Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tíndụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch I Ngânhàng đầu tư & phát triển Việt Nam

    [HR][/HR]​DANH MỤC BẢNG BIỂU-BIỂU ĐỒ
    BIỂU ĐỒ
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Khái quát về doanh nghiệp vừa và nhỏ và chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3
    1.1 Khái quát doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của nó trong nền kinh tế 3
    1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3
    1.1.2 Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 4
    1.1.3 Vai trò DNVVN trong nền kinh tế. 6
    1.1.3.1 Các DNVVN góp phần to lớn trong việc giải quyết công ăn việc làm cho người lao động. 6
    1.1.3.2 DNVVN đáp ứng tích cực nhu cầu tiêu dùng xã hội ngày càng phong phú, đa dạng mà các doanh nghiệp lớn không thể làm được. 6
    1.1.3.3 DNVVN có vai trò quan trọng trong lĩnh vực phân phối lưu thông và trong sản xuất, chế biến hàng hoá xuất khẩu. 7
    1.1.3.4 DNVVN có vai trò tích cực đối với sự phát triển kinh tế địa phương, khai thác tiềm năng thế mạnh của từng vùng. 8
    1.2 Tín dụng trung và dài hạn của NHTM. 9
    1.2.1 Khái niệm về NHTM. 9
    1.2.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM. 10
    1.2.2.1 Huy động vốn . 10
    1.2.2.2 Hoạt động tín dụng. 11
    1.2.2.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ. 11
    1.2.2.4 Huy động khác. 12
    1.2.3 Tín dụng trung và dài hạn của NHTM. 12
    1.2.3.1 Khái quát tín dụng trung và dài hạn. 12
    1.2.3.2 Các hình thức tín dụng trung và dài hạn. 14
    1.2.3.3 Điều kiện tín dụng trung và dài hạn. 18
    1.2.3.4 Thời hạn, tài sản đảm bảo và phương pháp hoàn trả tín dụng trung và dài hạn. 19
    1.2.3.5 Lãi xuất và thu lãi trong cho vay trung và dài hạn. 22
    1.2.3.6 Hạn mức tín dụng. 23
    1.2.3.7 Quy trình tín dụng. 23
    1.3 Chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các ngân hàng thương mại. 24
    1.3.1 Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn của NHTM. 24
    1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 26
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng thuộc về ngân hàng. 29
    1.3.3.1. Quy mô và cơ cấu kỳ hạn của nguồn vốn NHTM 29
    1.3.3.2. Năng lực của Ngân hàng. 30
    1.3.3.3. Năng lực giám sát và xử lý các tình huống tín dụng của Ngân hàng. 30
    1.3.3.4 Chính sách tín dụng của Ngân hàng. 31
    1.3.3.5 Thông tin tín dụng. 32
    1.3.3.6 Công nghệ ngân hàng, trang thiết bị kỹ thuật. 32
    1.3.3.7 Chất lượng nhân sự và quản lý nhân sự của ngân hàng. 32
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch I Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2008. 34
    2.1 Tổng quan hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch I Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2008. 34
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển SGDI 34
    2.1.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam trong ba năm 2006, 2007, 2008. 36
    2.1.2.1 Đánh giá nguồn vốn huy động. 37
    2.1.2.2 Đánh giá tín dụng. 40
    2.2 Thực trạng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHĐT&PTVN trong thời gian gần đây. 43
    2.3 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại SGDI NHĐT&PTVN 45
    2.3.1 Tín dụng trung và dài hạn đối với DNVVN tại SGDI NHĐT&PTVN 45
    2.3.2 Phân tích chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại SGDI NHĐT&PTVN 47
    2.3.3 Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại SGDI 52
    2.3.3.1 Kết quả đạt được. 52
    2.3.3.2 Hạn chế và nguyên nhân. 54
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 56
    3.1 Mục tiêu và chính sách hỗ trợ đối với DNNVV của NHĐT&PTVN 56
    3.1.1 Mục tiêu. 56
    3.1.1.1 Mục tiêu dài hạn. 56
    3.1.1.2 Mục tiêu ngắn hạn. 56
    3.1.2 Chính sách hỗ trợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 57
    3.1.3 Chính sách ưu đãi về dịch vụ đối với các DNVVN 58
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp và nhỏ tại SGDI NHĐT&PTVN 58
    3.3 Một số kiến nghị 63
    3.3.1 Đối với chính phủ. 63
    3.3.2 Đối với SGDI NHĐT&PTVN 64
    KẾT LUẬN 66
    DANH MỤC TÀI LIỆU 68
     
Đang tải...