Tài liệu Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại Ngân hàng thương mại cổ phần Gia Định

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại Ngân hàng thương mại cổ phần Gia Định

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
    –&—


    LÊ THỊ TRANG ĐÀI


    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN GIA ĐỊNH
    [​IMG]


    GDB

    BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
    NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH







    Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2008

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH



    LÊ THỊ TRANG ĐÀI


    [​IMG]GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN GIA ĐỊNH



    GDB

    BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP

    NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
    Chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế
    Lớp QTO4KQ2
    MSSV: 40460123




    GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
    THS. ĐỖ THỊ THU HẰNG



    Thành Phố Hồ Chí Minh – Năm 2008



    LỜI CẢM ƠN


    Chuyên đề báo cáo thực tập của em đă được hoàn thành, nhưng để có được một bài viết hoàn chỉnh ngoài sự nỗ lực của bản thân, em thật sự cảm ơn cô Đỗ Thị Thu Hằng là giáo viên hướng dẫn của em trong suốt 2 tháng qua. Mặc dù bận khá nhiều công việc và hướng dẫn nhiều sinh viên khác, nhưng cô vẫn giành thời gian cho em với những buổi nói chuyện góp ư tận t́nh và vui vẻ. Nhờ có sự hướng dẫn của cô mà đề tài của em được logic, kết hợp những kiến thức đă học vào bài làm một cách hợp lư
    Đồng cảm ơn, em xin gửi lời cảm ơn tới Cô Thu – Tổng Giám Đốc ngân hàng Gia Định, chị Quách Kim Thứ - Phó pḥng Marketing & Thẩm định dự án, cùng với anh Thắng nhân viên Marketing và các anh chị trong pḥng đă giúp đỡ, tạo điều kiện, cung cấp tài liệu trong suốt thời gian thực tập tại ngân hàng để em hoàn thành tốt bài báo cáo của ḿnh.
    Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn cô Hằng, cô Thu, Chị Thứ, anh Thắng.
    Em chúc cô và các anh chị khỏe mạnh và thành đạt












    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP


    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
    .



    MỤC LỤC

    Trang

    CHƯƠNG DẪN NHẬP
    1. Lư do chọn đề tài
    2. Phương pháp nghiên cứu
    3. Giới hạn đề tài
    4. Mục tiêu của đề tài
    5. Kết cấu nội dung
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LƯ LUẬN 1
    1.1 Khái quát marketing và marketing ngân hàng .1
    1.2 Khách hàng của ngân hàng 3
    1.3 Chiến lược marketing của ngân hàng 4
    1.4 Mục tiêu của marketing .8
    1.5 Vai tṛ của marketing 8
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA NGÂN HÀNG TMCP GIA ĐỊNH .10
    2.1 Giới thiệu tổng quát về Ngân hàng TMCP Gia Định .10
    2.1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển Ngân hàng TMCP Gia Định 10
    2.1.1.1 Quá tŕnh h́nh thành .10
    2.1.1.2 Quá tŕnh phát triển .10
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức Ngân hàng TMCP Gia Định .11
    2.1.3 Kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Gia Định .13
    2.2 Phân tích thực trạng hoạt động marketing tại ngân hàng Gia Định .15
    2.2.1 Hoạt động marketing của ngân hàng Gia Định trong điều kiện cạnh tranh .15
    2.2.2 Những hoạt động marketing cụ thể tại ngân hàng Gia Định 18
    2.2.2.1 Hoạt động marketing về sản phẩm .18
    2.2.2.2 Hoạt động marketing về quan hệ, truyền thông, quảng cáo .21
    2.2.2.3 Hoạt động marketing về phân phối tiêu thụ sản phẩm .25
    2.2.2.4 Hoạt động marketing về định giá sản phẩm .26
    2.2.3 Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu .28
    2.2.4 Đánh giá hoạt động marketing của ngân hàng Gia Định .28
    2.2.4.1 Những điểm tích cực 28
    2.2.4.2 Những điểm hạn chế 29
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI NGÂN HÀNG TMCP GIA ĐỊNH .31
    3.1 Thời cơ, thách thức và chỉ tiêu định hướng phát triển của ngân hàng Gia Định .31
    3.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing 33
    3.2.1 Nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng .34
    3.2.1.1 Củng cố các sản phẩm dịch vụ .34
    3.2.1.2 Ứng dụng công nghệ thông tin .36
    3.2.2 Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp .36
    3.3 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo rộng răi về các sân phẩm dịch vụ ngân hàng để nâng cao nhận thức của khách hàng .37
    3.4 Liên kết các sản phẩm dịch vụ .39
    3.5 Nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới với nhu cầu của thị trường thông qua nghiên cứu marketing .41
    3.6 Cần quan tâm chăm sóc các khách hàng để tạo ra mối quan hệ vững chắc giữa ngân hàng với khách hàng cá nhân và tổ chức 42
    CHƯƠNG KẾT LUẬN








    DANH MỤC CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT

    1. GDNH: Gia Định Ngân Hàng
    2. TMCP: Thương mại cổ phần
    3. WTO: Tổ chức thương mại thế giới
    4. TP. HCM: Thành phố Hồ Chí Minh
    5. L/C: Thư tín dụng
    6. ATM: (Automated Teller Machines) Máy rút tiền tự động
     
Đang tải...