Thạc Sĩ Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh Bất động sản của công ty cổ phần VINCOM

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 21/10/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU


    1. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU.

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta có những bước tiến vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau luôn cao hơn năm trước. Nước ta đang trong quá trình hội nhập nền kinh tế Thế giới theo cả chiều sâu và chiều rộng. Nhất là gần đây nước ta đã gia nhập Tổ chức thương mại Thế giới (WTO), có rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho tiến trình hội nhập kinh tế thế giới của Việt Nam. Việc tạo ra cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội là một điều tất yếu, đi đôi với việc phát triển kinh tế cần chú trọng tới phát triển các ngành phụ trợ một cách đồng bộ. Vì vậy, việc phát triển thị trường bất động sản (BĐS) trong những năm gần đây diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng. Bên cạnh sự phát triển kinh tế nói chung thì thị trường BĐS Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng và cơ hội. Nhiều nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài đang nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này. Hiện nay, có rất nhiều dự án về BĐS lớn đang thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Hàng loạt các khu đô thị mới, siêu thị, khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê . được mọc lên ở các thành phố lớn vừa đáp ứng các nhu cầu ăn ở và các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống, vừa tạo ra một diện mạo cảnh quan đô thị khang trang sạch đẹp.

    Công ty cổ phần VINCOM được thành lập ngày 03/5/2002 theo giấy phép kinh doanh số 0103001016 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp. Tiền thân của Công ty cổ phần VINCOM là Công ty Cổ phần thương mại Tổng hợp Việt Nam. Công ty cổ phần VINCOM hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó: kinh doanh bất động sản, kinh doanh khách sạn, cho thuê văn phòng là ngành kinh doanh chính. Trong những năm gần Công ty đã và đang tham gia vào lĩnh vực kinh doanh BĐS với nhiều dự án lớn có tổng mức đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ. Đây là lĩnh vực kinh doanh còn mới mẻ, thị trường có nhiều tiềm năng nhưng cần một lượng nguồn vốn lớn để đầu tư. Sự biến động của thị trường BĐS diễn biến rất phức tạp, nóng lạnh thất thường, lúc thì lên “cơn sốt” lúc thì lại “đóng băng”. Do thị trường này chiếm dụng nguồn vốn lớn trong quá trình hoạt động nên khi thị trường có sự biến động tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, có thể gây khủng hoảng đến nền kinh tế của một nước hoặc một khu vực thậm chí trên toàn cầu. Vì vậy, cần có những nghiên cứu cơ bản về quy luật vận động của thị trường BĐS để có những giải pháp thích hợp trong việc điều chỉnh nóng lạnh thất thường của thị trường BĐS, từ đó hạn chế những tổn thất, thiệt hại do sự biến động thất thường của thị trường BĐS gây ra.

    Mặt khác, tuy là một Công ty mới thành lập còn non trẻ nhưng ngay từ những ngày đầu Công ty đã xác định ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư và kinh doanh bất động sản. Vì là lĩnh vực kinh doanh chính, vậy nên cần có một sự nghiên cứu tổng quát và cái nhìn tổng quan về thị trường này để định hướng phát triển thị trường đi đúng hướng, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của thị trường BĐS để có những biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản. Vì vậy, đề tài nghiên cứu “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM” là một điều rất cần thiết cho việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh BĐS của Công ty cổ phần VINCOM.

    2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.

    - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Hoạt động kinh doanh BĐS của Công ty Cổ phần VINCOM.
    - Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Trong phạm vi doanh nghiệp, các hoạt động kinh doanh BĐS của Công ty cổ phần VINCOM thuộc các loại hình kinh doanh bất động sản:
    + Đầu tư xây dựng khu đô thị mới.
    + Đầu tư xây dựng công trình xây dựng để bán và cho thuê: nhà riêng biệt, chung cư, tổ hợp siêu thị, khách sạn, văn phòng
    + Tổ chức quản lý các khu đô thị mới, các toà nhà chung cư sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.

    Kết hợp phương pháp định tính, định lượng, phương pháp phân tích – tổng hợp, phương pháp mô hình hoá, phương pháp thống kê, dự báo và một số phương pháp toán cao cấp . để giải quyết các vấn đề nghiên cứu của đề tài.

    4. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA LUẬN VĂN.

    - Tổng quan về thị trường bất động sản nói chung và khái lược hệ thống pháp lý điều chỉnh các hoạt động kinh doanh bất động sản.
    - Phân tích những đặc điểm của dự án đầu tư kinh doanh BĐS để tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả kinh doanh của dự án.
    - Đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM.
    - Phân tích các nguyên nhân dẫn đến các hạn chế trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM.
    - Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM.

    5. TÊN VÀ KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN.

    5.1. Tên luận văn:

    “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM”

    5.2. Kết cấu luận văn:

    Mở đầu:
    Chương 1: Bất động sản và hoạt động kinh doanh bất động sản.
    Chương 2: Hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM.
    Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần VINCOM.
    Kết luận - Kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

  2. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU.
    DANH MỤC HÌNH VẼ
    MỞ ĐẦU
    1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    3. Phương pháp nghiên cứu
    4. Kết quả đạt được của Luận văn.
    5. Tên Luận văn và kết cấu Luận văn.
    CHƯƠNG 1: BẤT ĐỘNG SẢN VÀ HOẠT ĐỘNG kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN
    1.1. Bất động sản.
    1.1.1. Khái niệm về bất động sản (BĐS).
    1.1.2. Đặc điểm của BĐS.
    1.1.3. Phân loại BĐS.
    1.2. Thị trường bất động sản
    1.2.1. Khái niệm về thị trường và thị trường BĐS
    1.2.3. Vai trò và vị trí của thị trường BĐS:
    1.2.4. Phân loại thị trường BĐS
    1.2.5. Sự phát triển của thị trường BĐS
    1.3. Hoạt động kinh doanh bất động sản
    1.3.1. Khái niệm và phạm vi hoạt động kinh doanh BĐS
    1.3.2. Phân loại kinh doanh BĐS
    1.3.3. Cung cầu hàng hoá BĐS
    1.3.4. Nguyên tắc hoạt động kinh doanh BĐS
    1.3.5. Quản lý hoạt động kinh doanh BĐS
    1.3.6. Định hướng thị trường BĐS Việt Nam trong thời gian tới
    1.4. Dự án đầu tư kinh doanh bất động sản
    1.4.1. Khái niệm về đầu tư
    1.4.2. Dự án đầu tư và dự án đầu tư BĐS
    1.4.3. Hiệu quả dự án đầu tư kinh doanh bất động sản.
    1.4.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư kinh doanh BĐS
    1.5. Tóm tắt chương 1
    CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM.
    2.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Vincom
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Vincom
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Vincom
    2.1.3. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vincom
    2.2. Hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Vincom
    2.2.1. Tình hình thị trường bất động sản của nước ta trong giai đoạn hiện nay
    2.2.2. Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần Vincom
    2.2.4. Một số dự án lớn mà Công ty đã và đang triển khai đầu tư
    2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Vincom
    2.3.1. Các yếu tố khách quan
    2.3.2. Các yếu tố chủ quan
    2.4. Tóm tắt chương 2
    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VINCOM.
    3.1. Chiến lược hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vincom từ nay đến năm 2015
    3.1.1. Mục tiêu của chiến lược
    3.1.2. Các thuận lợi và khó khăn tác động đến chiến lược kinh doanh của Công ty.
    3.2. Các giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Vincom.
    3.2.1. Các nhóm giải pháp thực hiện
    3.2.2. Các giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần VINCOM
    3.2.2.1. Các giải pháp mang tính chiến lược
    a. Giải pháp mang tính định hướng, chiến lược
    b. Giải pháp mang tính quản trị, điều hành
    3.2.2.2. Các giải pháp mang tính chiến thuật, cụ thể
    a. Giải pháp về nhân lực
    b. Giải pháp về chiến lược Marketing:
    c. Giải pháp về huy động vốn
    d. Giải pháp về định giá bất động sản
    3.3. Kết luận chương 3.
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...