Luận Văn Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tây Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tây Hà Nội

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập hiện nay, cạnh tranh giữa các ngành, lĩnh vực diễn ra ngày càng gay gắt trên nhiều mặt va ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Ngân hàng ngày càng đóng một vai trò quan trọng, là ngành trụ cột của nền kinh tế. Sự phát triển bền vững của ngành góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển.
    Trong hoạt động ngân hàng thì hoạt động tín dụng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong bảng tổng kết tài sản của một ngân hàng và đem lại thu nhập nhiều nhất. Tuy nhiên đây cũng là hoạt động luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất. Chính vì vậy mà việc nâng cao chất lượng tín dụng luôn là mục tiêu hàng đầu của các ngân hàng thương mại. Vì nếu chất lượng tín dụng không tốt dễ dẫn đến rủi ro và làm giảm lợi nhuận cũng như ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Đồng nghĩa với việc làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền kinh tế. Đặc biệt NHNo&PTNT Việt Nam là một trong 4 ngân hàng thương mại lớn nhất cả nước với mạng lưới hoạt động rộng khắp, hoạt động của ngân hàng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân thì vấn đề quản lý chất lượng tín dụng hiệu quả lại càng quan trọng. Xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn bức xúc đó, đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS-TS Vương Trọng Nghĩa và sự giúp đỡ tận tình của cán bộ nhân viên phòng Tín dụng, toàn thể cán bộ công nhân ciên NHNo&PTNT Tây Hà Nội nói chung em đã mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tây Hà Nội” để làm chuên đề tốt nghiệp của mình.
    Thông qua việc nghiên cứu em muốn tìm hiểu sâu về hoạt động tín dụng của ngân hàng và các biện pháp để nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng No&PTNT Tây Hà Nội để thấy được những mặt được, những hạn chế còn tồn tại và những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Cuối cùng là đề xuất giải pháp và kiến nghị để thực hiện công tác nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh.
    Đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
    Chương I: Lý luận chung về chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại
    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tây Hà Nội.
    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tây Hà Nội.
     
Đang tải...