Chuyên Đề Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu ở Tổng công ty lắp máy Việt Nam (lilama)

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Mở Đầu .1


    PHẦN I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU CỦA TỔNG CÔNG TY LẮP MÁY VIỆT NAM . .3

    I.Tình hình hoạt động đấu thầu xây dựng ở nước ta hiện nay 3

    II.Tình hình hoạt động đấu thầu của Tổng công ty lắp máy Việt Nam .3


    1.Sự hình thành và phát triển của Tổng công ty lắp máy Việt Nam .8

    1.1.Giới thiệu về Tổng công ty Lắp Máy Việt Nam .8

    1.2.Cơ cấu tổ chức quản lý ở Tổng công ty 11

    1.3.Chế độ tiền lương ở Tổng công ty 12

    2.Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ở Tổng công ty .17

    3.Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động đấu thầu của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam 21

    3.1.Công tác marketing xây dựng 21

    3.2.Công tác tổ chức và đào tạo 22

    3.3.Năng lực đội ngũ cán bộ công nhân viên 24

    3.4.Năng lực về tài chính .27

    3.5.Đặc điểm về máy móc thiết bị thi công 29
    .
    3.6.Công tác ứng dụng các công nghệ phầm mềm tiên tiến vào hoạt động quản lý . 33

    3.7.Công tác quản lý chất lượng ở Tổng công ty 33
    3.7.1.Chính sách chất lượng 34
    3.7.2.Hệ thống quản lý chất lượng 35

    4.Quy trình đấu thầu ở Tổng công ty . 35
    4.1. Tiếp nhận và nghiên cứu thông tin 35
    4.2. Tiếp nhận thư mời thầu hoặc chỉ định thầu 35
    4.3. Công tác lập hồ sơ dự thầu . 36
    4.4. Nộp hồ sơ dự thầu và tham gia mở thầu . .42
    4.5. Ký kết hợp đồng . 43
    4.6. Tổ chức quản lý thi công xây dựng công trình 43
    4.7. Bàn giao công trình hoàn thành, thanh quyết toán hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư 43

    5.Tình hình dự thầu ở Tổng công ty .43

    5.1.Những công trình nhận thầu trong năm 2001-2002 43

    5.2.Tổ hợp những dự án, gói thầu tự thực hiện
    ở Tổng công ty Lắp Máy Việt Nam 44

    5.3.Những dự án áp dụng hình thức EPC đầu tiên của Tổng công ty 45


    III.Đánh giá về công tác đấu thầu ở Tổng công ty .46


    1.Thành tích .47

    2.Tồn tại .49

    3.Nguyên nhân của những tồn tại .50
    3.1.Nguyên nhân khách quan .50
    3.2.Nguyên nhân chủ quan .50

    Phần II: Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu ở Tổng công ty lắp máy Việt Nam .52

    I.Nhu cầu thị trường xây dựng và nhiệm vụ phát triển của Tổng công ty .52


    1.Nhu cầu thị trường xây dựng 52

    2.Nhiệm vụ phát triển của Tổng công Ty(2002-2005) 56

    3.Những biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn(2002-2005) 56

    3.1.Đối với hoạt đông sản xuất kinh doanh 57

    3.2.Đối với công tác đầu tư và phát triền 57


    II.Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu qủa công tác đấu thầu ở Tổng công ty lắp máy Việt Nam 61


    1.Đẩy mạnh hoạt động marketing .61

    2.Nâng cao năng lực công tác tư vấn và thiết kế các công trình công nghiệp và xây dựng 62

    3. Tăng cường quản lý chất lượng công trình theo nguyên tắc làm đúng ngay từ đầu, nâng cao chất lượng công trình đảm bảo uy tín
    của Tổng công ty 63

    4.Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công nhân viên; bố chí, sắp xếp và sử dụng hợp lý lao động 66

    5.Tăng cường hợp tác và liên doanh liên kết với các nhà thầu trong và ngoài 67

    6.Không ngừng đầu tư máy móc, thiết bị xây dựng nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật, chất lượng công trình và đầy nhanh tiến độ thi công 68

    7.Tăng cường huy động vốn và thu hồi vốn đảm bảo cho tham gia đấu thầu và thực hiện hợp đồng thầu 71

    7.Một số kiến nghị với nhà nước .73


    Kết Luận 75

    Tài liệu tham khảo 76

    Phụ lục
     
Đang tải...