốc tế tuy chỉ mới hình thành đúng 11 năm nhưng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Thành phố HCM nói riêng và ngành du lịch nước nhà nói chung.
    Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế tại Công ty và thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, tôi quyết định chọn đề tài “ Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt " làm luận văn tốt nghiệp.
    2.1. Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơ sở hệ thống lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành, tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành để xác định ưu điểm và hạn chế cũng như những nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó, từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
    Đề tài tập trung giải quyết các nhiệm vụ sau:
    - Tổng quan một số vấn đề lý luận về kinh doanh lữ hành trong du lịch.
    - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đọan 2000-2010.
    - Phân tích các nhân tố chủ yếu tác động đến hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    - Đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt đến năm 2015.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là họat động kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh lữ hànhh của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    - Về không gian: Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    - Về thời gian:
    + Thực trạng họat động kinh doanh: giai đọan 2000-2010
    + Đề xuất giải pháp phát triển cho giai đọan 2011-2015
    - Về nội dung: Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt chủ yếu trong lĩnh vực lữ hành nội địa và quốc tế, do thời gian có hạn nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu những nội dung chủ yếu về kinh doanh dịch vụ lữ hành mà không đi vào nghiên cứu những họat động kinh doanh khác của công ty.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Để thực hiện đề tài, tác giả đã sử dụng các phương pháp chủ yếu gồm: tổng hợp, thu thập, xử lý tài liệu, so sánh, phân tích, Ngoài ra còn kết hợp thêm với phương pháp dự báo để có cơ sở đề xuất định hướng phát triển kinh doanh của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt đến năm 2015 và các giải pháp thực hiện.
    5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
    Từ trước đến nay mới chỉ có các công trình nghiên cứu là các báo cáo thực tập của các sinh viên khóa trước nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nhận xét và đánh giá, chưa có công trình nghiên cứu sâu về các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt, vì vậy tôi quyết định chọn đề tài này làm luận văn tốt nghiệp.
    5. Kết cấu đề tài
    Ngoài phần mở đầu kết luận, nội dung khóa luận được cấu trúc thành ba chương như sau:
    - Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành.
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.


    MỤC LỤC
    Trang
    Phần mở đầu
    Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành.
    1.1 Lữ hành và sự hình thành hoạt động kinh doanh lữ hành 4
    1.1.1 Lữ hành 4
    1.1.2 Sự ra đời của hoạt động kinh doanh lữ hành 4
    1.2. Doanh nghiệp lữ hành 6
    1.2.1 Khái niệm và phân loại doanh nghiệp lữ hành 6
    1.2.2 Chức năng và nhiện vụ của doanh nghiệp lữ hành 7
    1.2.2.1 Chức năng của doanh nghiệp lữ hành 7
    1.2.2.2 Nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành 7
    1.2.3 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 8
    1.2.3.1 Đối với khách du lịch 8
    1.2.3.2 Đối với các nhà cung ứng sản phẩm du lịch 9
    1.2.3.3 Đối với ngành Du loch 9
    1.2.3.4 Đối với doanh nghiệp khác 9
    1.2.3.5 Đối với cư dân địa phương 10
    1.3 Đặc điểm và nội dung của hoạt động kinh doanh lữ hành 10
    1.3.1 Khái niệm và đặc điểm về kinh doanh lữ hành 10
    1.3.1.1 Đặc điểm về sản phẩm lữ hành 10
    1.3.1.2 Kinh doanh lữ hành mang tính thời vụ rõ nét 11
    1.3.1.3 Đặc điểm về mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng trong kinh doanh lữ hành 11
    1.3.2 Nội dung của hoạt động kinh doanh lữ hành. 12
    1.3.2.1 Nghiên cứu thị trường và tổ chức thiết kế các chương trình du lịch 12
    1.3.2.2 Quảng cáo và tổ chức bán 12
    1.3.2.3 Tổ chức thực hiện chương trình du lịch du lịch theo hợp đồng đã ký kết 14
    1.3.2.4 Thanh quyết toán hợp đồng và rút kinh nghiệm về thực hiện hợp đồng 15
    1.4 Các yếu tố phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành 16
    1.4.1 Lao động 16
    1.4.2 Vốn và cơ sở vật chất kỹ thuật 18
    1.4.3 Hệ thống các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành .19
    - Các dịch vụ trung gian 20
    - Các chương trình du lịch trọn gói 20
    - Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp 21
    - Các dịch vụ khác 21
    1.4.4 Thị trường khách hàng 22
    1.5 Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành 23
    1.5.1 Sự cần thiết phải phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành 23
    1.5.2. Các chỉ tiêu đánh giá vị thế của doanh nghiệp 24
    1.5.2.1 Số lượt khách và tốc độ tăng trưởng lượt khách 24
    1.5.2.2 Số ngày khách và tốc độ tăng trưởng ngày khách 25
    1.5.2.3 Doanh thu lữ hành và tốc độ tăng trưởng doanh thu 25
    1.5.2.4 Một số chỉ tiêu khác 26
    1.5.2.5 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch 27
    - Chi phí trực tiếp 27
    - Chi phí gián tiếp 27
    1.5.2.6 Lợi nhuận kinh doanh lữ hành và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 27
    1.5 3 Ý nghĩa của việc đánh giá các chỉ tiêu trên 27
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt.
    2 1 Tổng Quan Về Công Ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt 29
    2.1.1 Giới thiệu chung về Công Ty 29
    - Lịch sử hình thành và phát triển 29
    - Tổ chức nhân sự của công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt 30
    2.1.1.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 30
    2.1.1.2 Nhiẹm vụ chức năng của các phòng ban trong công ty 30
    2.1.2 Các ngành nghề kinh doanh chính của công ty 33
    2.1.3 Hệ thống sản phẩm dịch vụ của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 34
    2.1.3.1 Chương trình du lịch đưa người nước ngoài vào Việt Nam 34
    2.1 3.2 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài . 35
    2.1.3.3 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch Việt Nam 37
    2.1.4 Thị trường khách của công ty. 38
    + Theo vị trí địa lí .38
    + Theo đối tượng khách 39
    + Theo mức thu nhập 39
    2.2 Phân tích hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2006->2009 39
    2.2.1 Khái quát tình hình kinh doanh của công ty 39
    2.2.2 Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt Giai đoạn 2006->2009 40
    v Những thành tựu 40
    v Những mặt hạn chế và nguyên nhân 41
    2.2.3 Các giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành đang áp dụng tại công ty 42
    v Chính sách sản phẩm 43
    v Chính sách giá cả 43
    v Chính sách phân phối 44
    v Chính sách quảng cáo, tiếp thị 44
    2.2.4 Phân tích SWOT công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 45
    2.2.4.1 Điểm mạnh 45
    2.2.4.2 Điểm yếu 47
    2.2.4.3 Cơ hội 47
    2.2.4.4 Thách thức 49
    Chương 3:Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt. 51
    3.1 đ Định hướng phát triển của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2010-2015. 51
    3.1.1 Xác định phương hướng kinh doanh trong những năm tới .51
    3.1.2 Mục tiêu trong những năm tới 52
    v Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện mục tiêu 53
    3.2 Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Qua Kinh Doanh Của Công Ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt 53
    3.2.1 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường xác định đối tượng khách hàng hợp lý 53
    - Nghiên cứu nhu cầu thị trường 54
    - Nghiên cứu đối tượng khách 54
    - Nghiên cứu sản phẩm du lịch 54
    - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 55
    - Nghiên cứu về xu hướng phát triển 55
    - Phương pháp nghiên cứu 55
    3.2.2 Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại 56
    3.2.3 Mở rộng đến các thị trường khác 56
    3.2.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu 57
    3.2.5 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy công ty 58
    3.2.6 Triển khai chính sách Maketing Mix 59
    3.2.6.1 Hoàn thiện chính sách sản phẩm 59
    3.2.6.2 Hoàn thiện chính sách giá cả 62
    3.2.6.3 Hoàn thiện chính sách phân phối 65
    3.2.6.4 Hoàn thiện chính sách quảng cáo khuếch trương 68
    3.2.7 Một số giải pháp giảm chi phí 69
    3.2.8 Nâng cao đội ngũ cán bộ của trung tâm đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên 69
    3.2.9 Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 71
    3.3 Một số giải pháp khác 71
    3.3.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu qủa 72
    3.3.2 Đầu tư mở rộng qui mô kinh doanh, nâng cấp trang thiết bị và cơ sở vật chất 73
    3.3.3 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin 74
    3.4 Những kiến nghị 74
    3.4.1 Đối với cơ quan nhà nước về quản lý du lịch. 74
    3.4.2 Đối với Công ty 75
    4 Kết luận 76
    Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...