Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Na

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch Ngânhàng Ngoại thương Việt Nam

    MỤC LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 4
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT. 4
    MỞ ĐẦU 5
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA NHTM 7
    1.1 KHÁI QUÁT VỀ TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA NHTM 7
    1.1.1 Khái niệm và chức năng của NHTM 7
    1.1.1.1 Khái niệm NH TM 7
    1.1.1.2 Chức năng của NHTM 8
    1.1.1.3 Các hoạt động cơ bản của NHTM 10
    1.1.2 Khái niệm và đặc điểm tín dụng trung dài hạn của NHTM 12
    1.1.2.1 Khái niệm tín dụng trung dài hạn. 12
    1.1.2.2 Đặc trưng cơ bản của tín dụng trung dài hạn. 13
    1.1.3 Phân loại tín dụng trung dài hạn. 15
    1.1.3.1 Cho vay theo dự án. 15
    1.1.3.2 Tín dụng thuê mua. 16
    1.1.4 Vai trò của tín dụng trung dài hạn. 17
    1.1.4.1 Đối với Ngân hàng. 17
    1.1.4.2 Đối với Doanh nghiệp. 18
    1.1.4.3 Đối với nền kinh tế. 19
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA NHTM 21
    1.2.1 Khái niệm chất lượng tín dụng trung dài hạn của NHTM 21
    1.2.2 Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn 22
    1.2.3 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung dài hạn của NHTM 24
    1.2.3.1 Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 24
    1.2.3.2 Tỷ trọng dư nợ cho vay trung dài hạn. 25
    1.2.3.3 Chỉ tiêu lợi nhuận. 26
    1.2.3.4 Thu nợ gốc và lãi 27
    1.3 NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA NHTM 29
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan. 29
    1.3.1.1 Khả năng thu thập thông tin tín dụng của Ngân hàng. 29
    1.3.1.2 Chiến lược kinh doanh và chính sách tín dụng của Ngân hàng 29
    1.3.1.3 Hiệu quả huy động vốn. 32
    1.3.1.4 Năng lực cán bộ tín dụng và công tác tổ chức Ngân hàng 32
    1.3.1.5 Quy trình cho vay. 33
    1.3.1.6 Trang thiết bị khoa học kỹ thuật 34
    1.3.2 Những nhân tố khách quan. 35
    1.3.2.1 Môi trường kinh tế: 35
    1.3.2.2 Môi trường Chính trị xã hội 35
    1.3.2.3 Môi trường pháp lý. 36
    1.3.2.4 Môi trường tự nhiên. 37
    1.3.2.5 Nhân tố khách hàng. 37
    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 39
    2.1 TỔNG QUAN VỀ SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 39
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 39
    2.1.2 Tình hình hoạt động của SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam năm 2007. 41
    2.1.2.1 Kết quả kinh doanh năm 2007 của SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 41
    2.1.2.2 Các hoạt động kinh doanh cơ bản của SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 42
    2.1.3 Một số quy định về tín dụng trung dài hạn tại SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 45
    2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG tín dụng TRUNG DÀI HẠN CỦA SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 48
    2.2.1 Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 48
    2.2.2 Dư nợ tín dụng. 49
    2.2.3 Công tác thu nợ. 51
    2.2.4 Cơ cấu dư nợ. 54
    2.3 ĐÁNH GÍA CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 58
    2.3.1 Kết quả đã đạt được. 58
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân. 61
    2.3.2.1 Hạn chế. 61
    2.3.2.2 Nguyên nhân. 62
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNGVIỆT NAM 65
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TỚI CỦA NGÂN HÀNG 65
    3.1.1 Về công tác huy động vốn. 65
    3.1.2 Về đầu tư 65
    3.1.3 Về hoạt động của Ngân hàng. 65
    3.1.4 Về thanh toán quốc tế. 65
    3.1.5 Các mặt công tác khác. 66
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 66
    3.2.1 Khả năng thu thập thông tin tín dụng của Ngân hàng. 66
    3.2.2 Xây dựng chính sách tín dụng trung dài hạn phù hợp và đồng bộ 67
    3.2.3 Tăng cường khả năng huy động vốn. 70
    3.2.4 Nâng cao trình độ nguồn nhân lực. 70
    3.2.5 Đẩy mạnh công tác thu hồi, xử lý nợ. 71
    3.2.6 Trang thiết bị khoa học. 73
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 74
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước. 74
    3.3.2 Kiến nghị đối với NHNN 75
    3.3.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 76
    KẾT LUẬN 77
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79


















    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ

    Bảng 1: Kết quả kinh doanh của SGD Ngân hàng Ngoại thươngViệt Nam năm 2007 41
    Bảng 2: Tổng nguồn vốn của SGD Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 2006 - 2007 42
    Bảng 3: Bảng dư nợ cho vay theo thời hạn. 49
    Bảng 4: Bảng cơ cấu tỷ trọng dư nợ tín dụng theo thời hạn. 50
    Bảng 5: Tình hình Nợ quá hạn tại SGD 51
    Bảng 6: Tình hình Nợ quá hạn cho vay trung dài hạn. 52
    Bảng 7: Nợ quá hạn theo thời gian. 53
    Bảng 8: Tình hình đầu tư tín dụng trung dài hạn. 54
    Bảng 9: Tình hình cho vay vốn trung dài hạn. 56
     
Đang tải...