Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC VIẾT TẮT 1
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG I MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TRUNG VÀ DÀI
    HẠN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5
    1.1. Hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại 5
    1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 5
    1.1.2. Khái niệm, đặc điểm tín dụng trung và dài hạn 9
    1.1.3. Phân loại các khoản tín dụng trung và dài hạn . 10
    1.1.4. Quy trình tín dụng trung và dài hạn 11
    1.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn . 14
    1.2.1. Khái niệm . 14
    1.2.2. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn . 15
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung dài hạn 18
    1.3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn 23
    1.3.1. Đối với Ngân hàng thương mại 23
    1.3.2. Đối với doanh nghiệp . 24
    1.3.3. Đối với nền kinh tế . 26
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI
    HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI
    NHÁNH ĐỒ SƠN 28
    2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh
    Đồ Sơn 28
    2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 28
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Công thương
    Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn 29
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 30
    2.1.4. Tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam -
    Chi nhánh Đồ Sơn . 35
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn 46


    2.2.1. Quy chế tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh 46
    2.2.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương
    - Chi nhánh Đồ Sơn . 50
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn 57
    2.3.1. Kết quả đạt được 57
    2.3.2. Những hạn chế 58
    2.3.3. Nguyên nhân 60
    CHƯƠNG III GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG
    VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM -
    CHI NHÁNH ĐỒ SƠN 64
    3.1. Phương hướng hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng
    TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn 64
    3.1.1. Kế hoạch kinh doanh năm 2012 64
    3.1.2. Phương hướng phát triển tín dụng trung và dài hạn 64
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng
    TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn 66
    3.2.1. Tăng cường huy động vốn trung và dài hạn để mở rộng và nâng cao chất
    lượng tín dụng trung và dài hạn . 66
    3.2.2. Hoàn thiện chính sách tín dụng 67
    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư 68
    3.2.4. Đánh giá lại hạn mức tín dụng 69
    3.2.5. Ngăn ngừa, hạn chế và xử lý các khoản nợ tín dụng quá hạn 69
    3.2.6. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ 71
    3.2.7. Một số giải pháp khác 72
    3.3. Kiến nghị . 75
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ 75
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 76
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt Nam . 78
    KẾT LUẬN . 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 81
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Cùng với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ
    thống ngân hàng Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong hoạt động của
    mình để đáp ứng những yêu cầu của nền kinh tế. Từ những yêu cầu của hệ thống
    ngân hàng, nước ta đã có những đổi mới căn bản về cơ cấu tổ chức - chuyển từ
    hệ thống ngân hàng một cấp sang hệ thống ngân hàng hai cấp cũng như phương
    thức hoạt động ngân hàng, tạo khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng
    cao và phức tạp của khách hàng và nền kinh tế.
    Tín dụng, trong đó tín dụng trung và dài hạn là lĩnh vực có vai trò đặc biệt
    quan trọng đối với nền kinh tế và cũng là lĩnh vực mà các ngân hàng thương mại
    phải đối mặt từ các ngân hàng nước ngoài. Do đó việc nâng cao chất lượng tín
    dụng nói chung và chất lượng tín dụng trung và dài hạn nói riêng là một trong
    những yếu tố quyết định sự phát triển vững chắc của ngân hàng.
    Từ nhận thức trên, trong quá trình thực tập khảo sát thực tế tại ngân hàng
    TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn, em rất quan tâm đến hoạt
    động tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng. Trong bối cảnh nền kinh tế đất
    nước đang chịu sự tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu mà ngành
    ngân hàng là một trong những ngành bị ảnh hưởng mạnh mẽ, là sinh viên sắp tốt
    nghiệp, em muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giải quyết
    những vấn đề bức xúc trong hoạt động ngân hàng. Vì vậy, em xin mạnh dạn
    chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại
    ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn
    ” để làm khóa
    luận tốt nghiệp.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Trên cơ sở lý luận về những chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng để phân
    tích tìm hiểu nguyên nhân cho thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn
    tại chi nhánh. Từ đó, mạnh dạn đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hơn
    nữa chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của khóa luận chủ yếu tập trung nghiên
    cứu tình hình tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt
    Nam - Chi nhánh Đồ Sơn.
    4. Kết cấu khóa luận
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận được chia làm 3 chương:
    Chương I: Một số vấn đề cơ bản về cho vay trung và dài hạn tại các
    ngân hàng thương mại.
    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân
    hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn.
    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn
    tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đồ Sơn.
    Do kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế nên những vấn đề
    trình bày trong chuyên đề khó tránh khỏi những thiếu sót. Em mong rằng sẽ
    nhận được những đóng góp bổ ích từ phía các thầy cô giáo, các cán bộ trong
    ngân hàng để có thể bổ sung, hoàn thiện hơn vốn kiến thức của mình.
    Hoàn thành khóa luận này em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của ban
    lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Công thương chi nhánh Đồ Sơn, đặc biệt là các cô
    chú, anh chị trong phòng khách hàng doanh nghiệp. Em xin được bày tỏ lòng
    biết ơn đối với PGS.TS. Hà Minh Sơn là người trực tiếp hướng dẫn em trong
    việc nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...