Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tại Phòng Giao Dịch khu vực CHÈM chi nhánh NHNo&PTNT Từ Liêm

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CAM KẾT 3
    LỜI CÁM ƠN 4
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU 5
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 6
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : ĐẶT VẤN ĐỀ 2
    1. Lý do chọn đề tài 2
    2. Giới hạn nghiên cứu. 3
    2.1. Đối tượng nghiên cứu. 3
    2.2. Phạm vi nghiên cứu. 3
    3. Mục đích và mục tiêu nghiên cứu. 3
    3.1. Mục đích. 3
    3.2.Mục tiêu. 3
    4 Phương pháp nghiên cứu. 3
    4.1 Phương pháp trực quan. 3
    4.2 Phương pháp thu thập thông tin, phân tích so sánh. 4
    5. Tóm tắt nội dung nghiên cứu. 4
    CHƯƠNG II : TỔNG QUAN VỀ HIỆU QUẢ CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG THƯƠMG MẠI 5
    1. Hiệu quả cho vay của ngân hàng thương mại 5
    2. Những bước hoàn thiện, phát triển nâng cao hiệu quả cho vay của các ngân hàng thương mại trước khi hội nhập. 5
    2.1 Những vấn đề bất cập trong hiệu quả cho vay của các ngân hàng thương mại trước hội nhập. 5
    2.2 Bước hoàn thiện nâng cao hiệu quả cho vay của các ngân hàng thương mại khi hội nhập 6
    3. Khái quát hoạt động cho vay c ủa NHTM 6
    3. Những nhận định cũ và mới 8
    3.1. Tác phẩm: Nâng cao chất lượng tín dụng của NHNo & PTNT – Th.s Giang Nam 8
    3.2. Tác phẩm 2: Góp thêm ý kiến về chất lượng tín dụng – Dương Hồng Tâm, trên tạp chí Ngân h àng. 9
    3.3. T ác phẩm 3: Giải pháp xử lý nợ xấu trong quá trình hội nhập của NHTM Việt Nam – Th.s Nguyễn Thị Phương Lan và Th.s Nguyễn Hạnh Phúc. 10
    CHƯƠNG III : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 12
    1. Sơ lược về phương pháp nghiên cứu. 12
    1.1. Đối tượng nghiên cứu. 12
    1.2 Phạm vi nghiên cứu. 12
    1.3 Phương pháp nghiên cứu. 12
    1.3.1 Phương pháp trực quan. 12
    1.3.2 Phương pháp thu thập thông tin, phân tích so sánh. 12
    2. Kế hoạch nghiên cứu. 13
    2.1. Lần1. 13
    2.2. Lần 2. 14
    2.3. Lần 3. 14
    CHƯƠNG IV : THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY TẠI PHÒNG GIAO DỊCH KHU VỰC CHÈM CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỪ LIÊM . 15
    1. Khái quát về ngân hàng chi nhánh Từ Liêm phòng giao dịch khu vực Chèm 15
    1.1 Qúa trình hình thành và phát triển. 15
    1.2. Cơ cấu tổ chức. 15
    1.3. Các sản phẩm dịch vụ. 17
    1.4. Tình hình hoạt động cho vay tái phòng giao dịch khu vực Chèm 18
    2. Thực trạng hiệu quả cho vay tại phòng giao dịch khu vực Chèm 19
    2.1 Tốc độ tăng trưởng cho vay. 19
    2.2. Hiệu suất sử dụng vốn. 20
    2.3. Vòng quay vốn cho vay. 22
    2.4. Thu nhập từ hoạt động cho vay. 23
    2.5. Tỉ lệ nợ quá hạn. 24
    3. Hạch toán kế toán cho vay tại phòng giao dịch khu vực Chèm chi nhánh NHNo & PTNT Từ Liêm 25
    3.1 Quy trình kế toán cho vay. 26
    Kế toán thu nợ, thu lãi 26
    3.2 Kế toán phân loại nợ và trích lập sử dụng DPRR 27
    3.2.1 Kế toán trích lập và sử dụng dự phòng rủi ro. 27
    3.2.2 Kế toán sử dụng quỹ dự phòng. 28
    4. Đánh giá hiệu quả cho vay tại phòng giao dịch khu vực Chèm 28
    4.1. Những kết quả đạt được. 28
    4.2 Những mặt còn tồn tại 29
    5. Nguyên nhân. 31
    5.1 Nguyên nhân khách quan. 31
    5.2 . Nguyên nhân chủ quan. 31
    6. Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tại NHNNo & PTNT chi nhánh Từ Liêm phòng giao dịch khu vực Chèm 32
    6.1 Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay. 32
    6.1.1. Kiểm soát khoản vay. 32
    6.1.2. Phân loại nợ. 32
    6.1.3. Quản lý nợ có vấn đề. 32
    6.2 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ. 33
    6.3 Chú trọng công tác khách hàng. 33
    6.3.1 Tìm kiếm khách hàng. 34
    6.3.2 Công tác phục vụ. 34
    6.3.3 Nghiệp vụ đánh giá khách hàng. 34
    6.4 Đa dạng hình thức đảm bảo khoản vay. 35
    6.5 Hoàn thiện công tác giao dịch một cửa. 36
    6.5.1 Lợi ích của việc thực hiện mô hình giao dịch một cửa. 36
    6.5.2 Hạn chế. 36
    6.5.3 Giải pháp. 36
    6.6 Nâng cao chất lượng thu thập thông tin. 37
    6.7 Đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ tín dụng. 38
    CHƯƠNG V : KẾT LUẬN VÀ GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ 39
    1. Kết luận chung về giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tại NHNNo & PTNT chi nhánh Từ Liêm phòng giao dịch khu vực Chèm 39
    2. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 39
    3. Mục tiêu tổng quát của NHNNo & PTNT Việt Nam 40
    4. Mục tiêu, định hướng hoạt động của phòng giao dịch khu vực Chèm trong năm 2011 41
    5. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả cho vay tại phòng giao dịch khu vực Chèm 42
    5.1 Đối với Nhà nước và chính quyền địa phương. 42
    5.1.1. Đối với nhà nước. 42
    5.1.2. Đối với chính quyền địa phương: 42
    5.2. Đối với NHNN và NHNNo & PTNT Việt Nam 43
    5.2.1 Đối với ngân hàng nhà nước. 43
    5.2.2 Đối với NHNNo & PTNT Việt Nam 43
    5.3 Đối với phòng giao dịch khu vực Chèm 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...