Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tỉ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tỉnh Lạng Sơn


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN


    1.1 Tín dụng và vai trò của tín dụng ngân hàng

    1.1.1 Tín dụng ngân hàng

    1.1.1.1 Khái niệm

    1.1.1.2 Các loại hình tín dụng Ngân hàng

    1.1.1.3 Đối tượng của tín dụng ngân hàng

    1.1.2 Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường

    1.1.2.1 Đáp ứng nhu cầu vốn để duy trì quá trình sản xuất liên tục đồng thời góp phần đầu tư phát triển kinh tế

    1.1.2.2 Thúc đẩy nền kinh tế phát triển

    1.1.2.4 Góp phần tác động đến việc tăng cường chế độ hạch toán kinh tế của các doanh nghiệp

    1.1.2.5 Tạo điều kiện phát triển các quan hệ kinh tế với các doanh nghiệp nước ngoài

    1.2 Tín dụng trung- dài hạn và vai trò của tín dụng trung và dài hạn

    1.2.1 Tín dụng trung- dài hạn của NHTM

    1.2.1.1 Khái niệm

    1.2.1.2 Phân loại các khoản cho vay trung và dài hạn tại các NHTM

    1.2.1.3. Đặc điểm cho vay trung và dài hạn tại các NHTM

    1.2.2 Vai trò của tín dụng trung và dài hạn trong nền kinh tế thị trường

    1.2.2.1 Đối với nền kinh tế

    1.2.2.2 Đối với doanh nghiệp

    1.2.2.3 Đối với Ngân hàng

    1.2.3 Nội dung nghiệp vụ cho vay trung và dài hạn

    1.2.3.1 Mục đích cho vay

    1.2.3.2 Đối tượng cho vay

    1.2.3.3 Điều kiện cho vay

    1.2.3.4 Nguồn vốn

    1.2.3.5 Thời hạn cho vay

    1.2.3.6 Lãi suất cho vay

    1.2.3.7 Hạn mức tín dụng

    1.2.3.8 Thẩm định dự án

    1.2.4 Chất lượng tín dụng trung và dài hạn trong hoạt động tại các NHTM

    1.2.4.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng trung và dài hạn

    1.2.4.2 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn

    1.2.4.3 Các chỉ tiêu đánh giá

    1.2.4.4 Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung và dài hạn


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG- DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH LẠNG SƠN

    2.1 Khái quát về chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Lạng Sơn

    2.1.1 Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Lạng Sơn

    2.1.1.1. Giai đoạn Ngân hàng Kiến thiết (1957-1981)

    2.1.1.2. Giai đoạn Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng (1981-1988)

    2.1.1.3 Giai đoạn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (1990 đến nay)

    2.1.3 Tình hình hoạt động của của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Lạng Sơn trong thời gian gần đây

    2.1.3.1 Thị trường định hướng địa bàn hoạt động chính

    2.1.3.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng

    2.2 Thực trạng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh ngân hàng Đầu tư và Phát triển Lạng Sơn

    2.2.1. Tình hình tạo lập nguồn vốn để cho vay trung và dài hạn

    2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh BIDV Lạng Sơn

    2.2.3 Tín dụng trung, dài hạn tại Chi nhánh BIDV Lạng Sơn và những kết quả đạt được

    2.2.3.1 Kết quả đạt được

    2.2.3.2 Những hạn chế của ngân hàng

    2.2.3.3 Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG- DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH LẠNG SƠN

    3.1 Phương hướng nhiệm vụ kinh doanh năm 2010

    3.1.1 Công tác huy động vốn

    3.1.2 Công tác tín dụng

    3.1.3 Hoạt động dịch vụ

    3.1.4 Công tác kiểm tra kiểm soát

    3.1.5 Công tác quản trị điều hành

    3.1.6 Công tác khác

    3.2 Giải pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh BIDV Lạng Sơn

    3.2.1 Giải pháp trực tiếp

    3.2.2 Giải pháp hỗ trợ

    3.3 Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng cho vay trung, dài hạn tại Chi nhánh BIDV Lạng Sơn

    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước

    3.3.2 Kiến nghị đối với ngân hàng

    3.3.3. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...