Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lươợng tín dụng đối với Doanh nghiệp nhà nước tại NH No&PTNT Chi nhánh Nam H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lươợng tín dụng đối với Doanh nghiệp nhà nước tại NH No&PTNT Chi nhánh Nam Hà Nội


    MỤC LỤC​

    Mở đầu


    Chương 1. VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP
    2


    1.1.Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 2

    1.1.1. Ngân hàng thương mại (NHTM ) 2

    1.1 2. Nghiệp vụ tín dụng của NHTM 3

    1.2. Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp 5

    1.2.1. TDNH góp phần hình thành cơ cấu vốn tối ưu cho Doanh nghiệp 5

    1.2.2. TDNH bổ sung vốn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. 6

    1.2.3. TDNH giúp các doanh nghiệp tăng cường quản lý và sử dụng vốn kinh doanh có hiệu quả. 6

    1.2.4. TDNH tác động tích cực đến nhịp độ phát triển, thúc đẩy cạnh tranh 7

    1.2.5. TDNH góp phần thúc đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá các DNNN 7

    1.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ( CLTD ) 7

    1.3.1. Khái niệm CLTD 7

    1.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá CLTD 8


    Chương 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC TẠI NH NO&PTNT NAM HÀ NỘI 10


    2.1. Đôi nét về NH No&PTNT Chi nhánh Nam Hà Nội 10

    2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển. 10

    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của NH No&PTNT chi nhánh Nam HN. 10

    2.1.3. Mô hình tổ chức của NHNo&PTNT Nam Hà Nội. 11

    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng No&PTNT Nam HN 12

    2.2.1. Công tác huy động vốn. 13

    2.2.2. Hoạt động sử dụng vốn. 15

    2.2.2.1. Tình hình cho vay và thu nợ 15

    2.2.2.2. Hoạt động kinh doanh ngoại hối và phát triển sản phẩm dịch vụ 17

    2.2.2.3. Tình hình tiếp nhận các dự án nước ngoài 18

    2.3. Thực trạng hoạt động tín dụng đối với DNNN tại NH No&PTNT Nam Hà Nội 18

    2.3.1. Đặc điểm đội ngũ khách hàng là DNNN tại chi nhánh 18

    2.3.2. Hoạt động tín dụng đối với DNNN 19

    2.3.2.1. Cơ cấu dư nợ đối với DNNN theo thành phần kinh tế 19

    2.3.2.2. Cơ cấu dư nợ theo thời hạn đối với DNNN 22

    2.3.2.3. Cơ cấu dư nợ DNNN theo loại tiền 22

    2.3.3. Nghiên cứu các chỉ tiêu đo lường CLTD với DNNN 22

    2.3.3.1. Chỉ tiêu dư nợ DNNN trên Tổng dư nợ (địa phương) 22

    2.3.3.2. Chỉ tiêu về nợ quá hạn đối với DNNN 23

    2.3.3.3. Tình hình lãi treo 23

    2.3.3.4. Chỉ tiêu vòng quay vốn 24

    2.3.3.5. Chỉ tiêu hệ số sử dụng vốn 24

    2.3.4. Đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng đối với DNNN tại NH No&PTNT Nam Hà Nội 24

    2.3.4.1. Những kết quả đạt được 25

    2.3.4.2. Những vấn đề còn tồn tại 25


    Chương 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNNN TẠI NH NO&PTNT NAM HÀ NỘI 27


    3.1. Phương hướng và mục tiêu nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN tại NH No&PTNT Nam HN 27

    3.1.1. Phương hướng 27

    3.1.2. Mục tiêu cho vay 28

    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNNN tại NH No&PTNT Nam Hà Nội 28

    3.2.1. Giải pháp về tăng cường vốn để cho vay DNNN 28

    3.2.2. Tuân thủ thực hiện nghiêm túc qui trình tín dụng, trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng 29

    3.2.3. Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro 30

    3.2.4. Tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát 32

    3.2.5. Giải pháp về tổ chức nhân sự 32

    3.2.6. Đẩy mạnh các hoạt động marketing ngân hàng 32

    3.3. Điều kiện thực hiện thành công các giải pháp 33

    3.3.1. Đối với DNNN 33

    3.3.1.1. DNNN phải xây dựng được phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả 33

    3.3.1.2. DNNN, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải có giải pháp tạo vốn tự có 33

    3.3.1.3. DNNN cần coi trọng lực lượng lao động, quan tâm đặc biệt đến các cán bộ chủ chốt và công nhân kỹ thuật lành nghề 33

    3.3.2. Đối với NH No&PTNT Việt Nam 34

    3.3.3. Đối với Ngân hàng Nhà nước 34


    Kết luận 35
     
Đang tải...