Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á đến năm 20

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang phụ bìa

    Lời cam đoan

    Mục lục i

    Danh mục các từ viết tắt .iv

    Danh mục các bảng v

    Danh mục các phụ lục .vi

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I:

    TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ HIỆU QUẢ HOẠT

    ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1. Lý luận về Ngân hàng thương mại 3

    1.1.1. Khái niệm .3

    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại .4

    1.1.3. Vai trò của Ngân hàng thương mại trong nền kinh tế .5

    1.1.4. Các nghiệp vụ chủ yếu của Ngân hàng thương mại 6

    1.2. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại 9

    1.2.1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại .9

    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của các NHTM 10

    1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM .15

    1.3.1. Môi trường bên ngoài .15

    1.3.2. Môi trường bên trong .17

    1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM .18

    1.5. Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng ở một số

    nước trên thế giới 19

    1.5.1 Kinh nghiệm của các ngân hàng nước ngoài 19

    1.5.2. Kinh nghiệm của các chi nhánh Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam 20 ii

    1.5.3. Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các

    ngân hàng ở các nước trên thế giới .20

    Kết luận chương I .21

    CHƯƠNG II:

    PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG

    THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NAM Á

    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Nam Á 22

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 22

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 23

    2.1.3. Sản phẩm, dịch vụ 23

    2.2. Đánh giá năng lực tài chính của Ngân Hàng TMCP Nam Á trong thời

    gian qua .24

    2.2.1. Kết quả hoạt động của NHNA trong giai đoạn 2002-2006 .24

    2.2.2. Các chỉ tiêu đảm bảo an toàn trong hoạt động của NHNA 25

    2.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của ngân hàng Nam Á .28

    2.3. Đánh giá năng lực hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Nam Á .39

    2.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài .39

    2.3.2. Phân tích môi trường bên trong 47

    2.4. Những thành công và hạn chế trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động

    kinh doanh của Ngân hàng TMCP Nam Á 53

    2.4.1. Những thành công 53

    2.4.2. Những hạn chế . 54

    Kết luận chương II 56

    CHƯƠNG III:

    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA

    NGÂN HÀNG TMCP NAM Á ĐẾN NĂM 2015.

    3.1. Mục tiêu phát triển của Ngân hàng TMCP Nam Á đến năm 2015 57

    3.1.1. Mục tiêu phát triển của hệ thống NHTM Việt Nam đến năm 2015 .57

    3.1.2. Mục tiêu phát triển của Ngân hàng Nam Á giai đoạn 2007-2015 .58 iii

    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng

    TMCP Nam Á .60

    3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực tài chính 61

    3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh .67

    3.3. Các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân

    hàng TMCP Nam Á .78

    3.4.1. Đối với chính phủ 78

    3.4.2. Đối với Ngân hàng nhà nước .78

    3.4.3. Đối với Ngân hàng Nam Á 79

    Kết luận chương III 79

    KẾT LUẬN .80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...