Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh - Trung tâm dịch vụ điện thoại di động CDMA - S-Tel

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Lời mở đầu

    Ngành Viễn Thông là ngành then chốt trong phát triển kinh tế quốc gia và xã hội
    thông tin. Trong bối cảnh Việt Nam vừa gia nhập WTO – Viễn thông là một trong
    ba ngành (Ngân hàng, Bảo hiểm, Viễn thông) thu hút sự đầu tư từ nước ngoài nhiều
    nhất. Đồng thời thị trường viễn thông Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là thị
    trường đầy tiềm năng và đang trong giai đoạn phát triển đỉnh cao, đặc biệt là ngành
    viễn thông di động.
    Trên góc độ của doanh nghiệp, thị trường viễn thông di động có quá nhiều biến
    động từ chính sách vĩ mô của Chính Phủ đến sự phát triển quy mô của thị trường, sự
    cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng ngành đòi hỏi doanh nghiệp phải
    có những giải pháp mang tính chiến lược và linh hoạt. Để phản ánh được tất cả
    những vấn đề trên, tác giả chọn S- Telecom làm trường hợp nghiên cứu cụ thể. Vì
    xét về thị phần, S- Telecom được coi là doanh nghiệp đang phát triển (so với
    Vinaphone, Mobifone, Viettel là doanh nghiệp đã phát triển, EVN, HT – mobile là
    doanh nghiệp mới phát triển)
    1. Mục tiêu nghiên cứu:
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đưa ra những giải pháp khả thi để nâng cao hiệu
    quả hoạt động của Trung tâm điện thoại di động CDMA ( gọi tắt là S-Telecom).
    Các giải pháp này sẽ hướng đến các vấn đề: sử dụng hiệu quả vốn kinh doanh, tăng
    doanh thu với mức chi phí hợp lý, nâng cao khả năng cạnh tranh của S-Telecom
    nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là phát triển hiệu quả và bền vững.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài tập trung nghiên cứu các dịch vụ mà S-Telecom cung cấp, bao gồm: dịch vụ
    thoại và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên mạng điện thoại di động tế bào, như
    :fax, truyền số liệu, các cuộc gọi đường dài quốc tế, truy cập Internet.
    Nghiên cứu tập trung vào hoạt động kinh doanh của S-Telecom, mối quan hệ tương
    quan của S-Telecom với thị trường viễn thông di động Việt Nam từ khi cung cấp
    dịch vụ năm 2003 đến nay.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Đề tài chủ yếu sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích logic và phân tích trên
    quan điểm quản trị tài chính ở góc độ doanh nghiệp. Đồng thời sử dụng mô hình
    SPSS để đánh giá nhận định của người tiêu dùng về dịch vụ của S – Telecom nhằm
    tìm kiếm yếu tố tác động đến khách hàng góp phần tạo nên xu hướng biến đổi
    doanh thu của S - Telecom.
    4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu:
    Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập WTO, S- Telecom là doanh nghiệp hoạt động
    theo hình thức BCC đã đi vào giai đoạn ổn định (4 năm) có đầy đủ yếu tố của doanh
    nghiệp đang phát triển và phải đối mặt với nhiều vấn đề vĩ mô tác động đến hoạt
    động, sẽ rất thích hợp chọn làm trường hợp nghiên cứu điển hình cho các doanh
    nghiệp đang hoạt động trong ngành viễn thông. Do vậy nghiên cứu trường hợp STelecom
    mang ý nghĩa thực tiễn cao.
    5. Điểm nổi bật của luận văn
    Luận văn phân tích được những đặc điểm tổ chức và vận hành theo hình thức Hợp
    đồng hợp tác kinh doanh (BCC), từ đó đưa ra giải pháp tổ chức hiệu quả hơn cho
    S-Telecom cũng như các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức BCC khác.
    Đồng thời qua nghiên cứu, đề tài khái quát được mức độ cạnh tranh của thị trường
    viễn thông Việt Nam hiện nay. Từ đó đưa ra những giải pháp cạnh tranh hợp lý cho
    doanh nghiệp cũng như là kiến nghị đến Chính Phủ những giải pháp vĩ mô tạo lập
    thị trường viễn thông bình đẳng và ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư hơn.
    6. Kết cấu luận văn:
    Nội dung chính của luận văn bao gồm:
    Phần mở đầu
    Chương 1: Hiệu quả hoạt động kinh doanh trong ngành viễn thông.
    Chương 2: Đánh giá hiệu quả hoạt động của S- Telecom trong thời gian qua
    Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của S- Telecom
    Kết luận
    Phụ lũc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...