Luận Văn Giải pháp Nâng cao chất lượng tín dụng tại Vietcombank Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I: Các vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng của Ngân Hàng
    thương mại
    1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại
    1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng
    1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng
    1.1.3. Vai trò của hoạt động tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế
    1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng
    1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng
    1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng
    1.3.3. Các nhân tố khác

    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội
    2.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Ngoại Thương
    Hà Nội
    2.2.1. Về huy động vốn
    2.2.2. Về sử dụng vốn
    2.2.3. các công tác khác
    2.3. Các nhân tố kinh tế xã hội tác động tới hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    2.3.1. Môi trường kinh tế
    2.3.2. Những nhân tố thuộc về vĩ mô của Nhà nước
    2.3.3. Môi trường xã hội
    2.3.4. Môi trường tự nhiên
    2.4. Thực trạng về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương
    Hà Nội
    2.4.1. Các văn bản nghiệp vụ tín dụng mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đang áp dụng
    2.4.2.Đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định tính
    2.4.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định lượng
    2.5. Các biện pháp mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng tín dụng
    2.6. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    2.6.1. Những kết quả đạt được
    2.6.2. Những hạn chế và nguyên nhân

    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới
    3.1.2. Phương hướng và nhiệm vụ của tín dụng năm 2003
    3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội
    3.3.1. Chính sách tín dụng
    3.3.2. Về quy trình tín dụng
    3.3.3. Chứng khoán hoá các khoản nợ
    3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên,có định hướng phát triển nguồn nhân lực
    3.4. Kiến nghị
    3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
    3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước
    3.4.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện hiện nay, khi khu vực hoá, toàn cầu hoá đang trở thành xu hướng phổ biến thì bên cạnh quá trình hợp tác theo nguyên tắc hai bên cùng có lợi, giữa các quốc gia luôn kèm theo quá trình cạnh tranh gay gắt, khốc liệt. Để có thể vực dậy và phát triển một nền kinh tế với một cơ sở hạ tầng yếu kém về mọi mặt, để có thể thắng được trong cạnh tranh, chúng ta cần có rất nhiều vốn. Kênh dẫn vốn trong nước quan trọng nhất cho nền kinh tế là hệ thống ngân hàng. Để có thể thu hút được nhiều vốn thì một trong những điều cần phải làm là làm tốt công tác tạo đầu ra, tức là cấp tín dụng cho nền kinh tế.
    Tín dụng Ngân hàng được coi là đòn bẩy quan trọng cho nền kinh tế. Nghiệp vụ này không chỉ có ý nghĩa với nền kinh tế mà nó còn là nghiệp vụ hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng, quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của từng ngân hàng. Chính vì vậy, làm thế nào để củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng là điều mà trước đây, bây giờ và sau này đều được các nhà quản lý Ngân hàng, các nhà chính sách và các nhà nghiên cứu quan tâm.
    Với Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội, hoạt động tín dụng trong những năm gần đây là khá tốt, dư nợ qua các năm tăng cao, tỷ lệ nợ quá hạn giảm. Tuy nhiên, kết quả hoạt động tín dụng vẫn chưa cao như mong muốn. Chúng ta sẽ thấy rõ điều đó trong phần thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội được đề cập ở chương 2 của chuyên đề này. Trước xu thế hội nhập và cạnh tranh Ngân hàng cần nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng.
    Xuất phát từ thực tiễn đó, em đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội” nhằm mục đích đưa ra những giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề còn hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.
    Theo luật các tổ chức tín dụng của Việt Nam, hoạt động tín dụng bao gồm nhiều hoạt động như chiết khấu, bảo lãnh, cho vay, cho thuê . Song trong bản đề án này em chỉ đề cập tới chất lượng tín dụng ở góc độ cho vay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...