Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Phú Thọ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    TRANG

    Danh mục các từ viết tắt

    Danh mục các sơ đồ, bảng biểu

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG Á CHÂU-Á CHÂU CHI NHÁNH PHÚ THỌ-------------------------------------------------------------------------------------------------------1

    1.1 Giới thiệu tổng quan về Hệ thống Ngân hàng Á Châu (ACB)----------------------------2

    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển-------------------------------------------------------2

    1.1.2. Cơ cấu tổ chức của ACB-----------------------------------------------------------------6

    1.1.2.1. Sơ đồ hệ thống ACB -----------------------------------------------------------------6

    1.1.2.2. Chức năng, nhiệm các phòng ban. ------------------------------------------------6

    1.1.2.3 Chức năng và nhiệm vụ các khối -------------------------------------------------8

    1.1.3 Các hoạt động kinh doanh của ACB -------------------------------------------------11

    1.1.4. Một số kết quả đạt được của ACB trong những năm qua ----------------------12

    1.1.4.1 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của ACB -----------------------------12

    1.1.4.2 Các tiến bộ đạt được trong năm 2007 -------------------------------------------14

    1.1.5. Định hướng và mục tiêu phát triển của ACB từ năm 2008 trở đi -------------15

    1.2. Giới thiệu ACB - Chi nhánh Phú Thọ-------------------------------------------------------17

    1.2.1 Quyết định thành lập Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi Nhánh Phú Thọ.----17

    1.2.2 Cơ cấu tổ chức ---------------------------------------------------------------------------18

    1.2.3 Các hoạt động chủ yếu ------------------------------------------------------------------18

    1.2.3.1 Hoạt động huy động vốn.-----------------------------------------------------------18

    1.2.3.2. Cho vay -------------------------------------------------------------------------------19

    1.2.3.3 Dịch vụ chuyển tiền -----------------------------------------------------------------21

    1.2.3.4 Thanh toán quốc tế ----------------------------------------------------------------21

    1.2.3.5 Thẻ ACB-------------------------------------------------------------------------------22

    1.2.3.6 Dịch vụ khác ------------------------------------------------------------------------- 22






    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI ACB – CHI NHÁNH PHÚ THỌ ---------------------------------------------------------------------------24


    2.1 Giới thiệu chung về phòng tín dụng ----------------------------------------------------------25

    2.1.1 Nguyên tắc --------------------------------------------------------------------------------25

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức ----------------------------------------------------------------------------25

    2.2 Các phương thức cho vay của ACB- Phú thọ. ---------------------------------------------25

    2.2.1 Cho vay từng lần: (vay món)- --------------------------------------------------------25

    2.2.2 Cho vay theo hạn mức tín dụng ------------------------------------------------------26

    2.2.3 Cho vay theo dự án đầu tư -------------------------------------------------------------26

    2.2.4 Cho vay hợp vố--- ------------------------------------------------------------------------26

    2.2.5 Cho vay trả góp: -------------------------------------------------------------------------26

    2.2.6 Cho vay theo hạn mức tín dụng dự phòng: ----------------------------------------27

    2.3. Các hình thức hoạt động tín dụng của ACB-Phú Thọ.-----------------------------------27

    2.4.Tình hình hoạt động tín dụng tại Ngân hàng ACB – Chi nhánh Phú Thọ------------28

    2.4.1. Quy trình thực hiện ---------------------------------------------------------------------28

    Bước 1 : Tiếp nhận nhu cầu khách hàng -------------------------------------------------28

    Bước 2: Kiểm tra sơ bộ, thủ tục ban đầu; Đối chiếu với quy định trong chính sách tín dụng, lập hồ sơ vay cho khách hàng----------------------------------------------------------29

    Bước 3: Chấm điểm, xếp hạng tín dụng ---------------------------------------------------30

    Bước 4 : Tham khảo thông tin từ bên ngoài: ---------------------------------------------30

    Bước 5 : Phân tích phương án sản xuất kinh doanh, khả năng trả nợ của khách hàng ---------------------------------------------------------------------------------------------------31

    Bước 6 : Giải ngân: Xét duyệt của trưởng phòng và Ban giám đốc.------------------32

    Bước 7 : Theo dõi , kiểm tra, giám sát -----------------------------------------------------32

    Bước 8 : Thu nợ – Đối chiếu dư nợ ---------------------------------------------------------32

    Bước 9 : Thanh lý hợp đồng tín dụng-------------------------------------------------------33

    Bước 10 : Xem xét, đánh giá lại quá trình -------------------------------------------------33

    2.4.2. Phân tích dư nợ cho vay theo loại hình cho vay-----------------------------------35

    2.4.3. Phân tích tình hình nợ quá hạn. -----------------------------------------------------37



    CHƯƠNG III:

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI ACB- CHI NHÁNH PHÚ THỌ -------------------40

    3.1 Những thuận lợi và khó khăn ----------------------------------------------------------------40

    3.1.1 Thuận lợi. ----------------------------------------------------------------------------------40

    3.1.2 Khó khăn ---------------------------------------------------------------------------------41

    3.2 Giải pháp -----------------------------------------------------------------------------------------42

    3.2.1 Đẩy mạnh các hoạt động Marketing cho Ngân hàng------------------------------42

    3.2.2 Đào tạo phát triển nâng cao nguồn nhân lực. --------------------------------------42

    3.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. -----------------------------------------43

    3.2.4 Nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc, quy trình tín dụng-------------------44

    3.2.5 Thẩm định chặt chẽ, cẩn thận ---------------------------------------------------------44

    3.2.6 Kiểm tra sau khi cho vay một cách thường xuyên---------------------------------45

    3.2.7 Áp dụng các biện pháp phân tán rủi ro ---------------------------------------------46

    3.2.8 Đơn giản hóa các thủ tục cấp tín dụng, cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng------------------------------------------------------------------------------------------------------47

    3.2.9 Biện pháp hạn chế nợ quá hạn --------------------------------------------------------47

    3.2.10 Các biện pháp giảm chi phí hoạt động tăng lợi nhuận -------------------------47

    3.3. Kiến nghị ------------------------------------------------------------------------------------------48

    3.3.1 Kiến nghị đối với nhà nước -----------------------------------------------------------48

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước---------------------------------------------49 3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Phú Thọ.---------50

    KẾT LUẬN---------------------------------------------------------------------------------------------54

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...