Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại cỏ phần Hàng Hải ch

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại cỏ phần Hàng Hải chi nhánh Đống Đa



    CHƯƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

    1.1. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn 2
    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 2
    1.1.2. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng 3
    1.2. Đặc điểm các khoản cho vay trung và dài hạn 4
    1.3. Phân loại tín dụng trung và dài hạn 5
    1.3.1. Cho vay theo đầu tư dự án 5
    1.3.2. Cho vay luân chuyển 6
    1.3.3. Cho thuê tài chính 7
    1.3.4. Cho vay tiêu dùng 8
    1.3.5. Cho vay hợp vốn 9
    1.4. Quy trình tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thượng mại 10
    1.5. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn 12
    1.5.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn 12
    1.5.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn 13
    1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn 16
    1.6.1. Các nhân tố về phía ngân hàng 16
    1.6.2. Các nhân tố về phía khách hàng 20
    1.6.3. Các nhân tố khách quan khác 21


    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI, CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 24


    2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng Hàng Hải và chi nhánh Đống Đa 24
    2.1.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 30
    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ 31
    2.1.5 Tình hình kinh doanh ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Đống Đa 35
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Đống Đa 37
    2.2.1. Cho vay trung và dài hạn 37
    2.2.2. Cơ cấu cho vay trung và dài hạn 39
    2.2.3. Thu nợ trung và dài hạn 40
    2.2.4. Nợ quá hạn trung và dài hạn. 40
    2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của chi nhánh 42
    2.3.1. Những kết quả đạt được 42
    2.3.2. Những khiếm khuyết, vướng mắc và nguyên nhân 44


    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI, CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 46


    3.1. Định hướng hoạt động năm 2010 của chi nhánh 46
    3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 50
    3.3. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 51
    3.3.1. Tăng cường huy động vốn, đảm bảo đáp ứng các khoản tín dụng 51
    3.3.2. Các giải pháp về cho vay trung và dài hạn 53
    3.3.3. Giải pháp khác 58
    3.3. Kiến nghị nhằm thực hiện tốt giải pháp 60
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan 60
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Hàng Hải 61


    KẾT LUẬN 63


     
Đang tải...