Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô – Ngân hàng Đầu tư và

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NHTM 3

    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NHTM. 3
    1.1.1 KHÁI NIỆM TÍN DỤNG. 3
    1.1.2 PHÂN LOẠI TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN. 4
    1.1.3. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NHTM TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 9
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NHTM. 11
    1.2.1 QUAN NIỆM VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG. 11
    1.2.2 MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN 12
    1.2.3 SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN 17
    1.2.3.1 Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn là để phát triển kinh tế. 17
    1.2.3.2 Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng thương mại. 19

    CHƯƠNG II: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ-NH ĐT&PT VN 20

    2.1 : KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ- NH ĐT&PT VN 20
    2.1.1 : QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 20
    2.1.2. NHỮNG THUẬN LỢI KHÓ KHĂN. 21
    2.1.2.1 Thuận lợi. 21
    2.1.2.2 Khó khăn. 21
    2.1.3 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG 3 NĂM GẦN NHẤT 2005;2006 2007. 22
    2.1.3.1 Tình hình huy động vốn. 23
    2.1.3.2 Công tác tín dụng. 24
    2.1.3.3 Dịch vụ. 25
    2.1.3.4.Hiệu quả kinh doanh : 28
    2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ. 28
    2.2.1 NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN. 28
    2.2.1.1 Quy trình tại Chi nhánh. 28
    2.2.1.2 QUY TRÌNH TẠI HỘI SỞ CHÍNH. 41
    2.2.1.3. Cơ cấu tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Đông Đô. 45
    2.2.2 ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ. 47
    2.2.2.1 Những mặt đã đạt được. 47
    2.2.2.2 Hạn chế và nguyên nhân. 48
    2.2.2.2.1 Hạn chế 48
    2.2.2.2.2 Nguyên nhân. 49

    CHƯƠNG III :Ý KIẾN ĐỀ XUẤT VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ- NH ĐT&PT VN 50

    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG CỦA CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ – NH ĐT&PT VN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TRONG THỜI GIAN SẮP TỚI 50
    3.1.1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2008 CỦA CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 50
    3.1.1.1 Các mục tiêu kinh doanh chủ yếu: 50
    3.1.1.2 Phương hướng 50
    3.1.1.3 Giải pháp,biện pháp thực hiện: 51
    3.1.2 PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA CHI NHÁNH 53
    3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ- NH ĐT&PT VN 54
    3.2.1. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG HỢP LÝ 54
    3.2.2.CẢI TIẾN QUY TRÌNH PHÂN TÍCH TÍN DỤNG. 57
    3.2.3. KIỂM TRA GIÁM SÁT CHẶT CHẼ CÁC KHÂU TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG. 60
    3.2.4. TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA KIỂM SOÁT NỘI BỘ. 61
    3.2.5. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ TRONG NGÂN HÀNG. 62
    3.2.5.1. Xây dựng các định hướng về chiến lược nguồn nhân lực: 62
    3.2.5.2. Triển khai tốt chiến lược nguồn nhân lực, gồm có các việc: 62
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ. 66
    3.3.1. KIẾN NGHỊ VỚI CHÍNH PHỦ 66
    3.3.2. KIẾN NGHỊ VỚI NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC 68
    3.3.3 KIẾN NGHỊ VỚI NH ĐT& PT VN. 71

    KẾT LUẬN 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...