Báo Cáo Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của văn phòng Hội LHTN TP Hà Nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tập học viện hành chính

    Việt Nam đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá, với mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu này, cũng như là sự chuyển đổi nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập nền kinh tế thế giới. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đang từng bước tiến hành cải cách nền hành chính trên các lĩnh vực. Đặc biệt là cải cách tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ công chức hành chính. Việc đổi mới và hoàn thiện phương thức tổ chức, điều hành hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước giữ một vai trò hết sức quan trọng, nó góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây được coi là một trong những chủ trương lớn của Việt Nam trong công cuộc cải cách nền hành chính quốc gia. Để thực hiện tốt chủ trương này chúng ta không thể không ngừng cải tiến và hoàn thiện hoạt động của các bộ phận chức năng đặc biệt là bộ phận văn phòng.
    Văn phòng có chức năng tham mưu, tổng hợp, giúp việc, quản trị hậu cần của mỗi cơ quan. Xây dựng văn phòng mạnh là yếu tố rất quan trọng để giúp cơ quan, tổ chức đổi mới phương thức lãnh đạo. Chính vì vậy việc xây dựng tổ chức và cải cách hoạt động văn phòng của cơ quan cần đựơc quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn còn có những nhận thức chưa đầy đủ, thống nhất về vai trò vị trí, chức năng, nhiệm vụ của văn phòng cũng như chưa quan tâm đúng mức việc chăm lo xây dựng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ văn phòng, chỉ đạo công tác và tạo điều kiện để văn phòng phát huy tốt vai trò tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan điều hành mọi công việc. Vì vậy, việc nghiên cứu, đánh giá một cách đầy đủ thực trạng làm cơ sở đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của văn phòng Hội các cấp nói chung và văn phòng Hội LHTN TP Hà Nội nói riêng là một vấn đề cơ bản và cấp thiết hiện nay. Xuất phát từ tầm quan trọng của những vấn đề trên và sau 2 tháng thực tập tại cơ quan em đã chọn đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của văn phòng Hội LHTN TP Hà Nội" làm báo cáo thực tập của mình.

    Lời nói đầu 1
    Thực trạng hoạt động của văn phòng Hội LHPN thành phố Hà Nội 6
    I. kháI quát chung về văn Hội LHPN thành phố Hà Nội 6
    1. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của văn phòng 6
    1.1.Vị trí, chức năng của Văn phòng Hội LHTN TP Hà Nội 6
    1.2. Nhiệm vụ của Văn phòng 7
    1.3. Nhiệm vụ của Văn phòng 7
    2. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng 8
    3. Các mối quan hệ của Văn phòng 10
    II.Thực trạng hoạt động của văn phòng Hội LHTN TP Hà Nội. 11
    1. Những kết quả đã đạt được 11
    2. Những hạn chế trong văn phòng 17
    3. Nguyên nhân của những hạn chế trên. 21
    Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác văn phòng tại Hội lhtn tp hà nội 22
    I. Một số giải pháp 22
    1. Nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho Cán bộ, Công chức trong Văn phòng 22
    2. Nâng cao và hoàn thiện công tác Văn thư - Lưu trữ 23
    3. Từng bước hoàn thiện hơn nữa công tác cải cách hành chính "Một cửa" 23
    4. Cần triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Văn phòng 24
    5. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra 24
    II. Kiến nghị của bản thân. 25
    Kết Luận 26
    TàI LIệU THAM KHảO 28

    hanh chinh 1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...