Chuyên Đề Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ thẻ thanh toán tại EIB – Cần Thơ(2009-2011)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    PHẦN MỞ ĐẦU xii
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. xii
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU xii
    2.1 Mục tiêu nghiên cứu chung. xii
    2.2 Mục tiêu cụ thể. xii
    3. ĐỐI TƯỢNG - PHẠM VI NGHIÊN CỨU xiii
    3.1 Không gian. xiii
    3.2 Thời gian. xiii
    3.3 Đối tượng. xiii
    4. Lược khảo tài liệu liên quan. xiii
    5. Cấu trúc của chuyên đề khóa luận. xiv
    PHẦN NỘI DUNG 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1
    1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 1
    1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG . 1
    1.1.1 Khái niệm thẻ thanh toán. 1
    1.1.2 Đặc điểm cấu tạo thẻ thanh toán. 2
    1.1.3 Phân loại thẻ thanh toán. 3
    1.1.4 Các thuật ngữ cần biết. 6
    1.1.5 Lợi ích của thẻ thanh toán. 7
    1.2 CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 8
    1.2.1 Phương pháp thu thập số liệu: 8
    1.2.2 Phương pháp phân tích số liệu. 8
    1.3 TỔNG QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM (EXIMBANK VIỆT NAM). 9
    1.3.1 Giới thiệu về Eximbank Việt Nam. 9
    1.4 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH EXIMBANK - CẦN THƠ 10
    1.4.1 Giới thiệu về Eximbank chi nhánh Cần Thơ. 10
    1.4.2 Cơ cấu tổ chức. 11
    1.4.3 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 11
    1.4.3.1 Ban giám đốc. 11
    1.4.3.2 Phòng Hành chính - Nhân sự 12
    1.4.3.3 Phòng Khách Hàng Doang Nghiệp – Khách Hàng Cá Nhân. 12
    1.4.3.4 Phòng dịch vụ khách hàng. 12
    1.4.3.4 Phòng thanh toán quốc tế. 12
    1.5 GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ THẺ 13
    1.5.1 Qui trình phát hành thẻ thanh toán tại EIB Cần Thơ. 14
    1.5.1.1 Thẻ ghi nợ nội địa. 15
    1.5.1.2 Thẻ ghi nợ quốc tế. 18
    1.5.1.3 Thẻ tín dụng quốc tế. 20
    1.5.1.4 Một số định khoản cơ bản. 27
    1.5.1.5 Một số loại phí chủ yếu. 28
    1.5.2 Qui trình sử dụng thẻ thanh toán. 29
    1.6 HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA EXIM-BANK CẦN THƠ 30
    1.6.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của EIB Cần Thơ 2009 – 2011. 30
    1.7 NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN CỦA EIB CẦN THƠ 34
    1.7.1 Thuận lợi 34
    1.7.2 Khó khăn. 34
    1.7.3 Định hướng phát triển:. 34
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ THANH TOÁN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU CHI NHÁNH CẦN THƠ 36
    2.1 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ THANH TOÁN TẠI EIB CẦN THƠ 36
    2.1.1 Phân tích tình hình phát hành thẻ thanh toán tại EIB Cần Thơ. 36
    2.1.1.1 Tình hình phát hành thẻ ghi nợ tại EIB Cần Thơ. 36
    2.1.1.2 Tình hình phát hành thẻ tín dụng tại EIB Cần Thơ : 37
    2.1.1.3 So sánh số thẻ phát hành của thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng từ năm 2009 – 2011. 38
    2.1.1.4 Phân tích doanh số sử dụng thẻ thanh toán tại EIB Cần Thơ từ năm 2009 – 2011. 40
    2.1.1.5 Doanh số thanh toán thẻ ghi nợ tại EIB Cần Thơ. 40
    2.1.1.6 Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tại EIB Cần Thơ. 42
    2.1.1.7 So sánh doanh số thanh toán của thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. 43
    2.1.1.8 Lợi nhận từ dịch vụ thẻ thanh toán tại EIB - Cần Thơ. 44
    3.1 NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG THẺ EIB CỦA KHÁCH HÀNG TẠI TP. CẦN THƠ. 45
    3.1.1 Ảnh hưởng của cơ sở hạ tầng: 45
    3.1.2 Vấn đề an toàn khi sử dụng thẻ. 46
    3.1.3 Vấn đề bảo mật tài khoản chủ thẻ. 46
    3.1.4 Tác động từ phía Ngân hàng. 47
    4.1 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU CHI NHÁNH CẦN THƠ. 48
    4.1.1 Nâng cao các tiện ích của thẻ thanh toán và đa dạng hóa thẻ. 48
    4.1.2 Đa dạng hóa sản phẩm. 48
    4.1.3 Mở rộng hệ thống máy ATM và các điểm POS. 49
    4.1.4 Tăng cường liên kết giữa các Ngân hàng và các liên minh thẻ. 50
    4.1.5 Tăng cường an ninh, bảo mật cho chủ thẻ. 50
    4.1.6 Chăm sóc tốt khách hàng. 51
    4.1.7 Tăng cường công tác quản cáo và tiếp thị 52
    4.1.8 Nâng cao nghiệp vụ của nhân viên. 53
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN 54
    3.1 KẾT LUẬN 54
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 56
    1. Kết luận. 56
    2. Kiến nghị 56
    2.1 ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC 57
    2.2 ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG TMCP XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM. 57
    2.3 ĐỐI VỚI EIB - CẦN THƠ. 58
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...