Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG I 6
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VÀ GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM THỐNG NHẤT. 6
    1.1.Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 6
    1.1.1.Khái niệm hiệu quả kinh doanh 6
    1.1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh 6
    1.1.3.Hệ thống chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 7
    1.1.3.1.Các chỉ tiêu đánh giá về mức doanh lợi 7
    1.1.3.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 8
    1.1.3.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định 10
    1.1.3.4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động 12
    1.1.4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh 14
    1.2. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần dược phẩm Thống Nhất 14
    1.2.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất 14
    1.2.2.Đặc điểm tổ chức của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất 16
    1.2.3.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 22
    CHƯƠNG II 30
    THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM THỐNG NHẤT 30
    2.1.Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty 30
    2.1.1.Các nhân tố bên trong 30
    2.1.2.Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài 31
    2.2.Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất 32
    2.2.1.Tình hình thực hiện hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất. 33
    2.2.2.Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 36
    2.2.2.1.Tỷ suất lợi nhuận doanh thu 36
    2.2.2.2.Tỷ suất lợi nhuận tổng tài sản 38
    2.2.2.3.Tỷ suất lợi nhuận vốn chủ sở hữu. 41
    2.3.Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất 42
    2.3.1.Thành tựu đạt được. 42
    2.3.2.Tồn tại và nguyên nhân gây nên tồn tại 43
    2.3.2.1.Tồn tại 43
    2.3.2.2.Nguyên nhân tồn tại 44
    CHƯƠNG III 45
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM THỐNG NHẤT 45
    3.1.PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM THỐNG NHẤT 45
    3.2.Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất 47
    3.2.1.Huy động và sử dụng vốn có hiệu quả 48
    3.2.2 Tăng cường công tác nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 52
    3.2.3.Hoàn thiện bộ máy quản lý. 53
    3.2.4.Nhanh chóng khoán sản phẩm cho người lao động 58
    3.2.5 Phát triển trình độ đội ngũ lao động và tạo động lực cho tập thể cá nhân người lao động. 60
    3.3.Một số kiến nghị 62
    KẾT LUẬN 64
    Em xin chân thành cảm ơn! 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 65













    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ

    Sơ đồ 1.1: TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY 17
    Bảng 1.1: Cơ cấu lao động năm 2009 – 2010. 25
    Bảng 1.2 : Tình hình tài sản tại công ty tại thời điểm ngày 31/12/2010. 27
    Bảng 1.3: Vốn kinh doanh 28
    Bảng 2.1.Bảng kết quả kinh doanh của công ty 34
    Bảng 2.2: Biểu phân tích lợi nhuận theo yếu tố 37
    Bảng 2.3: Biểu phân tích suất sinh lợi của vốn cố định. 38
    Bảng 2.4: Biểu phân tích hiệu suất sử dụng vốn cố định. 39
    Bảng 2.5: Biểu phân tích suất sinh lợi của vốn lưu động 39
    Bảng 2.6: Biểu phân tích số vòng quay của vốn lưu động 40
    Bảng 2.7: Cơ cấu nguồn vốn của chủ sở hữu 42
    Bảng 3.1: Cơ cấu lao động quản trị hiện tại 54
















    LỜI NÓI ĐẦU
    Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền sản xuất hàng hoá. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe doạ cho các doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước qui luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải vận động, tìm tòi một hướng đi cho phù hợp. Việc đứng vững này chỉ có thể khẳng định bằng cách hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
    Giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế, là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính là quá trình so sánh giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu về với mục đích đã được đặt ra và dựa trên cơ sở giải quyết các vấn đề cơ bản của nền kinh tế này: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai? Do đó việc nghiên cứu và xem xét vấn đề và giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh hiện nay. Việc có giải pháp quản lý nâng cao hiệu quả kinh doanh đang là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến, đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có độ nhạy bén, linh hoạt cao trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy, qua quá trình thực tập ở Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất, với những kiến thức đã tích luỹ được cùng với việc nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này cho nên em đã mạnh dạn chọn đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất" làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Thực ra đây là một vấn đề có nội dung rất rộng vì vậy trong chuyên đề này em chỉ đi vào thực trạng hiệu quả kinh doanh ở Công ty và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    Nội dung chuyên đề bao gồm các phần sau:
    Chương I: Những vấn đề lý luận về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và khái quát về công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất.
    Chương II: Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất
    Chương III.Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thống Nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...