Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (B

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Ngân hàng đầu tưvà phát triển Việt Nam (BIDV)

    MỤC LỤC
    mở đầu. 1
    Chương I TÍN DỤNG TRUNG, DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 3
    1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng trung, dài hạn của ngân hàng. 3
    1.1. Khái niệm về tín dụng trung, dài hạn của ngân hàng. 3
    1.2. Phân loại tín dụng trung, dài hạn. 5
    1.2.1. Tín dụng để mua sắm máy móc- thiết bị trả góp. 5
    1.2.2. Tín dụng theo kỳ hạn. 5
    1.1.3. Tín dụng tuần hoàn. 6
    1.3. Vai trò của tín dụng trung, dài hạn trong nền kinh tế thị trường. 7
    2. Chất lượng tín dụng trung dài hạn và một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn của ngân hàng. 9
    2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 9
    2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 12
    2.2.1.Một số chỉ tiêu chung . 12
    2.3.2. Một số chỉ tiêu đặc thù. 14
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 17
    2.3.1 . Nhìn từ góc độ người đi vay. 18
    2.3.2. Môi trường kinh tế. 19
    2.3.4. Môi trường pháp lý. 20
    2.3.5. Nhìn từ góc độ người cho vay ( ngân hàng). 21
    2.4. Biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn của ngân hàng. 24
    2.4.1.Biện pháp sàng lọc và giám sát. 24
    2.4.2. Biện pháp tạo lập nhiều mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 25
    2.4.3. Biện pháp tài sản thế chấp và số dư bù. 25
    2.4.4. Biện pháp hạn chế tín dụng. 26
    2.4.5. Biện pháp quản lý chặt chẽ vốn của ngân hàng. 26
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG, DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 27
    2.1. Khái quát về Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam 27
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 27
    2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 27
    2.1.1.2. Chức năng của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 29
    2.1.1.3. Nhiệm vụ của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 29
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 30
    2.1.3. Tình hình kinh tế xã hội ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 34
    2.1.3.1. Môi trường kinh tế. 34
    2.1.3.2. Môi trường pháp lý. 34
    2.1.2.3. Môi trường công nghệ thông tin. 35
    2.1.4. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam. 36
    2.2.Thực trạng về chất lượng tín dụng trung, dài hạn của NHĐT&PTVN 41
    2.2.1. Nguồn vốn tín dụng trung dài hạn của NHĐT&PTVN 41
    2.2.2. Hoạt động tín dụng trung dài hạn . 42
    2.3. Tình hình thu nợ. 46
    2.4. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn. 49
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung, dài hạn của NHĐT&PTVN 50
    2.3.1. Những kết quả đã đạt được. 50
    3.2. Những khó khăn cần giải quyết. 55
    2.3.3. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. 56
    2.3.3.1.Nguyên nhân từ phía ngân hàng. 56
    2.3.3.2.Nguyên nhân từ phía khách hàng. 57
    2.3.3.3.Nguyên nhân khác. 59
    CHƯƠNG III GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 60
    3.1.Định hướng hoạt động của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam trong thời gian tới. 60
    3.2. Phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam trong năm 2003. 61
    3.2.1. Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2003. 61
    3.2.2. Phương hướng chủ yếu. 62
    3.2.2.1. Về huy động vốn. 62
    3.2.2.2. Về tín dụng. 62
    3.2.2.3. Về phát triển dịch vụ. 63
    3.2.2.4. Tiếp tục đề án cơ cấu lại ngân hàng. 64
    3.2.2.5. Về Công nghệ thông tin. 65
    3.2.2.6. Phát triển nguồn nhân lực, đổi mới tổ chức và quản trị điều hành. 65
    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại NHĐT&PTVN 66
    3.3.1. Giải pháp về nguồn vốn. 66
    3.3.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng . 68
    3.3.3. Biện pháp ngăn ngừa và hạn chế nợ quá hạn. 71
    3.3.4.Thiết lập quỹ dự phòng bù đắp rủi ro. 72
    3.3.5.Các vấn đề bảo đảm tiền vay. 73
    3.3.5.Công nghệ ngân hàng và yếu tố con người. 74
    3.3.6.Nâng cao chất lượng thẩm định đối với dự án cho vay trung, dài hạn. 76
    3.4.Kiến nghị 77
     
Đang tải...