Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài hạn tại SGD NHNo & PTNT Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tíndụng trung - dài hạn tại SGD NHNo & PTNT Việt Nam

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1
    1.1. tín dụng trung, dài hạn của Ngân hàng Thương mại và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế_xã hội 1
    1.1.1. Khái niệm về tín dụng trung, dài hạn của Ngân hàng Thương mại 1
    1.1.2. Các hình thức tín dụng trung, dài hạn. 2
    1.1.3. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn đối với phát triển kinh tế – xã hội 3
    1.1.3.1. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn đối với nền kinh tế. 3
    1.1.3.2. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn đối với khách hàng. 3
    1.1.3.3. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn đối với Ngân hàng Thương mại 5
    1.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 5
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Thương mại 5
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 7
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung, dài hạn của Ngân hàng Thương mại 12
    1.2.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng. 12
    1.2.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng. 15
    1.2.3.3. Các nhân tố vĩ mô. 16
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI SGD NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM 18
    2.1. Khái quát về SGD NHNo & PTNT Việt Nam 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của SGD NHNo & PTNT Việt Nam. 19
    2.1.3. Nội dung hoạt động của SGD. 22
    2.1.4. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh. 24
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại SGD NHNo&PTNT VN 30
    2.2.1. Hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại SGD NHNo&PTNT VN 30
    2.2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại SGD NHNo&PTNT VN 33
    2.2.2.1. Những kết quả đạt được. 33
    2.2.2.2. Những mặt hạn chế và nguyên nhân. 35
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI SGD NHNN&PTNT VN 40
    3.1. Định hướng hoạt động tại SGD NHNo&PTNT VN 40
    3.1.1. Định hướng các hoạt động kinh doanh chủ yếu. 40
    3.1.2. Định hướng mở rộng tín dụng trung, dài hạn. 41
    3.1.3. Định hướng nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 41
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại SGD NHNo&PTNT VN 42
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng. 42
    3.2.2. Thực hiện tốt chiến lược khách hàng và tích cực tìm kiếm, khai thác khách hàng để mở rộng tín dụng. 43
    3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định tài chính dự án đầu tư. 44
    3.2.4. Nâng cao trình độ cán bộ và sử dụng cán bộ hợp lý. 46
    3.2.5. Nâng cao chất lượng thông tin. 48
    3.2.6. Ngăn ngừa, giải quyết nợ quá hạn. 49
    3.2.7. Giúp doanh nghiệp định hướng đầu tư. 49
    3.2.8. Nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát 50
    3.2.9. Một số giải pháp hỗ trợ khác. 50
    3.2.9.1. Tăng cường huy động vốn trung và dài hạn. 50
    3.2.9.2. Tham gia bảo hiểm tín dụng. 51
    3.2.9.3. Triển khai chương trình đổi mới công nghệ. 51
    3.3. Kiến nghị 52
    3.3.1. Kiến nghị với nhà nước. 52
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 52
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng NNo&PTNT VN 53
    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...