Chuyên Đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU: .1
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI . 1
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1
    3. PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH .2
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU .3
    5. BỐ CỤC VÀ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .3
    PHẦN NỘI DUNG: .4
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN .4
    1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN .4
    1.1.1 Khái niệm về NHTM 4
    1.1.2 Khái niệm về tín dụng trung-dài hạn 4
    1.1.3 Các đặc trưng cơ bản của tín dụng trung-dài hạn .5
    1.1.4 Phân loại tín dụng trung-dài hạn . .6
    1.1.5 Vai trò của tín dụng trung-dài hạn 7
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN CỦA NHTM .8
    1.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng trung-dài hạn . 8
    1.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung-dài hạn của NHTM 9
    1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng trung-dài hạn 11
    1.2.3.1.Nhóm chỉ tiêu định luợng . 11
    1.2.3.1.1. Dư nợ / Vốn huy động 11
    1.2.3.1.2. Dư nợ / Tổng nguồn vốn .11
    1.2.3.1.3. Chỉ tiêu nợ quá hạn trung – dài hạn 11
    1.2.3.1.4. Chỉ tiêu hệ số thu nợ trung – dài hạn 12
    1.2.3.1.5. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng trung – dài hạn 12
    1.2.3.2. Nhóm chỉ tiêu định tính 12
    1.2.4 Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng trung-dài hạn 13
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 15
    2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 15
    2.1.1 Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng . 15
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của NH TMCP CT Việt Nam – CN Sóc Trăng . 16
    2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ các bộ phận .16
    2.1.4 Các nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng . 20
    2.2 TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 20
    2.2.1 Tình hình nguồn vốn huy động giai đoạn 2010 – 2011. .20
    2.2.2 Tình hình hoạt động tín dụng qua 2 năm ( 2010 – 2011 ) 22
    2.2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh ( 2010 – 2011 ) 25
    2.3 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 27
    2.3.1 Thực trạng chất lượng tín dụng trung-dài hạn 27
    2.3.1.1. Hoạt động cho vay - thu nợ - dư nợ tại Ngân hàng TMCP Công Thương chi nhánh Sóc Trăng .27
    2.3.1.2 Phân tích thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn 30
    2.3.1.2.1 Tình hình cho vay – thu nợ - dư nợ trung – dài hạn 30
    2.3.1.2.2 Cơ cấu dư nợ cho vay trung – dài hạn .32
    2.3.1.2.3 Nợ quá hạn phân theo mức độ rủi ro của tín dụng trung – dài hạn .33
    2.3.2 Chỉ tiêu đánh giá tình hình hoạt động tín dụng trung-dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Sóc Trăng .34
    2.3.2.1 Nhóm chỉ tiêu định lượng .34
    2.3.2.2 Nhóm chỉ tiêu định tính 37
    2.3.3 Những tồn tại .37
    2.3.3.1.Những tồn tại từ phía cơ quan quản lý . 37
    2.3.3.2.Những tồn tại từ phía Ngân hàng .38
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 40
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 40
    3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH SÓC TRĂNG 41
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .45
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...