Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng Tín dụng Trung và Dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Ngu

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Năm 1988 cùng với sự đổi mới của hệ thống Ngân hàng Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Bắc Thái(nay là Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên) ra đời đã đáp ứng kịp thời nhu cầu đổi mới kinh tế xã hội trên địa bàn và góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
    Để tìm hiểu và thu thập thêm những kiến thức cả về lý luận cũng như thực tiễn, em đã quyết định chọn Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên để thực tập cũng như nghiên cứu những vấn đề đã được học và tích luỹ.
    Trong công cuộc đổi mới, CNH-HĐH ở Việt Nam hiện nay đang đòi hỏi một nguồn vốn đầu tư rất lớn để xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các ngành công nghiệp, đưa Việt nam trở thành một nước công nghiệp trong thế kỷ 21. Chính vì vậy, với vị trí đặc biệt của mình trong nền kinh tế, nguồn vốn của các Ngân hàng thương mại sẽ đóng góp rất lớn cho mục tiêu của đất nước, đặc biệt là nguồn vốn trung dài hạn. Chỉ có nguồn vốn trung dài hạn với tính chất ổn định trong một thời gian mới có thể phù hợp với các dự án như vậy.
    Trên quan điểm như vậy, là một chi nhánh của NHCT Việt Nam, Chi nhánh NHCT Thái Nguyên coi chất lượng tín dụng là một chỉ tiêu quan trọng về hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong những năm vừa qua, Chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng kể trong công tác tín dụng, góp phần cho vay hỗ trợ vốn trung dài hạn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số địa bàn khác tăng cường cơ sở vật chất, cải tiến công nghệ, tạo sản phẩm có chất lượng cao được thị trường chấp nhận.
    Sau một thời gian thực tập tại chi nhánh, được sự tận tình giúp đỡ cũng như tạo điều kiện nghiên cứu về cả lý luận và thực tiễn của ban Giám đốc, phòng Kinh doanh em đã mạnh dạn chọn đề tài: " Giải pháp nâng cao chất lượng Tín dụng Trung và Dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên " để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Đề tài nghiên cứu của em không tách rời lý luận thực tiễn thành 2 bộ phận riêng biệt mà cố gắng áp dụng những kiến thức về mặt lý luận để nghiên cứu thực tiễn. Trên cơ sở lý luận về những chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng để phân tích tìm hiểu nguyên nhân cho thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh. Từ đó, đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh.
    Chuyên đề gồm 3 chương và có bố cục như sau:
    Chương 1: Những vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên




    Mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Những vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng trung
    và dài hạn của Ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thi trường 3
    1. Tín dụng trung dài hạn và vai trò của nó trong
    nền kinh tế thi trường 3
    1.1. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn 3
    1.2. Sự cần thiết mở rộng và phát triển tín dụng trung dài hạn 3
    1.3. Các hình thức tín dụng trung và dài hạn 4
    1.4. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn 7
    2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn trong nền kinh tế thị trường 10
    2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn 10
    2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn 11
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn 15
    2.4. ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 21
    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng công thương Thái Nguyên 22
    1. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng công thương Thái Nguyên 22
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng công thương Thái Nguyên 22
    1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên 23
    1.3. Các hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHCT Thái Nguyên 25
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng công thương Thái Nguyên 26
    2.1. Công tác nguồn vốn 26
    2.2. Công tác cho vay 29
    2.3. Các công tác khác 31
    2.4. Đánh giá hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ngân hàng công thương Thái Nguyên 33
    3. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng công thương Thái Nguyên 34
    3.1. Tình hình tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thái Nguyên 34
    3.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng công thương Thái Nguyên 36
    3.3. Đánh giá về chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng Công thương Thái Nguyên 41
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng công thương Thái Nguyên 47
    1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng công thương Thái Nguyên 47
    2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng công thương Thái Nguyên 48
    2.1. Tăng cường huy động vốn trung, dài hạn và đa dạng hoá hình thức huy động vốn 48
    2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định phương án cho vay 50
    2.3. Xây dựng và xử lý hệ thống thông tin tín dụng 56
    2.4. Tăng cường kiểm tra giám sát khách hàng 59
    2.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ 59
    2.6. Bảo đảm tiền vay 61
    3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng công thương Thái Nguyên 61
    3.1. Kiến nghị đối với Chính Phủ và các cơ quan Nhà nước 62
    3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 63
    3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Thái Nguyên 63
    Kết luận 65
    Danh mục tài liệu tham khảo 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...