Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác Văn hoá ẩm thực Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác Văn hoá ẩm thực Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch


    Đề tài:
    Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác Văn hoá ẩm thực Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch
    Phần mở đầu1. Lý do, tính cấp thiết của đề tài
    2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    4.1 Phương pháp luận chung
    4.2 Phương pháp nghiên cứu
    4.2.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu
    4.2.2 Phương pháp khảo sát thực tế
    5. Nội dung cần nghiên cứu
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, phần nội dung bao gồm các chương sau:
    Chương I: Cơ sở lý thuyết
    Chương II: Tầm quan trọng và thực trạng khai thác Văn hoá ẩm thực Hà Nội trong việc thu hút khách du lịch quốc tế.
    Chương III: Một số giải pháp để tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội.

    PHẦN NỘI DUNGCHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    1. 1 Khái niệm chung về du lịch
    1.2 Tài nguyên du lịch
    1.2.1 Khái niệm chung
    1.2.2 Phân loại
    1.2.2.1 Tài nguyên du lịch tự nhiên
    1.2.2.2 Tài nguyên du lịch nhân văn
    1.3 Mục đích đi du lịch
    1.4 Một số quan điểm về Văn hóa ẩm thực Việt Nam
    Chương II Tầm quan trọng và thực trạng khai thác văn hóa ẩm thực Hà Nội trong việc thu hút khách du lịch 2.1 Vài nét về Hà Nội và ẩm thực Hà Nội2.1.1 Hà Nội và con người Hà Nội2.1.1.1 Hà Nội
    a. Lịch sử và địa thế
    b. Phố phường
    2.1.1.2 Con người Hà Nội
    2.1.2 Ẩm thực Hà Nội
    2.1.2.1 Quà Hà Nội
    a. Quà sáng
    b. Quà đêm
    2.1.2.2 Các món ăn đặc trưng của Hà Nội.
    a. Phở
    Bún thang.
    b. Bún Chả
    d. Chả Cá Lã Vọng
    đến Chả Cá Lã Vọng.

    2.2 Tầm quan trọng của văn hóa ẩm thực nói chung và ẩm thực Hà Nội đối với Du lịch Việt Nam
    2.3 Thực trạng khai thác Văn hóa ẩm thực Hà Nội
    2.3.1 Phân bổ địa điểm ăn uống
    2.3.2 Quảng bá hình ảnh, địa chỉ các món ăn đặc trưng của Hà Nội
    b. Quảng cáo trên mạng
    2.3.3.Vấn đề vệ sinh
    a. Hàng quán
    b. Thực phẩm

    c. Người bán hàng và người phục vụ
    2.3.3 Phong cách phục vụ
    2.3.4 Giá cả
    Kết luận chương 2
    Chương III Một số giải pháp để tăng lượng khách du lịch đến Hà Nội3.1 Chính sách quản lý
    3.1.1 Quy hoạch

    3.1.2 Vệ sinh
    3.1.3 Giá cả
    3.2 Chính sách đầu tư
    3.2.1 Cơ sở vật chất
    3.2.2 Quảng bá hình ảnh

    3.1.3 Chính sách về tiêu chuẩn vệ sinh
    3.1.4 Chính sách về giá cả
    3.2 Giải pháp quảng bá hình ảnh
    3.2.1 Trên các phương tiện thông tin đại chúng
    3.2.1.1 Báo, đài, ti vi & tạp chí
    3.2.1.2 Tạo lập trang web ẩm thực Hà Nội
    3.2.2 Tổ chức định kỳ các hội chợ ẩm thực và hội thi tay nghề nấu ăn trong nước và quốc tế
    3.2.3 Tại các cơ sở kinh doanh (tờ rơi, card visit, chế độ lương khuyến khích nhân viên .)
    Kết luận và kiến nghịPhần phụ lục và tài liệu tham khảo1. Tạp chí Văn hóa nghệ thuật ăn uống
    2. Sách Hà Nội văn hoá và phong tục
    Các tranh ảnh từ hội thi nấu ăn
     
Đang tải...