Luận Văn Giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược marketing tại công ty tnhh thuốc thú y á châu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH THUỐC THÚ Y Á CHÂU

    TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHÓA LUẬN
    Theo xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới và diễn biến về tình hình
    tăng trưởng, lạm phát đã đặt các doanh nghiệp trước nhiều cơ hội và thách thức.
    Công ty thuốc thú y Á Châu nhiều năm qua cũng đã tận dụng đượ c nhiều cơ hội
    ấy để phát triển, doanh thu của công ty tăng hằng năm. Tuy nhiên, cũng như các
    doanh nghiệp trong ngành, công ty thuốc thú y Á Châu cũng đang gặp phải
    những khó khăn: diễn biến kinh tế, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, Đặc
    biệt là nhu cầ u ngày càng khó tính của khách hàng làm cho hiệu quả hoạt động
    của doanh nghiệp kém phần ổn định, mà nguyên nhân là do công tác Marketing
    của doanh nghiệp còn nhiều vấn đề hạn chế. Và để khắc phục những hạn chế
    đó, đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Marketing tại công ty TNHH
    Thuốc Thú Y Á Châu” được thực hiện. Trong quá trình nghiên cứu đề tài đã
    tiến hành phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận để tìm hiểu thực trạng và kết
    hợp với việc sử dụng phương pháp phân tích ma trận SWOT, phân tích môi
    trường, Kết quả đạt được của đề tài là: Đối với hoạt động Marketing hỗn hợp
    thì trong từng hoạt động chức năng đã đạt được các mặt tích cực như xây dựng
    và thiết kế sản phẩm đa dạng, vấn đề bao bì cũng được thiết kế tốt, chiến lược
    giá còn một số hạn chế trong chính sách cho đại lý, hệ thống kênh phân phối
    chưa đầy đủ và hoàn thiện. Đối với các yếu tố môi trường thấy được tác động rõ
    rệt của nhân tố kinh tế, văn hóa, pháp luật thuộc môi trường vĩ mô và nhân tố
    môi trường vi mô như: đối thủ cạnh tranh, khách hàng, nhà cung ứng trong việc
    tiêu thụ sản phẩm, cần cải thiện chính sách giá linh hoạt hơn, hoàn thiện kênh
    phân phối sản phẩm hiện tại, ngoài ra cần mở rộng thị trường, tìm kiếm khách
    hàng mới. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến khâu nguyên liệu đầu vào, hạ giá
    thành sản phẩm, Để thực hiện tốt những giải pháp đó thì doanh nghiệp cần
    phải liên tục cải tiến công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn của nhân
    viên, Bên cạnh đó, nhà nước phải có những chính sách linh hoạt, cụ thể hỗ trợ
    doanh nghiệp trong từng thời kỳ nhất định.

    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu .2
    1.2.1. Mục tiêu chung 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3. Câu hỏi nghiên cứu. .2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4.1. Không gian 2
    1.4.2. Thời gian .3
    1.4.3. Nội dung nghiên cứu .3
    1.5. Lược khảo đề tài có liên quan đến đề tài nghiên cứu .3
    1.5.1. Lược khảo tài liệu 1 3
    1.5.2. Lược khảo tiều liệu 2 4
    PHẦN NỘI DUNG 5
    CHƯƠNG 1: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 5
    1.1. Phương pháp luận .5
    1.1.1. Khái niệm về Marketing .5
    1.1.1.1. Định nghĩa Marketing. .5
    1.1.1.2. Bản chất của Marketing .6
    1.1.1.3. Vai trò của Marketing 6
    1.1.1.4. Chức năng của Marketing 6
    1.1.1.5. Tầm quan trọng của Marketing 7
    1.1.2. Thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 8
    1.1.2.1. Khái niệm thị trường 8
    1.1.2.2. Phân loại thị trường 8
    1.1.2.3. Thị trường mục tiêu và lựa chọn thị trường mục tiêu 10
    1.1.2.4. Phân tích hành vi người tiêu dùng. 13
    1.1.3 Marketing hỗn hợp và các chiến lược trong Marketing hỗn hợp .16
    1.1.3.1. Khái niệm Marketing hỗn hợp .16
    1.1.3.2. Chiến lược sản phẩm trong marketing hỗn hợp .17
    1.1.3.3. Chiến lược giá sản phẩm trong marketing hỗn hợp .21
    1.1.3.4. Chiến lược phân phối sản phẩm trong marketing hỗn hợp 22
    1.1.3.5. Chiến lược chiêu thị - cổ động bán hàng trong marketing hỗn hợp .24
    1.1.4. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến Marketing 26
    1.1.4.1. Môi trường vĩ mô .27
    1.1.4.2. Môi trường vi mô .29
    1.1.4.3. Môi trường nội bộ doanh nghiệp 32
    1.1.5. Các chiến lược bổ trợ hoạt động Marketing 34
    1.1.5.1. Khái niệm chiến lược .34
    1.1.5.2. Các cấp độ chiến lược 35
    1.1.5.3. Tiến trình xây dựng chiến lược marketing .36
    1.1.5.4. Các dạng chiến lược. 41
    1.2. Phương pháp nghiên cứu 43
    1.2.1. Phương pháp chọn vùng nghiên cứu .43
    1.2.2. Phương pháp thu thập số liệu 43
    1.2.3. Phương pháp phân tích số liệu 44
    vii
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY
    TNHH THUỐC THÚ Y Á CHÂU .45
    2.1. Tổng quan về công ty TNHH Thuốc Thú Y Á Châu .45
    2.1.1. Giới thiệu công ty 45
    2.1.2. Lĩnh vực hoạt động .48
    2.1.3. Đặc điểm thị trường của ngành thuốc thú y 48
    2.1.3.1. Đặc điểm sản phẩm thuốc thú y .48
    2.1.3.2. Các dạng thuốc thú y 49
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 50
    2.2. Thực trạng hoạt động marketing ở công ty TNHH Thuốc Thú Y Á Châu 55
    2.2.1. Thị trường mục tiêu .55
    2.2.2. Định vị sản phẩm 56
    2.2.3. Chiến lược Marketing hỗn hợp của công ty 56
    2.2.3.1. Chiến lược sản phẩm 56
    2.2.3.2. Chiến lược giá sản phẩm 60
    2.2.3.3. Hệ thống kênh phân phân phối 65
    2.2.3.4. Công tác xúc tiến hỗ trợ bán hàng .66
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐẾN
    CÔNG TÁC MARKETING CỦA CÔNG TY .69
    3.1. Nhóm yếu tố môi trường bên ngoài công ty 69
    3.1.1. Nhóm yếu tố môi trường v ĩ mô .69
    3.1.2. Nhóm yếu tố môi trường vi mô .71
    3.2. Nhóm yếu tố môi trường bên trong doanh nghiệp .72
    CHƯƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC
    MARKETINGỞ CÔNG TY TNHH THUỐC THÚ Y Á CHÂU .75
    4.1. Nhóm giải pháp chiến lược sản phẩm. .75
    4.2. Nhóm giải pháp kết hợp giữa chiến lược giá – giá hệ thống kênh phân phối và
    công tác chiêu thị (xúc tiến bán hàng). .76
    4.2.1. Mở rộng thêm hệ thống khách hàng mới: .76
    4.2.2. Tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng là người chăn nuôi nhỏ lẻ: .76
    4.2.3. Chính sách cho hệ thống phân phối: .77
    4.3. Nhóm giải pháp dựa trên tình hình thị trường. 77
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 79
    1. Kết luận .79
    2. Kiến nghị .79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...