Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng Tín dụng trung dài hạn tại Sở Giao dịch 1 Ngân hàng đầu tư và phát tri

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Giải pháp nâng cao chất lượng Tín dụng trung dài hạn tại Sở Giao dịch 1 Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) VN

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 3
    MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA Ngân hàng thương mại 6
    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1.1. Hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 6
    1.1.2 Hoạt động Tín dụng của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.2.1 Khái niệm và phân loại Tín dụng của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.2.2 Tín dụng trung dài hạn của Ngân hàng thương mại 12
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 15
    1.2.1 Khái niệm chất lượng Tín dụng. 15
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng Tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng thương mại 18
    1.2.2.1 Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 19
    1.2.2.2 Tỷ trọng dư nợ cho vay trung và dài hạn. 20
    1.2.2.3 Chỉ tiêu lợi nhuận. 21
    1.2.2.4 Tỷ lệ Nợ quá hạn. 21
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 23
    1.3.1 Nhân tố chủ quan. 23
    1.3.1.1 Khả năng thu thập thông tin Tín dụng của ngân hàng. 23
    1.3.1.2 Chiến lược KD và chính sách Tín dụng của ngân hàng. 24
    1.2.1.3 Hiệu quả huy động vốn. 26
    1.2.1.4 Quy trình cho vay. 26
    1.2.1.5 Trình độ cán bộ Tín dụng và công tác tổ chức ngân hàng. 27
    1.2.1.6 Trang thiết bị khoa học kỹ thuật 28
    1.3.2. Nhân tố khách quan. 28
    1.3.2.1 Nhân tố thuộc về khách hàng. 28
    1.3.2.2 Nhân tố thuộc về môi trường pháp lý. 29
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 30
    2.1 TỔNG QUAN VỀ SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 30
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 30
    2.1.2.1 Kết quả KD năm 2007 của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 32
    2.1.2.2 Các hoạt động KD cơ bản của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 33
    2.1.3 Một số quy định về Tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 37
    2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM . 40
    2.2.1 Tình hình chất lượng Tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 40
    2.2.2 Đánh gía chất lượng Tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàng Ngân hàng Việt Nam 47
    2.2.2.1 Kết quả. 47
    2.2.2.2 Hạn chế. 49
    2.2.2.3 Nguyên nhân. 50
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 51
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TỚI CỦA NGÂN HÀNG 52
    3.1.1 Về công tác huy động vốn. 52
    3.1.2 Về đầu tư. 52
    3.1.3 Về hoạt động của Ngân hàng. 52
    3.1.4 Về thanh toán quốc tế. 52
    3.1.5 Các mặt công tác khác. 52
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM . 53
    3.2.1 Giải pháp trực tiếp. 53
    3.2.2 Gỉải pháp hỗ trợ. 59
    3.3 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM . 60
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước. 60
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 61
    3.3.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 62
    3.3.4 Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn. 62
    KẾT LUẬN 63
     
Đang tải...