Tiểu Luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung –dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hải dương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung –dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hải dương


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I:Lí LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG-DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI




    1.1. Tớn dụng trung dài hạn và vai trũ của nú trong phỏt triển nền KT 03

    1.1.1. Đặc điểm của Tín dụng trung –dài hạn 03

    1.1.1.1.Khỏi niệm 03

    1.1.1.2. Đặc điểm của tín dụng trung-dài hạn 03

    1.1.1.3. Vai trũ của tớn dụng trung-dài hạn 05

    1.2. Chất lượng tín dụng trung-dài hạn 18

    1.2.1.Quan niệm về chất lượng tín dụng trung-dài hạn 8

    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung-dài hạn 9

    1.2.3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lương tín dung trung- dài hạn 15

    1.3.Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung –dài hạn 17

    1.3.1. Những nhõn tố về phớa Doanh nghiệp 17

    1.3.2 .Những nhõn tố về phớa Ngõn Hàng 19

    1.3.3 .Những nhõn tố khỏch quan 22


    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG –DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐT VÀ PT HẢI DƯƠNG


    2.1. Khỏi quỏt chung 24

    2.1.1. Vài nét về Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hải dương 24

    2.1.2. Khỏi quỏt chung tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của Ngân Hàng ĐT&PT Hải dương 26

    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 26

    2.1.2.2. Hoạt động cho vay và đầu tư 28

    2.1.2.3. Các hoạt động khác 29

    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung –dài hạn tại Ngân Hàng ĐT&PT Hải Dương. 30

    2.2.1. Thực trạng vể tổ chức, nguồn nhân lực để thực hiện đầu tư 30

    2.2.2. Thực trạng cho vay trung –dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hải dương 33

    2.2.2.1.Thực trạng trong khâu tiếp nhận hồ sơ các dự án đầu tư trung dài hạn tại Ngân hàng ĐT&PT Hải dương 33

    2.2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung-dài hạn (2001-2003) 40

    2.2.3. Đánh giá hoạt động tín dụng trung-dài hạn tại Ngân Hàng ĐT&PT Hải dương(2001-2003) 44

    2.2.3.1. Kết quả đạt được 44

    2.2.3.2. Những hạn chế và nguyờn nhõn 45


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG-DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG ĐT&PT HẢI DƯƠNG


    3.1 .Định hướng chiến lược hoạt động kinh doanh tín dụng tại Chi nhánh Ngân Hàng ĐT&PT Hải dương(2001-2005) 51

    3.2.Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung-dài hạn tại Chi Nhánh Ngân Hàng ĐT&PT Hải dương 53

    3.2.1. Đẩy mạnh công tác Huy động vốn 53

    3.2.2. Đổi mới cơ cấu tổ chức và hoàn thiện quy trỡnh tớn dụng trung-dài hạn 53

    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trung-dài hạn 56

    3.2.4. Tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ tín dụng hoạt động tín dụng trung-dài hạn 58



    3.2.5.Tăng cường công tác giám sát sử dụng tiền vay trung-dài hạn 60

    3.2.6. Đa dạng hoá hỡnh thức tớn dụng-trung dài hạn 61



    3.2.7. Tăng cường hoạt động Marketing Ngân Hàng và áp dụng chính sách khách hàng hợp lý 65



    3.2.7.Thực hiện bảo hiểm tớn dụng trung-dai hạn 66

    3.3.Một số kiến nghị với cấp trờn 67

    3.3.1.Kiến nghị với Ngân Hàng ĐT&PT Việt Nam 67

    3.3.2.Kiến nghị với Chớnh phủ và NHNN Việt Nam 69


    KẾT LUẬN 72


    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...