Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nước của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội – Thực

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 11/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu.

    I . Lí do chọn đề tài.
    Trong lĩnh vực kinh doanh, việc tiêu thụ sản phẩm là điều kiện bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp. Nghiên cứu và đề ra chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp hợp lý sẽ làm cho quá trình kinh doanh an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm được sự cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hóa được nhanh chóng. Chiến lược tiêu thụ sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tiêu thụ được sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là trong cơ chế thị trường như hiện nay, đối với doanh nghiệp Nhà nước đã quen với chế độ hạch toán kinh tế tập trung thì việc xây dựng một chiến lược tiêu thụ sản phẩm hợp lý là rất cần thiết. Hiệu quả của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là thước đo để đánh giá trình độ quản lý và sử dụng các nguồn lực cuả doanh nghiệp và cũng là thước đo để đánh giá hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Những cải tiến đổi mới về nội dung như phương pháp quản lý, phương pháp kinh doanh, các cải tiến về kỹ thuật công nghệ phù hợp với điều kiện kinh tế thị trường và quy mô kinh doanh của doanh nghiệp chỉ thực sự có ý nghĩa nếu nó làm tăng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh cũng có nghĩa là làm tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .
    Vấn đề xem xét và tính toán hiệu quả tiêu thụ sản phẩm không những cho biết doanh nghiệp đạt trình độ nào mà còn cho phép những nhà quản trị phân tích, tìm ra biện pháp thích hợp trên cả hai phương diện tăng kết quả và giảm chi phí tiêu thụ sản phẩm kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp .
    Vì thế chúng ta có thể khẳng định rằng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh là mục tiêu quan trọng nhất, là điều kiện mang tính quyết định sự sống còn của tất cả các doanh nghiệp đang vận hành trong nền kinh tế nước ta nói chung và của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội nói riêng .
    Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội là một doanh nghiệp nhà nước mới bắt đầu chuyển đổi hình thức kinh doanh từ năm 1994 nên bước đầu chuyển đổi còn gặp rất nhiều khó khăn và tồn tại do cơ chế cũ để lại. Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng của CBCNV trong toàn công ty, công ty đã dần khắc phục phần nào những khó khăn, tồn tại để đứng vững và phát triển trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt.
    Trong quá trình hoạt động công ty luôn cố gắng tìm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh của mình thông qua các biện pháp nâng cao doanh thu và giảm thiểu chi phí tiêu thụ sản phẩm, giảm thiểu thất thoát sản phẩm nước sạch, tăng lợi nhuận cho công ty. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty .
    Trong thời gian làm việc tại Công ty KDNS Hà Nội và với những thực tế đang diễn ra hàng ngày tại công ty, nhận thấy được vai trò quan trọng của việc nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh của công ty và muốn đóng góp một số ý kiến về những giải pháp để nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm kinh doanh của công ty nên em quyết định chọn đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nước của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội – Thực trạng và giải pháp” cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    II. Mục đích nghiên cứu.
    Việc nghiên cứu đề tài trên nhằm đưa ra những biện pháp có tính khả thi trên cơ sở phân tích rõ thực trạng, bản chất của tình hình và nguyên nhân thành công hay thất bại, giúp ban lãnh đạo Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội có các quyết định đúng đắn trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nước sạch, tiếp tục hoàn thiện chiến lược tiêu thụ nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo nên vị thế riêng cho công ty trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nước sạch, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân thành phố Hà Nội, đứng vững và khẳng định mình trong cơ chế thị trường.
    III. Phạm vi đối tượng nghiên cứu.
    Vấn đề đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm có phạm vi rất rộng lớn và vô cùng phức tạp, đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm chịu ảnh hưởng từ rất nhiều nhân tố. Trong chuyên đề này dựa trên cơ sở phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình tiêu thụ sản phẩm nước sạch của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội trong những năm qua để đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh sản phẩm nước sạch của công ty.
    IV. Phương pháp nghiên cứu.
    Sử dụng tổng hợp nhiều phương pháp như: phương pháp thống kê, phương pháp phân tích so sánh, duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, tổng hợp

    V. Kết cấu và bố cục của đề tài: Gồm ba chương.
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động kinh doanh nước của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội.
    Chương II: Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh nước sạch của Công ty kinh doanh nước sạch Hà Nội.
    Chương III: Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nước sạch của Công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...