Chuyên Đề Giải pháp nâng cao công tác hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường của công ty TNHH KIM KHÍ TUẤN

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “ Giải pháp nâng cao công tác hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường của công ty TNHH KIM KHÍ TUẤN ĐẠT trên địa bàn Hà Nội ”


    MỤC LỤC




    LỜI CẢM ƠN 1

    DANH SÁCH BẢNG BIỂU 2

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 3

    1.1 Tính cấp thiết của đề tài. 3

    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài: 4

    1.3 Mục tiêu nghiên cứu đề tài: 4

    1.4 Phạm vi nghiên cứu: 5

    1.5 Kết cấu của báo cáo nghiên cứu: 5

    CHƯƠNG II: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH KIM KHÍ TUẤN ĐẠT TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 6

    2.1 Một số khái niệm cơ bản: 6

    2.2.1. Khái niệm thị trường, chiến lược kinh doanh, chiến lược thâm nhập thị trường 6

    2.2.1.1. Khái niệm thị trường 6

    2.2.1.2. Khái niệm chiến lược kinh doanh 6

    2.2.1.3. Khái niệm chiến lược thâm nhập thị trường: 7

    2.2 Mô hình các giai đoạn quản trị chiến lược, vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường 8

    2.2.1 Mô hình các giai đoạn quản trị chiến lược 8

    2.2.2 Vai trò của quản trị chiến lược 9

    2.2.3 Vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường: 10

    2.3 Tổng quan tình hình nghiên cứu 10

    2.4 Phân định nội dung vấn đề nghiên cứu của đề tài 11

    2.4.1. Phân tích môi trường và xác định tình thế chiến lược thâm nhập thị trường 11

    2.4.1.1. Phân tích môi trường bên ngoài 11

    2.4.1.2. Phân tích môi trường bên trong 20

    2.4.1.3. Xác định mục tiêu thường niên. 24

    2.4.2. Giải pháp triển khai chiến lược thâm nhập thị trường 24

    2.4.2.1. Lựa chọn marketing mục tiêu 24

    2.4.2.2 Phương thức thâm nhập thị trường 25

    2.4.2.3. Xác định ngân sách cho chiến lược thâm nhập thị trường. 26

    2.4.2.4 Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường 26

    2.4.2.4.1 Phát triển các chính sách Marketing. 26

    2.4.2.4.2 Các biện pháp phi Marketing. 30

    2.4.2.5. Kiểm soát chiến lược thâm nhập thị trường 31

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH TUẤN ĐẠT TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI. 32

    3.1 Hệ thống các phương pháp thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu. 32

    3.1.1. Phương pháp thu thập số liệu : 32

    3.1.2 Phương pháp phân tích 34

    3.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến công tác hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường của công ty . 35

    3.2.1 Khái quát về công ty TNHH TUẤN ĐẠT. 35

    3.2 Môi trường bên ngoài doanh nghiệp 36

    3.2.1 Môi trường vĩ mô 36

    3.2.1.1 Môi trường kinh tế 36

    3.2.1.2 Môi trường chính sách pháp luật 37

    3.2.1.3 Môi trường văn hóa xã hội. 38

    3.2.1.4 Môi trường công nghệ 38

    3.2.2 Môi trường ngành 39

    3.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh. 39

    3.2.2.2 Nhà cung ứng. 39

    3.2.2.3 Khách hàng 40

    3.2.2.4 Sản phẩm thay thế 40

    3.3. Môi trường bên trong doanh nghiệp 41

    3.3.1 Cơ cấu tổ chức 41

    3.3.2 Nguồn nhân lực 42

    3.3.3 Nguồn lực tài chính: 42

    3.3.4 Văn hóa doanh nghiệp. 49

    3.4. KẾT QUẢ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU SƠ CẤP. 49

    3.4.1 Kết quả phỏng vấn chuyên gia. 49

    CHƯƠNG 4: ĐỀ XUẤT VỚI CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH KIM KHÍ TUẤN ĐẠT. 51

    4.1 Những thành tựu và hạn chế trong việc triển khai chiến lược thâm nhập thị trường của công ty. 51

    4.1.1. Những thành tựu đạt được 51

    4.1.2 Những hạn chế trong triển khai chiến lược thâm nhập thị trường 52

    4.1.2.1 Về công tác xúc tiến 52

    4.1.2.2 Về nguồn lực tài chính. 53

    4.1.2.3 Về kiểm soát triển khai chiến lược thâm nhập thị trường 53

    4.2 Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết (thực hiện) vấn đề nghiên cứu. 53

    4.2.1 Dự báo tình hình trong thời gian tới. 53

    4.2.2. Định hướng phát triển chiến lược thâm nhập thị trường sản phẩm inox của công ty TNHH Tuấn Đạt trên thị trường Hà Nội. 55

    4.3 Đề xuất. 56

    4.3.1 Đề xuất nhóm giải pháp phân tích môi trường chiến lược: 56

    4.3.2 Đề xuất nhóm giải pháp ngân sách cho hoạch định: 57

    4.3.3 Đề xuất xác định mục tiêu hàng năm. 58

    4.3.4 Đề xuất phát triển các yếu tố nguồn lực cho chiến lược thâm nhập thị trường. 58

    4.3.5 Đề xuất đối với Nhà nước 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...