Lời nói đầu 1 Chương I: Các vấn đề chung về tín dụng trung dài hạn của NHTM 3 1. Hoạt động tín dụng trung dài hạn của NHTM 3 1.1 Hoạt động cơ bản của NHTM 3 1.2 Hoạt động tín dụng của NHTM 9 1.2.1 Khái niệm 9 1.2.2 Vai trò tín dụng ngân hàng trong nềnkinh tế 10 2. Tín dụng trung dài hạn của NHTM 13 2.1 Đặc điểm tín dụng trung dài hạn 13 2.2 Phân loại tín dụng trung dài hạn 14 3. Chất lượng tín dụng trung dài hạn của NHTM 16 4. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung dài hạn 18 4.1 Chỉ tiêu định lượng 18 4.2 Chỉ tiêu định tính 20 Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng trung dài hạn của NHCT Phúc yên từ năm 2000 đến năm 2002 24 1. Giới thiệu khái quát hoạt động của NHCT Phúc yên 24 1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của NHCT Phúc yên 24 1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức 25 2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHCT Phúc yên từ 2000-2002 27 2.1 Tình hình huy động vốn 27 2.2 Tình hình sử dụng vốn 29 2.3 Các hoạt động khác 32 3. Thực trạng chất lượng tín dụng của NHCT Phúc yên 2000 – 2002 33 4. Đánh giá chung hoạt động tín dụng trung, dài hạn của chi nhánh NHCT Phúc yên 50 Chương III: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh NHCT Phúc yên. 60 1. Định hướng hoạt động chung của chi nhánh NHCT Phúc yên trong thời gian tới 60 Nhiệm vụ trọng tâm năm 2003 61 2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn chi nhánh NHCT Phúc yên 64 2.1 Lập hồ sơ khách hàng 64 2.2 Tăng cường công tác thu thập và xử lý thông tin 66 2.3 Mở rộng cho vay ngoài quốc doanh và tư nhân cá thể 67 2.4 Thành lập tổ tư vấn khách hàng 68 3. Một số kiến nghị 69 3.1 Kiến nghị với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền 69 3.2 Kiến nghị với NHNN và NHCT Việt Nam 70 3.3 Kiến nghị với NHCT tỉnh Vĩnh Phúc 71 3.4 Kiến nghị với các cấp chính quyền tỉnh 72 Kết luận 74 tham khảo 75