Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Quản

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Quảng Ninh


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VỚI HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1. Ngân hàng thương mại

    1.1 Khái niệm

    1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại

    1.2.1 Chức năng trung gian tín dụng

    1.2.2 Chức năng trung gian thanh toán

    1.2.3 Chức năng làm thủ quỹ cho xã hội

    1.3 Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại

    1.3.2 Hoạt động sử dụng vốn

    1.3.3 Hoạt động thanh toán

    1.3.4 Hoạt động ngân quỹ

    1.3.5 Hoạt động kinh doanh ngoại tệ

    1.3.6 Hoạt động đầu tư tài chính

    1.3.7 Hoạt động kế toán

    1.3.8 Các hoạt động – dịch vụ khác

    2. Cho vay tiêu dùng

    2.1 Khái niệm chung

    2.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    2.2.1 Phục vụ nhu cầu tiêu dùng của cá nhân, hộ gia đình, không phải sản xuất - kinh doanh

    2.2.2 Quy mô các khoản vay nhỏ song số lượng món vay lớn

    2.2.3 Chi phí của cho vay tiêu dùng là khá lớn

    2.2.4Cho vay tiêu dùng tiềm ẩn nhiều rủi ro

    2.2.5 Lãi suất trong cho vay tiêu dùng thường cứng nhắc

    2.2.6 Lợi nhuận trong cho vay tiêu dùng

    2.2.7 Tài sản đảm bảo, thế chấp

    3. Hiệu quả cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng thương mại

    3.1 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng

    3.1.1 Quy mô của cho vay tiêu dùng

    3.1.2 Dư nợ cho vay tiêu dùng trên tổng dư nợ cho vay

    3.1.3 Tỷ lệ nợ quá hạn trong cho vay tiêu dùng

    3.1.4 Thu lãi cho vay tiêu dùng trên tổng thu lãi từ các hoạt động cho vay

    3.1.5 Tỷ lệ sử dụng vốn sai mục đích

    3.2 Quy trình cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại

    3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng

    3.3.1 Các nhân tố khách quan

    3.3.2 Các nhân tố chủ quan

    3.4 Các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng

    3.4.1 Xây dựng quy chế cho vay hoàn chỉnh

    3.4.2 Tổ chức đào tạo nguồn nhân lực

    3.4.3 Cải tiến, hoàn thiện quy trình cho vay

    3.4.5 Xử lý tài sản đảm bảo

    3.4.6 Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng hiện đại



    Chương 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI, CHI NHÁNH QUẢNG NINH


    1. Khái quát chung về ngân hàng Quân Đội, chi nhánh Quảng Ninh

    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Quảng Ninh

    1.2. Bộ máy cơ cấu tổ chức quản lý của MB- chi nhánh Quảng Ninh

    1.2.1 Sơ đồ bộ máy cơ cấu tổ chức

    1.2.2 Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban

    1.3 Chức năng nhiệm vụ của ngân hàng TMCP quân đội- chi nhánh Quảng Ninh

    1.4 Các Hoạt động cơ bản của MB- Chi nhánh Quảng Ninh

    I. Hoạt động huy động vốn

    1. Hình thức huy động vốn

    2. Bảng số liệu thể hiện tình hình huy động vốn tại ngân hàng TMCP Quân đội – chi nhánh Quảng Ninh

    II.Tình hình hoạt động sử dụng vốn

    III. Hoạt động thanh toán

    1. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt gồm

    2. Các hình thức thanh toán chuyển tiền nước ngoài tại MB

    3. Các phương thức thanh toán áp dụng tại MB- chi nhánh Quảng Ninh

    IV. Hoạt động ngân quỹ

    V. Hoạt động kế toán

    2. Sổ sách chứng từ kế toán sử dụng tại MB- Quảng Ninh

    3 .Hình thức chứng từ kế toán sử dụng tại MB- chi nhánh Quảng Ninh chủ yếu là

    4. Một số tài khoản kế toán ngân hàng sử dụng trong các nghiệp vụ kế toán tại MB- Chi nhánh Quảng Ninh

    2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại MB-chi nhánh Quảng Ninh

    2.1. Sản phẩm cho vay tiêu dùng MB – chi nhánh Quảng Ninh cung cấp

    2.2.2 Các quy định chung về cho vay tiêu dùng áp dụng tại MB

    2.2.2.1Điều kiện vay vốn tiêu dùng

    2.2.2.2 Mức cho vay, thời hạn cho vay, Lãi suất cho vay và phí

    2.2.2.3 Phương thức thực hiện

    2.2.3 Quy trình nghiệp vụ cho vay tiêu dùng (Thực hiên theo quy trình nghiệp vụ cho vay cá nhân và hộ gia đình sản xuất) áp dụng tại MB-chi nhánh Quảng Ninh

    2.3 Phân tích chất lượng cho vay tiêu dùng tai MB

    c.Doanh số thu nợ cho vay tiêu dùng

    3 . Đánh giá hiệu quả cho vay tiêu dùng tại MB – Chi nhánh Quảng Ninh

    3.1 Những mặt đạt được

    3.2 Những hạn chế và nguyên nhân

    b. Nguyên nhân


    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI

    1 Định hướng phát triển

    1.1Định hướng phát triển chung

    1.2 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng

    2 Một số giải pháp đối với ngân hàng

    3. Một số ý kiến đề xuất

    3.1 Đối với ngân hàng nhà nước

    3.1.1 Thông tin tín dụng của ngân hàng nhà nước (CIC)

    3.1.2 Về các văn bản của ngân hàng nhà nước

    3.1.2.1 Hoàn thiện cơ chế chính sách pháp luật về cho vay tiêu dùng

    3.3.3 Xây dựng môi trường cạnh tranh, lành mạnh trong cho vay tiêu dùng


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...